Quảng cáo

Thống kê phũ phàng về bộ đôi Xavi - Iniesta

Thứ hai, 02/03/2015 14:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo thống kê từ đầu năm 2015 cho tới nay, bộ đôi Xavi - Iniesta của Barcelona gần như đã bị chia cắt hoàn toàn.

VIDEO: Xavi, Iniesta, Busquets phối hợp tâng bóng trên sân tập

Andres Iniesta và Xavi Hernandez là hai cầu thủ gắn liền với thành công của Barcelona, trong lịch sử bộ đôi này luôn được cố định ở hàng tiền vệ và họ đóng góp không ít công sức giúp đội chủ sân Nou Camp gặt hái những danh hiệu.

Gây dựng thương hiệu không chỉ nhờ vào kỹ thuật cá nhân, Xavi và Iniesta được nhắc tới với sự ăn ý, phối hợp nhuần nhuyễn. Họ cũng chính là 'vệ tinh' cung cấp cho hàng tiền đạo của Barca như Lionel Messi... những đường chuyền quyết định.

Thống kê phũ phàng về bộ đôi Xavi - Iniesta, Xavi, Iniesta, Barcelona, Xavi vs Iniesta bị chia cắt, Nou Camp, La Liga, Champions League, Catalan, Tin chuyển nhượng

Bộ đôi Xavi - Iniesta đang bị chia cắt tại Nou Camp

Tuy nhiên, dưới thời HLV Luis Enrique bộ đôi Xavi - Iniesta không còn được trọng dụng. Theo thống kê từ đầu năm 2015 cho tới nay, bộ đôi vàng này chỉ được chơi bên cạnh nhau vỏn vẹn 11 phút trong suốt 14 trận đấu qua. Quãng thời gian này, Barca chơi 8 trận tại La Liga, 5 ở Cúp nhà Vua và 1 tại Champions League. 11 phút Xavi được đá cặp với Iniesta là ở trận tứ kết Cúp nhà Vua gặp Atletico Madrid.

Sở dĩ mối liên kết Xavi và Iniesta bị chia cắt bởi HLV Enrique ưa thích những tiền vệ có tốc độ hơn. Trong khi đó, Xavi và Iniesta không được đánh giá cao về mặt thể lực. Hơn nữa, Iniesta đã bước sang tuổi 30 và chỉ còn chơi bóng đỉnh cao trong ít nhất 2 mùa nữa tại Nou Camp. Xavi đã 35 tuổi và có lẽ tương lai sẽ được quyết định sau mùa giải 2014/15. Để chuẩn bị cho tương lai không Xavi và Iniesta, HLV Enrique đã chủ động tìm những phương pháp thay thế.

HLV Enrique chia cắt Xavi và Iniesta cũng bởi ông rất tin dùng Ivan Rakitic. Tiền vệ này mới cập bến Nou Camp từ Sevilla trong mùa Hè 2014, thế nhưng anh đang thể hiện rõ giá trị của mình tại Barca khi đã có 780 phút thi đấu trên sân. Qua đó trở thành cầu thủ được trọng dụng nhiều thứ 3 sau Mascherano (1.049 phút) và Busquets (892 phút).

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nou Camp La Liga Champions League Catalan Tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT