Quảng cáo

Tiền đạo tốt nhất của Barca: Không phải Messi

Thứ tư, 24/09/2014 14:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo số liệu thống kê từ đầu mùa giải 2014/15, tiền đạo đang nắm giữ thành tích tốt nhất của Barcelona hiện không phải là Messi hay Neymar mà là cầu thủ trẻ Sandro Ramirez.

 

Video clip bàn thắng: Levante 0 - 5 Barcelona ( Vòng 4 - VĐQG Tây Ban Nha 2014/15)

 

Barcelona hiện đang vững ngôi đầu bảng La Liga sau 4 vòng đấu với 12 điểm, cách đội đứng ngay sau là Valencia 2 điểm. Thành tích này của Barcelona là kết quả của một đội bóng cân đối, trong khi hàng công thi đấu hiệu quả với 11 bàn thắng thì những cầu thủ hàng phòng ngự cũng chơi rất xuất sắc và giữ sạch lưới cho đội nhà tính tới thời điểm hiện tại.

 

Messi và Neymar đều thi đấu rất tốt...

 

Nhắc tới hàng tấn công của Barca, không thể không kể đến những cái tên Lionel Messi, Neymar hay cầu thủ trẻ đang nổi lên nhanh chóng Munir El Haddadi. Tuy nhiên, khi đề cập tới vấn đề chất lượng thì những con số thống kê lại nói lên một điều khác. Theo đó, tiền đạo thi đấu hiệu quả nhất của Barcelona kể từ đầu mùa giải 2014/15 cho đến nay không phải là Messi hay Neymar... mà là cầu thủ trẻ Sandro Ramirez.

 

Dù mới được đôn lên đội 1 hồi đầu mùa, thế nhưng Sandro Ramirez đã thể hiện phong độ tốt hơn những gì HLV Luis Enrique mong đợi. Dù chưa trận nào được đá chính, nhưng sau 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị tại La Liga Sandro đã đóng góp được 2 bàn thắng. Theo thống kê, chân sút 19 tuổi này cần 74 phút để ghi được 2 bàn thắng và mất 37 phút cho 1 bàn - đây là hiệu suất hơn cả của Messi và Neymar. Bàn đầu tiên của Sandro được ghi trong trận Barcelona thắng Villarreal 1-0, bàn thứ hai là tình huống gia tăng cách biệt lên 3-0 cho đội nhà trong trận thắng Levante 5-0.

 

... nhưng hiện Sandro Ramirez mới là cầu thủ chơi hiệu quả nhất La Liga 2014/15

 

Kể từ đầu mùa giải cho tới nay Neymar đã ghi được 3 bàn thắng tại đấu trường La Liga, tuy nhiên tuyển thủ người Brazil cần tới 118 phút và hiệu suất đạt 39 phút/bàn. Trong khi đó, Lionel Messi cũng đã đóng góp 3 bàn thắng tại La Liga nhưng anh cần tới 360 phút và hiệu suất là 120 phút/bàn.

 

Những thống kê nêu trên không thể nói rằng Messi đang thi đấu giảm sút, trong những trận đấu vừa qua anh phải tham gia vào nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn nên không thể hiện được hết khả năng săn bàn. Tại vị trí mới, tuyển thủ người Argentina cũng chơi rất tốt khi có 6 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

 

Sandro Ramirez đã chơi tốt, thế nhưng anh mới 19 tuổi và chỉ vừa mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Những thành tích Sandro đạt được chỉ cho thấy anh là một tài năng đầy triển vọng của Barca, để sánh được với những cầu thủ đàn anh như Messi hay Neymar thì cần phải học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn nữa.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Champions League Nou Camp Sandro Ramirez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT