Quảng cáo

Southgate có thể tái xuất tại Ngoại hạng Anh

Minh Hùng Minh Hùng
Thứ tư, 23/10/2024 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Gareth Southgate có khả năng sẽ gây bất ngờ khi quay trở lại Premier League với tư cách huấn luyện viên, chỉ vài tháng sau khi rời khỏi cương vị dẫn dắt đội tuyển Anh.

Gareth Southgate đã kết thúc 8 năm gắn bó với ĐT Anh vào tháng 7/2024 sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024, hiện ông đang được liên kết với một số câu lạc bộ Ngoại hạng Anh. Theo nguồn tin uy tín từ The Guardian, Crystal Palace đang cân nhắc đưa Southgate về dẫn dắt đội bóng, sau khi huấn luyện viên hiện tại Oliver Glasner đang đối mặt với áp lực lớn do phong độ tệ hại của đội bóng.

Crystal Palace hiện đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với chỉ 3 điểm sau 8 trận, họ chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải 2024/25.

southgate
Southgate có thể tái xuất tại Ngoại hạng Anh.

Dù Glasner nhận được sự ủng hộ từ phần lớn ban lãnh đạo câu lạc bộ nhờ những thành tích tốt ở mùa giải trước, tuy nhiên, nếu tình hình không cải thiện và từ giờ cho đến kỳ nghỉ quốc tế vào tiếp theo vào tháng 11 đội bóng không thể có chiến thắng, việc thay đổi huấn luyện viên có thể sẽ xảy ra. Southgate đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu để thay thế Glasner, mặc dù việc thuyết phục ông trở lại công tác huấn luyện dự kiến không dễ dàng.

Sau khi rời đội tuyển Anh, Southgate đã khẳng định rằng ông sẽ tạm nghỉ huấn luyện để dành thời gian cho bản thân. Phát biểu tại đại hội Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu ở Athens vào đầu tháng 7, Southgate cho biết: "Tôi chắc chắn sẽ không làm huấn luyện viên trong năm tới, tôi chắc chắn về điều đó. Tôi cần cho mình thời gian để đưa ra quyết định đúng đắn. Khi bạn hoàn thành một vai trò thực sự lớn, bạn cần dành thời gian cho bản thân và tôi đang tận hưởng cuộc sống nên không có gì phải vội vàng".

Southgate có thể tái xuất tại Ngoại hạng Anh 546379
Crystal Palace đang có phong độ tệ hại. Ảnh: PA

Được biết, Crystal Palace không chỉ có Southgate trong danh sách lựa chọn. Câu lạc bộ này cũng đang xem xét các ứng viên khác như cựu huấn luyện viên Chelsea Graham Potter và cựu huấn luyện viên West Ham David Moyes. Cả hai đều được đánh giá là có khả năng đảm nhận vai trò dẫn dắt đội bóng nếu Glasner không cải thiện được tình hình.

Xem thêm