Quảng cáo

Thầy ‘Giôm’ chỉ ra 2 điểm yếu lớn nhất của Xuân Trường, Tuấn Anh

Thứ năm, 07/04/2016 09:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong cuộc trò chuyện với Bóng đá & Cuộc sống, HLV Guillaume Graechen của Học viện HAGL Arsenal JMG đã nêu ra hai điểm yếu của Xuân Trường và Tuấn Anh cần phải khắc phục.

VIDEO: Pha kiến tạo đầu tiên của Xuân Trường trong màu áo Incheon Utd

Ngay sau khi sáng lập Học viện HAGL Arsenal JMG, bầu Đức đã mang về được những viên ngọc thô Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và cả Nguyễn Tuấn Anh... Dưới sự rèn giũa của HLV Guillaume Graechen (thầy Giôm), lứa cầu thủ trẻ khóa 1 của đội bóng phố Núi đã nhanh chóng trở thành những ngôi sao sáng giá hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong cả 3 cái tên nêu trên, họ đều đã xuất ngoại và hiện đang học tập và rèn luyện ở những đất nước có nền bóng đá hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc.

HLV Guillaume Graechen, Học viện HAGL Arsenal JMG, Xuân Trường, Tuấn Anh, điểm yếu của Xuân Trường, Tuấn Anh, HAGL, Yokohama, Incheon United, Mito HollyHock

HLV Graechen cho rằng Xuân Trường và Tuấn Anh còn yếu về thể lực và kinh nghiệm

Là người đã dồn bao tâm huyết nuôi dạy trong nhiều năm qua, thầy Giôm quá hiểu rõ về từng cậu học trò cưng của mình tại Gia Lai. Với tư cách là một người thầy, một người cha, mới đây HLV Graechen đã chia sẻ chân thực về những điểm yếu của các tài trẻ của HAGL là Xuân Trường và Tuấn Anh. Trao đổi về vấn đề này trên Bóng đá & Cuộc sống, thầy 'Giôm' cho biết: "Điểm yếu lớn nhất của Xuân Trường và Tuấn Anh lúc này đó chính là thể lực và kinh nghiệm thi đấu. Thế nhưng họ mới chỉ 21 tuổi, họ còn 6-7 năm nữa để cải thiện cả về mặt thể hình lẫn thể lực. Việc thi đấu cho các đội bóng Hàn Quốc và Nhật Bản, những nền bóng đá có các HLV, chuyên gia thể lực giỏi sẽ giúp họ cải thiện vấn đề này."

Kể từ khi ra nước ngoài học tập và rèn luyện, bộ đôi tiền vệ của HAGL cũng đã nhận ra điểm yếu của mình về thể hình và thể lực nên họ rất chăm chỉ luyện cùng. Sau một thời gian nỗ lực, cả hai đã cho thấy sự chuyển biến tích cực trong đợt trở về làm nghĩa vụ trên ĐT Việt Nam vừa qua. Dù có chút bỡ ngỡ khi lần đầu khoác trên mình màu áo ĐTQG, nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường đều đã cho thấy sự chững chạc hơn trong mỗi tình huống xử lý bóng.

Đề cập tới tiền đạo Nguyễn Công Phượng, HLV Guillaume Graechen không nói gì nhiều bởi thời gian qua anh chỉ tập trung chữa trị chấn thương tại Mito HollyHock.

Văn Toàn, anh là cái tên của HAGL để lại rất nhiều ấn tượng trên ĐT Việt Nam trong 2 trận vòng loại World Cup 2018 vừa qua. Nói về cậu học trò này, HLV Guillaume Graechen cho biết: "Văn Toàn đã và đang học hỏi rất nhiều ở Công Vinh khi có điều kiện tiếp xúc, tôi nghĩ điểm yếu của Văn Toàn là khâu dứt điểm ở vòng 16m50. Năm nay Văn Toàn mới 20 tuổi, cậu ấy vẫn còn nhiều thời gian để học hỏi và bứt phá".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Guillaume Graechen Học viện HAGL Arsenal JMG Xuân Trường Tuấn Anh điểm yếu của Xuân Trường Tuấn Anh HAGL Yokohama Incheon United Mito HollyHock
Xem thêm
TIN NỔI BẬT