Quảng cáo

Tin HOT tối 18/1: Ông Park Hang Seo hơn đứt HLV U23 Hàn Quốc

Thứ năm, 18/01/2018 19:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Park Hang Seo hơn đứt HLV U23 Hàn Quốc; Cầu thủ Việt Nam bất ngờ về việc bỏ kiểm tra doping; Bóng đá Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Iraq... là những thông tin bóng đá đáng chú ý tối nay 18/1.

Ông Park Hang Seo hơn đứt HLV U23 Hàn Quốc

Trang Best Eleven đặt tiêu đề "Phép màu Park Hang Seo làm nức lòng cổ động viên Việt Nam". HLV người Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích mà không ai nghĩ tới trước vòng chung kết U23 châu Á. "Hàn Quốc và Australia là những nền bóng đá hàng đầu châu Á, còn Syria cũng chứng tỏ vị thế của họ ở vòng loại World Cup 2018. Không nhiều người nghĩ đến việc U23 Việt Nam vượt qua được bảng đấu này, kể cả người Việt Nam", trang Best Eleven viết. "Tuy nhiên HLV Park Hang Seo lại mang đến thành quả mà không ai ngờ tới".

Một bài viết khác trên trang Best Eleven còn so sánh HLV Park Hang Seo với HLV Kim Bong Gil, người đang dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Tác giả bài viết đánh giá rằng ông Park làm rất tốt việc định hình lối chơi cho U23 Việt Nam, hơn hẳn người đồng nghiệp. "Park, người mới làm việc chưa đến 4 tháng, xây dựng được lối chơi chắc chắn cho đội bóng trong khoảng thời gian ngắn. Mỗi khi đối thủ có bóng, các cầu thủ sẽ gây sức ép từ mọi phía. Lối chơi rực lửa đủ để tạo nên bất ngờ cho đối phương", bài viết trên Best Eleven nhận xét về U23 Việt Nam.

Trong khi đó màn trình diễn của U23 Hàn Quốc lại bị xem là nhạt nhòa. Ông Kim Bong Gil bị chê kém linh hoạt khi sử dụng một sơ đồ, một đội hình cho cả 3 trận đấu ở vòng bảng. Thậm chí những cầu thủ được ông tung vào sân thay người cũng không để lại nhiều dấu ấn. Ngoài những lời khen, cả 2 bài viết đều có chung nhận định rằng HLV Park Hang Seo đang nhận được sự ủng hộ và tin tưởng gần như tuyệt đối từ người hâm mộ và truyền thông Việt Nam.

Cầu thủ Việt Nam bất ngờ về việc bỏ kiểm tra doping sau trận hòa U23 Syria

Không giống như hai trận đấu với U23 Hàn Quốc và U23 Australia, U23 Việt Nam đã không phải làm thủ tục kiểm tra doping và được về thẳng khách sạn để nghỉ ngơi. Một cầu thủ U23 Việt Nam chia sẻ với Saostar là không hiểu vì sao sau trận đấu với U23 Syria thì không có thủ tục kiểm tra doping. Thế nên, toàn đội đã được ra về sớm. Thông thường, AFC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 2 cầu thủ của mỗi đội để kiểm tra doping sau trận đấu. Các cầu thủ bị tra doping phải ở phòng cách ly, uống nước để lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu. Đây là việc làm nhằm đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp của Ban tổ chức giải, nhằm tránh các trường hợp sử dụng chất kích thích. Sau khi giành vé vào tứ kết, các cầu thủ U23 Việt Nam gần như kiệt sức, một số cầu thủ thậm chí bước đi không nổi. Có thể hiểu, họ đã “cháy hết mình” để có thể cầm hòa trước U23 Syria.

Bóng đá Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Iraq trên BXH FIFA thế giới

Chiều 18/1, LĐBĐ thế giới FIFA đã công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 1/2018. Do không có những sự kiện bóng đá lớn trong tháng 12, nên BXH FIFA lần này không có nhiều sự thay đổi. Ở khu vực châu Á, đứng đầu vẫn là Iran, tuy nhiên đội bóng này đã tụt hạng xuống hạng 34, trong khi Úc tăng hai bậc lên hạng 36, Nhật Bản lên hạng 56 còn Hàn Quốc lên hạng 59. Nền bóng đá Iraq tụt hạng 3 bậc, xuống hạng 82 thế giới, họ lúc này chỉ còn hơn Việt Nam đúng 30 bậc (hạng 112) thế giới.

So với BXH FIFA tháng 12/2017, ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên 298 điểm qua đó tiếp tục đứng hạng 112 thế giới (16 châu Á, và là số 1 ĐNA). Đứng thứ hai khu vực là ĐT Phillipines (hạng 123, tăng 1 bậc so với tháng trước). Thái Lan cũng tăng 1 bậc để lên hạng 129 thế giới nhưng vẫn đứng thứ ba ĐNÁ.

Nhiều khả năng trong tháng 2 tới, BXH FIFA thế giới sẽ có những sự thay đổi khi nhiều đội tuyển tập trung trở lại để bước vào loạt trận giao hữu trước thềm World Cup 2018.

Tiền vệ U23 Iraq tuyên bố hiểu rõ U23 Việt Nam

Tiền vệ Bashar Resan đã có những phát biểu trước trận đấu gặp U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á 2018. Anh tuyên bố Ban huấn luyện U23 Iraq hiểu rõ các đối thủ ở bảng D, trong đó có U23 Việt Nam. Anh nói: "Tất các các đội tuyển ở bảng D đều có trình độ tương đương nhau. Những thành viên trong Ban huấn luyện của đội biết rõ các đối thủ cho dù họ là ai. Các cầu thủ cũng đã sẵn sàng về thể lực và kỹ thuật để chơi hết mình. Chúng tôi hy vọng giành chiến thắng để lọt vào vòng bán kết. Tạ ơn Chúa vì đã giúp chúng tôi có mặt ở vòng tứ kết. Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt ở tất cả các trận đấu vừa qua, có thể còn chút lăn tăn với trận hòa U23 Saudi Arabia. Mỗi trận đấu, chiến thuật của chúng tôi lại khác biệt và hy vọng sẽ tiếp tục đạt được những thành công ở các vòng đấu tiếp theo".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Iraq U23 Việt Nam vào tứ kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT