Quảng cáo

UEFA công bố ĐHTB 2015: Real và Barca thống trị

Thứ bảy, 09/01/2016 18:09 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - UEFA mới đây chính thức công bố Đội hình xuất sắc nhất năm 2015, trong đó Barcelona và Real Madrid chiếm tới 8 vị trí.

VIDEO: Buổi tập đầu tiên của Real Madrid dưới thời HLV Zidane

Có hơn 7 triệu người tham gia bầu chọn ĐHTB 2015 trên trang chủ của UEFA. Theo công bố từ ban tổ chức, riêng Barcelona có tới 5 đại diện còn Real Madrid 3 đại diện. Tại Bundesliga chỉ có Bayern Munich 'đóng góp' 2 nhân sự trong ĐHTB 2015, cái tên còn lại thuộc biên chế của Juventus.

- Trong khung gỗ, thủ thành Manuel Neuer (Bayern) là người được đánh giá cao nhất với 59% tổng số phiếu bầu chọn. Điều này cũng dễ hiểu bởi mùa giải vừa qua anh là nhân vật quan trọng giúp 'Hùm xám' gặt hái được những thành công, trước đó Neuer cũng được bầu là thủ môn xuất sắc nhất 2015 của IFFHS.

UEFA công bố ĐHTB 2015, Đội hình xuất sắc nhất năm 2015,Barcelona, Real Madrid, Real và Barca thống trị ĐHTB 2015

UEFA công bố ĐHTB 2015

- Ở hàng phòng ngự, bộ đôi Gerard Pique và Dani Alves của Barcelona góp mặt là hoàn toàn xứng đáng. Năm 2015 họ đã cùng đội chủ sân Nou Camp giành cú ''ăn 5 vĩ đại, hai nhân vật còn lại ở vị trí trước thủ môn đó là Sergio Ramos (Real) và David Alaba (Bayern). Ramos đã nhận 52% trong tổng số bình chọn, còn Alaba nhận 68% tổng số phiếu bầu.

- Tuyến tiền vệ có sự góp mặt của 3 nhân vật nổi bật nhất đó là Andres Iniesta (Barca), Paul Pogba (Juventus) và James Rodriguez (Real). Iniesta và Pogba đều là nhân vật quan trọng tại đội bóng của mình, trong khi James Rodriguez luôn để lại những dấu ấn đậm nét dù Real Madrid không đạt thành tích cao. Năm vừa qua, James đã có 17 bàn thắng cùng 18 đường kiến tạo.

- Trên hàng tiền đạo không khó để đoán với sự góp mặt của 3 nhân vật là Messi, Ronaldo và Neymar. Họ chính là những ứng viên cuối cùng trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2015. Tại câu lạc bộ, cả 3 đều là những nhân vật chủ chốt.

Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức)

Hậu vệ: David Alaba (Bayern Munich/Áo), Sergio Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha), Dani Alves (Barcelona/Brazil), Gerard Pique (Barcelona/Tây Ban Nha).

Tiền vệ: Andres Iniesta (Barcelona/Tây Ban Nha), Paul Pogba (Juventus/Pháp), James Rodriguez (Real Madrid/Colombia).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona/Argentina), Neymar (Barcelona/Brazil) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA công bố ĐHTB 2015 Đội hình xuất sắc nhất năm 2015 Barcelona Real Madrid Real và Barca thống trị ĐHTB 2015 Quả bóng vàng FIFA 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT