Quảng cáo

Công Phượng trượt 2 quả PENALTY, Việt Nam vẫn thắng đậm Pakistan

Thứ ba, 14/08/2018 18:12 PM (GMT+7)

Dù Công Phượng sút trượt tới 2 quả penalty, nhưng Olympic Việt Nam vẫn có được chiến thắng đậm trước Olympic Pakistan.

HLV Park Hang Seo đã tung đội hình gần như mạnh nhất ra sân với mục tiêu giành 3 điểm trước Olympic Pakistan. Với sức mạnh và thế trận vượt trội, Olympic Việt Nam liên tục triển khai các tình huống tấn công gây sức ép trước khung thành đối phương. Ngay phút thứ 2 Văn Quyết đã có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng đáng tiếc anh đưa bóng đi chệch cầu môn Pakistan.

>> Việt Nam thắng trận, CĐV Thái chạm vào nỗi đau của FAN Việt

>> HLV Pakistan nói gì sau trận thua đậm Việt Nam?

>> Báo Hàn Quốc: "Việt Nam là đối thủ đáng gờm với Hàn Quốc"

U23 Viet Nam vs U23 Pakistan

Sau hàng loạt những tình huống ép sân, phút 21 Việt Nam đã có bàn thắng. Từ tình huống phối hợp đập nhả giữa Công Phượng và Quang Hải, cầu thủ của Hà Nội FC dứt điểm cuối cùng đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0. Khoảng 20 phút sau đó, đội trưởng Văn Quyết có pha xử lý bóng mẫu mực trước khi dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Olympic Việt Nam được hưởng quả penalty, thế nhưng đáng tiếc Công Phượng lại dứt điểm đưa bóng đi đập xà ngang đi ra ngoài.

Hiệp hai tiếp tục chứng kiến Olympic Việt Nam thi đấu vượt trội. Công Phượng có cơ hội ghi bàn khi được đá quả penalty thứ 2 ở phút 69, nhưng anh lại không vượt qua được thủ môn đối phương. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau Phượng đã bù đắp sai lầm bằng bàn gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Việt Nam.

Trong khoảng thời gian còn lại Olympic Việt Nam nắm thế trận hoàn toàn, khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo không có thêm bàn thắng.

Với trận thắng 3-0 trước Pakistan, Olympic Việt Nam đứng trước cơ hội giành vé sớm khi đối đầu với Nepal sắp tới.

Ghi bàn: Quang Hải (21'), Văn Quyết (41'), Công Phượng (72')

Công Phượng trượt penalty (44', 69')

Đội hình ra sân

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức.

Olympic Pakistan: Saqib Hanif, Hayat Muhammad Umar, Ali Mohsin, Hassan Mehdi, Younas Shahbaz, Riaz Muhammad, Ishaque Zainul Abideen, Hussan Saddam, Arslan Ali, Ahmad Yousaf, Maqbool

Diễn biến chính

90+3': HẾT GIỜ

90': Thủ môn Pakistan đang bị đau, trận đấu có 3 phút bù giờ.

84': Olympic Pakistan thay người. Niazi Khan vào thay cho Maqbool.

77': Hùng Dũng dứt điểm 1 chạm sau đường chuyền bên cánh phải của Văn Đức. Thủ môn Pakistan phải trổ tài cứu thua.

72': VÀO! 3-0 cho Việt Nam. Công Phượng nhận bóng trong tư thế thuận lợi từ đường chuyền của Văn Đức, anh dứt điểm thành công khi đối mặt thủ môn Pakistan.

69': PENALTY cho Việt Nam. Công Phượng bị phạm lỗi mang về quả penalty cho Việt Nam, lần này anh tiếp tục dứt điểm không thành công khi bị thủ môn đối phương cản phá.

63': Việt Nam thay người. Văn Đức vào thay Anh Đức

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc

44': PENALTY cho Việt Nam. Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm mang về quả penalty, thế nhưng sau đó Công Phượng dứt điểm đưa bóng đi dội xà ngang.

41':VÀO! 2-0 cho Việt Nam. Từ đường chuyền của Duy Mạnh, Văn Quyết dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 tuyệt điểm nhân đôi cách biệt.

33': Quang Hải kịp lùi về phá bóng ngay trước khi Ishaque Zainul Abideen kịp dứt điểm cận thành.

21': VÀO! 1-0 cho Việt Nam. Quang Hải và Công Phượng phối hợp đẹp mắt. Người đóng vai kiến tạo là Công Phượng và Quang Hải dứt điểm dễ dàng.

17': Pakistan đã dần lấy lại thế trận, họ có một số pha phản công nhưng khá yếu ớt.

9': Các tuyển thủ Việt Nam vẫn đang duy trì thế trận tấn công tốt, tuy nhiên chưa có tình huống thực sự nguy hiểm nào được tạo ra thêm trước khung thành đối phương.

2': KHÔNG ĐƯỢC. Ngay phút thứ 2 Việt Nam đã có cơ hội dứt điểm, đáng tiếc cú ra chân cận thành của Văn Quyết đi thiếu chính xác.

1': Hiệp một bắt đầu

15h15': Các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã có mặt trên sân khởi động trước trận đấu.

14h45': Các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã có mặt tại SVĐ Wibawa Mukti

14h30': ĐT Olympic Việt Nam đã rời khách sạn Harper Cikarang di chuyển đến SVĐ Wibawa chuẩn bị cho trận so tài với Olympic Pakistan.

14h20': Cận cảnh phòng thay đồ của ĐT Olympic Việt Nam

U23 Viet Nam vs U23 Pakistan

14h00: Cập nhật số áo các tuyển thủ Olympic Việt Nam tại Asiad 2018

U23 Viet Nam vs U23 Pakistan

12h30': Cầu thủ không có vé để tặng người thân

Hiện tại người nhà của một số cầu thủ đã có mặt tại Cikarang, thế nhưng các tuyển thủ chưa có cách để lấy vé cho người thân. BTC nước chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia cho biết toàn bộ tiêu chuẩn vé mời nếu có của Olympic Việt Nam sẽ được đưa về trụ sở đoàn Thể thao Việt Nam ở Jakarta còn đội tuyển Olympic Việt Nam tại Cikarang không được cấp chiếc vé nào.

Đại diện đội tuyển Olympic Việt Nam đã gặp BTC để thắc mắc vì sao bảng D toàn bộ là đội nước ngoài mà lại không được cấp vé thì nhận được câu trả lời là không có vé mời nào được cấp cho 4 đội bóng bảng D. Bất cứ ai có nhu cầu về vé chỉ có lựa chọn duy nhất là mua vé tại quầy do BTC mở tại sân Wibawa Mukti Cikarang, và vé được bán vào thời điểm 3 tiếng trước giờ bóng lăn.

12h15': BHL Olympic Việt Nam họp khẩn

Trong khi các cầu thủ Olympic Việt Nam vui vẻ khởi động vào buổi trưa ở Tây Java thì HLV Park Hang Seo bất ngờ họp khẩn với BHL trước trận ra quân. Buổi họp chiến thuật của các thành viên chỉ diễn ra trong ít phút, giới truyền thông không được phép tiếp cận nhưng dự đoán đây là chiến thuật mà HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho đội trong trận đấu chiều nay.HLV Park liên tục trao đổi cùng các đồng nghiệp, đôi lúc ông cũng chăm chú ghi chép tỉ mỉ nhằm tìm ra phương án cùng đội hình tối ưu nhất cho Olympic Việt Nam ở trận ra quân gặp Pakistan diễn ra chiều nay (14/8).

Nhận định chung trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan

Rơi vào bảng đấu không quá nặng, U23 Việt Nam còn đứng trước cơ hội giành vé sớm đi tiếp khi có lịch thi đấu thuận lợi. Trận ra quân gặp Olympic Pakistan, đây là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo mang về 3 điểm đầu tiên.

Trong những năm gần đây, bóng đá Pakistan bị FIFA cấm thi đấu quốc tế nên rất khó để tìm hiểu về sức mạnh của đội bóng này. Chính vì vậy HLV Park Hang Seo tỏ ra rất thận trọng ở trận đấu sắp tới. Mặc dù vậy, HLV Park Hang Seo không ngần ngại tiết lộ sơ đồ 3-4-3 sẽ sử dụng ở cuộc đối đầu với  U23 Pakistan.

Olympic Pakistan bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng không vì vậy mà Olympic Việt Nam được pháp chủ quan. Chúng ta bị thua thiệt về thể hình và nếu bị thủng lưới trước, Olympic Việt Nam sẽ rất khó có thể lấy lại được thế trận.

Không có điều kiện thuận lợi, thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn rất tự tin trước trận đấu với Olympic Pakistan. Chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn không ngần ngại tiết lộ sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Đây cũng là đấu pháp quen thuộc trước đó U23 Việt Nam thường dùng tại VCK U23 châu Á, bởi khi cần thiết toàn đội có thể tạo ra đội hình với 5 cầu thủ phòng ngự.

Tại bảng D, đối thủ mạnh nhất là Nhật Bản sẽ gặp Olympic Việt Nam ở trận đấu cuối cùng, chính vì vậy cuộc đối đầu với Pakistan và Nepal mang ý nghĩa quan trọng. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Olympic Pakistan, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần đánh bại Nepal ở trận tiếp theo là đã giành vé sớm đi tiếp. Như vậy, trận gặp Nhật Bản, ĐT Olympic Việt Nam có thể thi đấu bảo toàn lực lượng.

Trước ý nghĩa quan trọng của trận gặp Olympic Pakistan nêu trên, thầy trò HLV Park Hang Seo đều đang tự tin hướng tới chiến thắng.

Lực lượng của Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan

Olympic Việt Nam có lực lượng mạnh nhất, 20/20 tuyển thủ đều đã sẵn sàng ra sân.

VTV tuyên bố không mua bản quyền Asiad

Như đã thông tin, VTV đã công bố không mua bản quyền ASIAD 2018 bởi phía đối tác đưa ra mức phí quá cao. Nếu so sánh với World Cup 2018, số tiền để sở hữu bản quyền ASIAD 2018 thậm chí còn lớn hơn. Chính vì vấn đề kinh tế này, VTV đã không thể sở hữu bản quyền ASIAD 2018. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trận ra quân Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan sẽ không được phát sóng trực tiếp trên VTV.

Theo xác nhận từ phía FOX Sports, họ cũng sẽ không tường thuật trực tiếp ASIAD 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Như vậy, NHM hiện đang trả tiền đăng ký một số hệ thống truyền hình có kênh FOX Sports cũng không thể theo dõi trực tiếp U23 Việt Nam đấu với U23 Pakistan.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan