Quảng cáo

Tại sao Văn Toàn nhận án phạt nhẹ hơn Văn Quyết?

Thứ năm, 05/05/2016 11:33 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong cuộc trao đổi mới đây TGĐ VPF ông Cao Văn Chóng đã có cuộc chia sẻ hết sức thẳng thắn về những vấn đề tại vòng 8 V-League 2016, trong đó có cả án kỷ luật đối với Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

VIDEO: Văn Toàn đối diện án phạt vì phản ứng thiếu kiềm chế với trọng tài

Như đã biết, ở trận HAGL thua 1-2 trước Thanh Hóa tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã dùng tay đẩy trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ. Với hành động này, chân sút của HAGL may mắn chỉ phải nhận án phạt cảnh cáo từ Ban kỷ luật VFF. Nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình, họ cho rằng đây là án phạt quá nhẹ so với những gì Văn Quyết phải nhận khi xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh ở trận S.Khánh Hòa vs Hà Nội T&T (treo giò 5 trận, phạt 15 triệu đồng).

Giải thích về sự khác biệt nêu trên, TGĐ VPF ông Cao Văn Chóng cho biết: "Hai trường hợp đó hoàn toàn khác nhau. Hành vi của Văn Quyết có hậu quả lớn hơn khi đẩy từ phía sau khiến trọng tài ngã, sau đó cậu ấy cũng không thừa nhận sai lầm khi khẳng định hành động của mình chỉ là vô tình.

Tại sao Văn Toàn nhận án phạt nhẹ hơn Văn Quyết, vòng 8 V-League 2016, Nguyễn Văn Toàn, HAGL, Văn Toàn nhận án phạt từ VFF

Văn Toàn (trái) nhận án phạt cảnh cáo bởi hành vi đẩy trọng tài

Còn vụ việc của Văn Toàn chỉ là tình huống đẩy vai, sau đó cậu ấy đã công khai xin lỗi trọng tài trên báo chí. Hơn nữa, trọng tài Nguyễn Đức Vũ cũng đồng ý bỏ qua và trong biên bản báo cáo ông cũng nêu rõ Văn Toàn đã hối lỗi."

Kể từ đầu mùa giải 2016 cho tới nay, trọng tài luôn là tâm điểm ở mỗi vòng đấu. Trước đó tại vòng 7 V-League, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng đã công khai chỉ trích trọng tài sau trận hòa B.Bình Dương. Ngay tại giải hạng Nhất vấn những vị Vua áo đen cũng bị đem ra chỉ trích. Nói về vấn đề này, ông Cao Văn Chóng cho biết: "Có đến 90% các tình huống phản ứng trọng tài từ cầu thủ, HLV là không đúng, số liệu này có thông kê hẳn hoi từ Ban kỷ luật LĐBĐVN (VFF) qua nhiều mùa bóng chứ không phải con số cảm tính. Ai sai người đó chắc chắn sẽ bị xử lý, kể cả trọng tài sai cũng bị xử lý chứ không hề bao che khuất tất. Chúng tôi có nhiều công cụ và nhiều kênh để giám sát điều hành giải đấu nên sẽ không có chuyện bỏ lọt bất cứ tình huống nào. Hơn nữa, mọi phản ứng thái quá với trọng tài dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào đều là vi phạm, thế thì tại sao chúng ta lại phản ứng để chuốc lấy các án phạt làm bất lợi cho CLB của mình."

Cũng trong buổi trao đổi với báo chí mới đây, ông Cao Văn Chóng một lần nữa khẳng định không có chuyện VPF cấm các HLV phát biểu về trọng tài và đến giờ này chưa có HLV nào phải nhận án phạt do phát biểu về trọng tài cả.

Sự kiệnTin tức HAGL
HAGL mất 10 cầu thủ ở trận gặp Cần Thơ
HAGL mất 10 cầu thủ ở trận gặp Cần Thơ
(Thethao247.vn) - Ở trận đấu với Cần Thơ tại vòng 14 V-League 2016 diễn ra sắp tới, HAGL rơi vào cơn khủng hoảng nhân sự khi thiếu vắng 10 cầu thủ.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tại sao Văn Toàn nhận án phạt nhẹ hơn Văn Quyết vòng 8 V-League 2016 Nguyễn Văn Toàn HAGL Văn Toàn nhận án phạt từ VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT