Quảng cáo
thethao247.vn

Sir Bobby Charlton sẽ sống mãi trong trái tim hàng triệu NHM

Chủ nhật, 22/10/2023 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Ngay cả khi nổi tiếng trên toàn cầu, Sir Bobby Charlton vẫn là một người đàn ông trầm tính, đứng đắn và là tấm gương sáng truyền nguồn cảm hứng tới hàng triệu trái tim người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Sir Bobby Charlton là một trong những tài năng của bóng đá thế giới, người đã từng thống trị môn "thể thao Vua" trong nhiều thập kỷ. Không chỉ vậy, ông còn được nhớ đến bởi sự chính trực, tinh thần thể thao và là một tấm gương sáng.

Sinh năm 1937, Sir Bobby cùng với anh trai - Jack đã có những đóng góp to lớn trong chức vô địch World Cup 1966 của đội tuyển Anh. Sir Bobby Charlton đã qua đời ở tuổi 86 (21/10/2023), để lại nỗi đau tột cùng và sự thương tiếc vô bờ bến.

sir-bobby-chalton
Sir Bobby Charlton qua đời ở tuổi 86. Ảnh: AP

Sự phát triển của bóng đá như một hiện tượng toàn cầu, nhìn vào mức tăng lương đáng kinh ngạc được trả cho cầu thủ qua những năm tháng, có thể nhận thấy sự thành công vượt bậc của môn thể thao này.

Tuy nhiên, tiền bạc và danh tiếng đôi khi làm suy yếu thứ quan trọng nhất, đó là tinh thần thể thao - một thứ giá trị cốt lõi cần được đặt lên hàng đầu. Điều này có thể được chứng minh qua một minh chứng rõ ràng, đó là thất bại trong việc thành lập European Super League, giải đấu bị chỉ trích sinh ra nhằm mục đích kiếm tiền bằng cách vắt kiệt sức của cầu thủ. Với các cầu thủ, tiền bạc và danh tiếng cũng đã khiến những cái tên sa ngã.

Với Sir Bobby Charlton, mọi thứ bắt đầu và kết thúc đúng với tinh thần thể thao. Có lẽ, lời tri ân lớn nhất dành cho ông đó là vào dịp sinh nhật lần thứ 80 của Sir Alex Ferguson (người được Bobby Charlton đưa về làm HLV Man Utd), thời điểm đó HLV huyền thoại của Quỷ đỏ đã khen ngợi Sir Bobby Charlton đã "làm chủ được sự vĩ đại", ngay cả khi được phong tước hiệp sĩ và nổi tiếng trên toàn cầu, Sir Bobby vẫn là người đàn ông trầm tính, đứng đắn và là tấm gương truyền cảm hướng tới hàng triệu NHM yêu bóng đá.

Sir Bobby Charlton sẽ sống mãi trong trái tim hàng triệu NHM 344822
Nổi tiếng toàn cầu nhưng Sir Bobby Charlton vẫn giữ được sự chính trực, tinh thần thể thao. Ảnh: Getty

Năm 1968, Sir Bobby đã dẫn dắt Man Utd giành chức vô địch cúp châu Âu tại Wembley, ông đã tự mình ghi 2 bàn vào lưới Benfica ở trận chung kết để bước lên bục cao nhất. Sau chức vô địch, ông đã không tham dự các buổi ăn mừng như thường lệ, thay vào đó, một mình ông thương tiếc những người đồng đội đã qua đời bởi thảm kịch Munich cách đó một thập kỷ.

Trong thời đại dễ dàng bị ảnh hưởng xấu bởi danh tiếng và tiền bạc, Sir Bobby Charlton vẫn là một nhà vô địch thực sự. Ông đã cống hiến toàn bộ cho bóng đá, phẩm chất và đạo đức chính là sự uy tín ông đã mang đến cho môn thể thao vua. Năm 2016, Man Utd đã vinh danh Sir Bobby Charlton khi tên ông được đặt cho khán đài phía Nam sân Old Trafford, ông sẽ sống mãi trong trái tim hàng triệu người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT