Quảng cáo

Sốc với 4 sai lầm khó tin của Arsene Wenger khiến Arsenal sa sút

Thứ sáu, 02/03/2018 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Arsenal đang đứng trước nguy cơ đứng ngoài top 4 ở mùa giải thứ hai liên tiếp khi Wenger được cho là mắc những sai lầm lớn kể từ thời điểm gia hạn hợp đồng.

Vào mùa Hè năm ngoái, Arsene Wenger đặt bút ký vào bản hợp đồng mới 2 năm với Arsenal. Kể từ đó đến nay, có thể chỉ ra 4 sai lầm đáng chú ý mà “Giáo sư” mắc phải khiến đội bóng rơi vào tình cảnh bi đát như hiện tại cũng như dẫn đến việc ông có nguy cơ bị sa thải.

Giữ kẻ nổi loạn Alexis Sanchez

Wenger đã đưa ra một phán quyết sai lầm trong việc giữ Alexis Sanchez vào những tháng đầu của mùa giải.

Từ khi “nổi loạn”, Sanchez đã trở thành một thành viên không được hoan nghênh trong phòng thay đồ của Arsenal vào những tháng cuối cùng ở đội bóng khi thái độ của anh gây ra sự bất hòa với các đồng đội.

Sanchez ở lại nhưng không toàn tâm vì Arsenal

“Pháo thủ” đã từ chối đề nghị mua Sanchez từ Man City vào mùa Hè năm ngoái với giá 60 triệu bảng, thay vào đó lại chấp nhận đổi lấy Henrikh Mkhitaryan của đối thủ MU vào tháng Giêng.

Nếu Sanchez ra đi vào tháng 8 năm ngoái, Arsenal có thể đã trải qua một chiến dịch thành công hơn và ổn định hơn nếu dựa vào sự đóng góp của các cầu thủ hoàn toàn tận tâm vì đội bóng.

Không đầu tư vào hàng thủ

Mùa giải này, arsenal đã nhận 39 bàn thua trong 28 trận, nhiều hơn bất cứ đội nào trong top 7 Premier League. Họ cũng mắc 24 lỗi phòng ngự, đứng đầu toàn bộ giải đấu.

Cech đã qua thời kỳ đỉnh cao

Cả Petr Cech và Laurent Koscielny đều là những nhân tố vững chắc của Arsenal trong vài năm gần đây, nhưng đang có dấu hiệu cho thấy giai đoạn tốt nhất của họ đã ở phía sau và những vị trí đó cần được nâng cấp.

Trong khi đó, Shkodran Mustafi chứng tỏ không xứng đáng với mức giá 35 triệu bảng, còn Rob Holding và Hector Bellerin đã thất bại trong việc cải thiện phong độ cho đến thời điểm này của mùa giải.

Thành công của Arsenal trong quá khứ từng được xây dựng với nền tảng là những tên tuổi lớn và các thủ lĩnh phòng ngự. David Seaman và Jens Lehmann trước khung thành, Tony Adams, Sol Campbell, Steve Bould và Martin Keown ở hàng hậu vệ - những thủ lĩnh như vậy không xuất hiện trong đội hình hiện nay.

Author Thethao247.vn Nguồn: Webthethao / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Arsenal Wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT