Quảng cáo

Valverde: Người kế thừa hoàn hảo Toni Kroos

Thứ năm, 15/08/2024 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Federico Valverde đã không phụ lòng Toni Kroos khi kế thừa áo đấu số 8 huyền thoại, trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha anh đã để lại nhiều ấn tượng cùng pha lập công giúp Real Madrid vô địch.

Toni Kroos gia nhập Real Madrid từ năm 2014 và kể từ đó anh khoác trên mình áo đấu số 8. Trong suốt thập kỷ qua, tiền vệ người Đức luôn là nhân tố quan trọng, đóng góp vào thành công của Real Madrid với những chức vô địch La Liga, Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Sau 10 năm, Toni Kroos chính thức giải nghệ và áo đấu số 8 được thừa kế bởi Federico Valverde. Trong trận Siêu cúp châu Âu 2024 với Atalanta rạng sáng nay 15/8, cầu thủ người Uruguay đã không phụ lòng bậc tiền bối khi tiếp nối thành công với màn trình diễn ấn tượng.

valverde-11-1723680737.jpg
Federico Valverde thi đấu ấn tượng, đóng góp 1 bàn thắng tại Siêu cúp châu Âu 2024. Ảnh: Getty

Trong suốt thời gian 90 phút thi đấu chính thức trên sân, Valverde thực hiện 59 đường chuyền có độ chính xác 85%. Anh hoạt động năng nổ bên cánh phải, cùng với đó là những lần bó sát vào trung tuyến.

Trên mặt trận tấn công, Valverde tạo ra một số đường chuyền nguy hiểm gây sức ép cho Atalanta. Anh cũng ghi 1 bàn thắng mở tỉ số, góp công vào chiến thắng chung cuộc 2-0 của Real Madrid.

Chưa dừng lại ở đó, Valverde còn giữ vai trò quan trọng ở mặt trận phòng ngự khi thường xuyên chơi lùi sâu. Với những pha tranh chấp tay đôi tiền vệ người Uruguay chiến thắng 100%, ngăn chặn hoàn toàn các đợt tấn công của Atalanta. Ngoài ra, Valverde cũng có không dưới 2 tình huống phá bóng giải nguy thành công cho Los Blancos.

Valverde: Người kế thừa hoàn hảo Toni Kroos 513469
Valverde ăn mừng bàn thắng dành tặng Toni Kroos. Ảnh: X Invictos

Sau trận đấu Valverde chia sẻ anh dành bàn thắng ở trận Siêu cúp để tri ân tới Toni Kroos: "Đây là nguồn động lực lớn khi tôi được kế thừa từ cầu thủ mà tôi rất ngưỡng mộ. Tôi xin dành tặng bàn thắng này cho Kroos và cho vợ tôi".

Trước đó Valverde cũng bày tỏ sự vui mừng khi được thừa kế áo số 8 từ Kroos, anh chia sẻ: "Tôi biết Kroos là ai và tôi ngưỡng mộ anh ấy trong suốt cuộc đời mình. Mỗi lời khuyên từ Kroos đều là một vinh dự. Vì vậy nhận số áo từ Kroos là sự tự hào vô cùng lớn với tôi và gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với số áo này".

kroos-valverde-1723680773.jpg
Valverder, huyền thoại tương lai của Real Madrid. Ảnh: Getty

Khoác trên mình chiếc áo số 8, Valverde hiểu rõ vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao. Những gì đã thể hiện trước Atalanta chỉ là màn khởi đầu, phía trước mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh, tiền vệ người Uruguay hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của Toni Kroos.

>> Real Madrid thiết lập kỷ lục tại Siêu cúp châu Âu 2024

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm