Quảng cáo

Thành Lương: Người hùng thầm lặng của ĐTVN

Thứ sáu, 25/03/2016 09:13 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không ồn ào sau trận đấu, nhưng Thành Lương xứng đáng nhận được khen ngợi bởi những đóng góp của anh vào lối chơi và thành tích của ĐT Việt Nam trước Đài Loan.

Video clip bàn thắng: Việt Nam - Đài Loan (Vòng loại World Cup 2018)

Sau trận thắng 4-1 của ĐT Việt Nam trước tuyển Đài Loan diễn ra tối qua, mọi lời ca ngợi đều dành cho những Văn Toàn, Công Vinh, Tuấn Anh và Xuân Trường. Thực tế khi xét về tổng quan, các tuyển thủ Việt Nam đều thi đấu tốt và để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu tối qua.

Dù không trực tiếp ghi bàn, thế nhưng Thành Lương đã đóng góp không ít công sức vào chiến tích của ĐT Việt Nam trước Đài Loan. Đường kiến tạo của Thành Lương giúp Công Vinh san bằng tỉ số ở phút thứ 9 chính là bước ngoặt của trận đấu, sau tình huống đó các tuyển thủ Việt Nam chơi thăng hoa hơn và mở đường cho cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Thành Lương, ĐT Việt Nam 4-1 ĐT Đài Loan, Người hùng thầm lặng của ĐTVN, vòng loại world cup 2018

Thành Lương đã có màn trinh diễn ấn tượng trước ĐT Đài Loan

Bên hành lang cánh trái, Thành Lương chính là nhân vật quan trọng nhất trong các đợt triển khai tấn công của ĐT Việt Nam. Anh để lại nhiều ấn tượng với những pha chạy biên tốc độ, những tình huống làm xiếc với trái bóng hay tình huống đột phá vào vòng cấm địa của đối phương ở phút thứ 52. Nếu như Văn Toàn dứt điểm chuẩn xác hơn sau khi nhận cú tạt bóng của Thành Lương ở phút thứ 18, nếu Công Vinh không bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở phút thứ 38 và 69 sau những đường chuyền thuận lợi của Thành Lương, thì chắc chắn sau trận đấu tiền vệ người Hà Tây mới là người xứng đáng được tung hô đầu tiên.

Thi đấu xông xáo trên sân, Thành Lương cũng liên tục lui về hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Càng thi đấu, tuyển thủ người Hà Tây càng cho thấy được tinh thần cống hiến không biết mệt mỏi. Đến phút thứ 76, Lương ‘dị’ đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng rút ra khỏi sân, đây là quyết định chiến thuật của vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Thời điểm đó ĐTVN gần như đã nắm chắc chiến thắng, ông lựa chọn giải pháp an toàn giúp Thành Lương đảm bảo thể lực thi đấu ở trận quan trọng tiếp theo trước Iraq.

Cách đây khoảng 2 năm, Phạm Thành Lương đã từng thổ lộ rằng anh rất mong muốn một ngày nào đó được đá cặp cùng Tuấn Anh và Xuân Trường. Phải qua thời đại của HLV Toshiya Miura và tới tối qua, Thành Lương mới được thỏa nguyện mong muốn đó và ở lần đầu tiên này anh đã để lại những màn trình diễn giàu cảm xúc. Có thể nói, chính những cầu thủ đàn em đã tiếp thêm động lực cho Lương thi đấu quyết tâm hơn. Ở tuổi 27, đây chính là thời điểm đỉnh cao phong độ của Thành Lương, dưới bàn tay của HLV Nguyễn Hữu Thắng anh sẽ là nhân vật quan trọng trong đội hình của ĐTVN.

Đây chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên Thành Lương được sát cánh cùng Xuân Trường và Tuấn Anh, trong tương lai, khi tìm được sự hòa hợp, bộ 3 này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thành công hơn nữa cho ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thành Lương ĐT Việt Nam 4-1 ĐT Đài Loan Người hùng thầm lặng của ĐTVN vòng loại world cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT