Quảng cáo

VAR tạo muôn vàn cảm xúc ở trận Man City 5-0 West Ham

Thứ bảy, 10/08/2019 20:59 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh chiến thắng 5-0 của Man City trước West Ham, NHM The Citizens đã trải qua muôn vàn cảm xúc khi lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh áp dụng công nghệ VAR.

Ra quân gặp West Ham, HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Không gặp nhiều khó khăn, Man City đã có chiến thắng đậm đà 5-0 nhờ cú hat-trick của Sterling, bàn thắng của Jesus và Aguero. Trong chiến thắng này của Man City, công nghệ VAR đã tạo ra muôn vàn  cảm xúc tới NHM có mặt trên SVĐ Etihad cũng như trên toàn thế giới.

Man City 5-0 West Ham, kết quả Man City 5-0 West Ham, tỉ số Man City 5-0 West Ham

Đầu tiên là tình huống ở phút 55 khi Man City đang dẫn trước 2-0, Sterling có đường chuyền cho Jesus dứt điểm tung lưới West Ham. Trong khi cầu thủ và NHM Man City đang ăn mừng thì trọng tài Mike Dean nhờ đến sự trợ giúp của VAR, sau đó ông xác định Jesus đã rơi vào thế việt vị. Đáng tiếc hơn, biên độ việt vị chỉ tính theo milimet. Như vậy không có bàn thắng cho Man City, tỉ số vẫn là 2-0 trong 55 phút.

Man City 5-0 West Ham, kết quả Man City 5-0 West Ham, tỉ số Man City 5-0 West Ham

Lần thứ 2 trọng tài Mike Dean sử dụng VAR là ở phút 75, trong tình huống Sterling thoát xuống đưa bóng vào lưới West Ham. Theo hình ảnh VAR cung cấp, tình huống rất nhạy cảm và trọng tài xác định Sterling ghi bàn thắng hợp lệ. Sau khi trọng tài xác nhận bàn thắng cho tuyển thủ Anh, 3-0 cho Man City và NHM từ lo lắng chuyển sang dâng trào cảm xúc.

Man City 5-0 West Ham, kết quả Man City 5-0 West Ham, tỉ số Man City 5-0 West Ham

Phút 86 VAR tiếp tục vào cuộc, lần này nó mang lại cảm xúc từ thất vọng đến vui mừng cho cầu thủ và NHM Man City. Đó là tình huống Aguero thực hiện quả penalty và bị thủ thành Fabianski cản phá thành công. Tuy nhiên, VAR xác định Fabianski không đặt ít nhất 1 chân lên vạch vôi nên tình huống này bị hủy bỏ - theo luật mới. Ở lần đá lại penalty, Aguero đã thực hiện thành công gia tăng cách biệt lên 4-0 cho Man City trước khi Sterling ấn định chiến thắng 5-0 cho đội nhà.

Như vậy, trong một trận đấu VAR đã 3 lần vào cuộc. Trong đó, nó mang lại sự lo lắng, cảm xúc thất vọng, vui mừng và cả hạnh phúc cho NHM và cầu thủ Man City.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City 5-0 West Ham kết quả Man City 5-0 West Ham tỉ số Man City 5-0 West Ham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo