Quảng cáo

Carlo Ancelotti là HLV giành nhiều cúp nhất lịch sử Real Madrid

Thứ năm, 15/08/2024 06:58 AM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti chính thức là thuyền trưởng thành công nhất trong lịch sử Real Madrid sau khi giúp đội bóng của mình vô địch Siêu cúp châu Âu 2024.

Vào rạng sáng ngày 15/8, Real Madrid đã giành chiến thắng 2-0 trước Atalanta trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024, đưa Carlo Ancelotti trở thành huấn luyện viên giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử Real Madrid với tổng cộng 14 danh hiệu.

Chiến lược gia người Ý đã cân bằng kỷ lục với huyền thoại Miguel Muñoz (14 danh hiệu) và vượt qua Zinedine Zidane (11 danh hiệu).

Carlo Ancelotti là HLV giành nhiều cúp nhất lịch sử Real Madrid 513342
Ancelotti là HLV giàu thành tích nhất lịch sử Real Madrid (Ảnh: Score 90).

Dưới triều đại của Ancelotti, Real Madrid đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Trong số 14 danh hiệu của ông tại CLB, nổi bật nhất là 3 chức vô địch UEFA Champions League, 2 chức vô địch La Liga và 3 danh hiệu Siêu cúp châu Âu. Ancelotti không chỉ là người dẫn dắt Los Blancos đến vinh quang mà còn thiết lập nhiều kỷ lục đáng nể trong làng bóng đá.

Carlo Ancelotti hiện là huấn luyện viên có nhiều danh hiệu UEFA Champions League nhất với 5 lần đăng quang. Ông cũng là người giành nhiều danh hiệu Siêu cúp châu Âu nhất với 5 lần, vượt qua cả Pep Guardiola (4). Thành tích này không chỉ khẳng định vị thế của Ancelotti tại Real Madrid mà còn trong toàn bộ lịch sử bóng đá châu Âu.

Carlo Ancelotti là HLV giành nhiều cúp nhất lịch sử Real Madrid 513343
Ancelotti đã có một sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng với vô số những danh hiệu (Ảnh: Livescore).

Sự nghiệp của Ancelotti tại Real Madrid không chỉ được đo bằng số lượng danh hiệu mà ông đã giành được, mà còn bởi cách ông xây dựng và phát triển đội bóng. Với tài năng và sự tận tụy, Ancelotti chắc chắn sẽ tiếp tục mang lại nhiều thành công hơn nữa cho Real Madrid trong tương lai, củng cố thêm vị thế của mình trong lịch sử bóng đá thế giới.

Phát biểu sau trận thắng Atalanta, nhà cầm quân người Ý cho biết:

"Đây là một trận đấu hay, Atalanta đã khiến chúng tôi thực sự phải vật lộn trong hiệp một, họ đã tìm được khoảng trống và giành chiến thắng trong nhiều pha tranh chấp."

"Khi áp lực và sức mạnh trong các cuộc đấu tay đôi giảm đi sau giờ nghỉ, chúng tôi bắt đầu tìm được khoảng trống ở phía trước và trong những tình huống đó, các cầu thủ tấn công của Real Madrid rất hiệu quả."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm