Quảng cáo

Việt Nam sắp du nhập bóng đá Hà Lan

Thứ sáu, 08/01/2016 10:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Feyenoord Rotterdam, một trong những đội bóng hàng đầu tại Hà Lan đã tiếp xúc với CLB Viettel nhằm mục đích liên kết mở Học viện bóng đá tại Việt Nam.

VIDEO: Chiêm ngưỡng 10 siêu phảm sút phạt ấn tượng nhất V-League 2015

Cách đây khoảng 1 năm GĐKT Martin Van Geel của CLB Feyenoord Rotterdam đã có buổi làm việc với VFF nhằm mục đích liên kết mở Học viện đào tạo trẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì điều kiện không cho phép nên không thể cùng đội bóng Hà Lan hợp tác đào tạo tài năng trẻ. Trước thiện chí từ CLB Feyenoord Rotterdam, VFF đã giới thiệu cho đội bóng này đến các đội bóng có nhu cầu mở học viện.

Cần Thơ là một trong những CLB tỏ ra quan tâm tới vấn đề nêu trên, họ đã cử đại diện tới Hà Lan để đàm phán với Feyenoord Rotterdam. Theo kế hoạch hợp tác, đội bóng Hà Lan sẽ hỗ trợ về chuyên mon như tuyển chọn và huấn luyện cầu thủ, ngoài ra họ còn yêu cầu CLB Cần Thơ phải đảm bảo 3 tiêu chí gồm tài chính, cơ sở vật chất và định hướng đào tạo. Thời gian qua, vì nhiều lý do khác nhau nên hai đội bóng chưa thể bắt tay hợp tác.

Feyenoord Rotterdam, bóng đá Hà Lan, CLB Viettel, Việt Nam sắp du nhập bóng đá Hà Lan, Học viện bóng đá tại Việt Nam

Đại diện của Feyenoord Rotterdam đã gặp gỡ lãnh đạo CLB Viettel

Mới đây nhất, Feyenoord Rotterdam đã tìm tới lò đào tạo trẻ của Viettel và rất hài lòng với cơ sở vật chất tại đây. Ngay lập tức, đội bóng đến từ Hà Lan đã ngỏ lời muốn được hợp tác lâu dài mở học viện bóng đá với Viettel.

Được biết, phía Feyenoord Rotterdam đã yêu cầu mức phí hợp tác là 300.000 USD/năm, đây là số tiền mà CLB Viettel hoàn toàn có thể đáp ứng.

Cách đây khoảng 1 năm, CLB Viettel từng khẳng định rằng họ đang xúc tiến đàm phán với CLB Borussia Dortmund nhằm mục đích hợp tác mở lò đào tạo trẻ trong vòng 2 năm tới. Tuy nhiên, cho tới hiện tại vẫn chưa có những thông tin mới về vụ việc này.

Nếu hợp tác với Feyenoord thành công, trong tương lai Viettel hoàn toàn có thể thu hút được nhiều các đội bóng lớn như Dortmund, Man City... bắt tay hợp tác.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Feyenoord Rotterdam bóng đá Hà Lan CLB Viettel Việt Nam sắp du nhập bóng đá Hà Lan Học viện bóng đá tại Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT