Quảng cáo

Thống kê cho thấy sự vượt trội của Hà Nội trước HAGL

Thứ tư, 16/05/2018 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hà Nội có thể hài lòng trận hòa 1-1 trước HAGL bởi họ đã giành vé vào bán kết, thế nhưng tỉ số này chưa thể hiện hết được sự vượt trội của đội bóng đất Thủ Đô.

Trận tứ kết lượt về cúp quốc gia giữa Hà Nội vs HAGL đã diễn ra rất sôi nổi, với lợi thế sân nhà đội bóng đất thủ đô đã dồn ép đối phương, thế nhưng họ mới là đội phải nhận bàn thua trước. Phải chờ tới khi Thành Chung vào sân Hà Nội mới có bàn gỡ hòa 1-1, với kết quả cuối cùng này đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chính thức có vé vào bán kết cúp quốc gia.

Hà Nội 1-1 HAGL, thống kê Hà Nội 1-1 HAGL, Hà Nội, HAGL, cúp quốc gia

Hà Nội có thể hài lòng vì đã đoạt vé vào vòng bán kết, thế nhưng tỉ số 1-1 chưa thể phản ánh hết sự vượt trội của họ khi tiếp d đón HAGL. Về vấn đề này, những con số thống kê sẽ thể hiện tất cả.

Thống kê trong toàn bộ thời gian thi đấu, Hà Nội vượt trội HAGL về tỉ lệ kiểm soát bóng là 60% so với 40%. Với thời lượng giữ bóng này, Hà Nội đã tung tổng cộng 20 cú dứt điểm và trong đó có 7 pha trúng đích. Trong khi đó, HAGL chỉ có 6 cú dứt điểm và 2 lần trúng đích.

Hà Nội thi đấu áp đảo về thế trận, tấn công dồn dập và điều này cũng được thể hiện một phần từ những tình huống được hưởng phạt góc. Cụ thể, Hà Nội đã có tổng cộng 13 lần thực hiện đã phạt góc, trong khi HAGL chỉ có 3 lần được thực hiện đá phạt từ điểm này.

HAGL là đội bóng thường xuyên thể hiện lối đá đẹp, thế nhưng ở trận gặp Hà Nội họ mới là đội phạm lỗi nhiều hơn. Trong khi Hà Nội có 10 pha phạm lỗi thì HAGL có tới 16 lần bị thổi phạt bởi phạm lỗi với đối phương. Về số thẻ vàng, HAGL nhận 2 thẻ trong khi Hà Nội chỉ 1 lần bị trọng tài rút thẻ vàng.

Tất nhiên đó chỉ là những con số thống kê phản ánh thế trận trên sân, bởi điều đó còn phụ thuộc nhiều vào chiến thuật của mỗi đội. Nếu HAGL chọn chơi phòng ngự phản công, việc họ kiểm soát bóng, đá phạt góc, hay dứt điểm ít hơn cũng là điều dễ hiểu.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội 1-1 HAGL thống kê Hà Nội 1-1 HAGL cúp quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT