Quảng cáo

Siêu cúp châu Âu 2024 - Real vs Atalanta & mọi thứ cần biết

Thứ tư, 14/08/2024 08:35 AM (GMT+7)
A A+

UEFA Super Cup 2024 - Siêu cúp châu Âu 2024 sẽ là trận đấu giữa Real Madrid và Atalanta, hai đội bóng của Tây Ban Nha và Italia đã vô địch cúp C1 và cúp C2 mùa giải 2023/24 vừa qua.

Siêu cúp châu Âu 2024 giữa Real Madrid vs Atalanta đá khi nào? Ở đâu?

  • Thời gian thi đấu: 02h00 ngày 15/08/2024.
  • Địa điểm diễn ra: SVĐ quốc gia Warsaw, Ba Lan.
  • Giải: Siêu cúp châu Âu 2024.

Siêu cúp châu Âu là gì? Là trận đấu được tổ chức hàng năm giữa các nhà vô địch Champions League và vô địch Europa League, Anton Witkamp - phóng viên của Hà Lan là người đã nghĩ ra trận đấu này với mục đích tìm ra đội bóng hàng đầu châu Âu.

Năm nay, Siêu cúp châu Âu 2024 được tổ chức tại sân vận động quốc gia Warsaw (Ba Lan), các đại diện góp mặt là nhà vô địch cúp C1 - Champions League 2023/24 là Real Madrid (La Liga) và nhà vô địch cúp C2 - Europa League 2023/24 là Atalanta (Serie A). 

sieu-cup-chau-au-real-atalanta
Real Madrid và Atalanta là 2 đại diện tranh Siêu cúp châu Âu 2024.

Mọi điều cần biết về Siêu cúp châu Âu 2024 - Real Madrid vs Atalanta

  • Con đường đến Siêu cúp châu Âu 2024 của Real Madrid

Real Madrid vẫn luôn thể hiện phẩm chất nhà Vua của Champions League, mùa giải 2023/24 không ngoại lệ khi Los Blancos đánh bại nhiều ứng viên vô địch như Man City, Bayern Munich và cuối cùng là Borussia Dortmund để giành chiếc cúp Tai voi. Dù gặp khó khăn ở các vòng tứ kết và bán kết khi phải thi đấu các hiệp phụ và loạt sút luân lưu, nhưng điều đó càng chứng minh thêm sức mạnh và bản lĩnh của thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Vinicius, Rodrygo, Bellingham hay cả những con bài dự bị như Joselu... đều là những nhân tố quan trọng giúp Real Madrid giành vé dự Siêu cúp châu Âu 2024, điều này cho thấy một đội bóng đồng đều và có chiều sâu.

  • Con đường đến Siêu cúp châu Âu 2024 của Atalanta

Atalanta vô địch cúp C2 - Europa League mùa giải trước để giành vé dự siêu cúp châu Âu. Dù chơi ở giải hạng 2 của châu Âu, thế nhưng Atalanta vẫn chứng tỏ được sức mạnh đáng gờm với chiến dịch vòng bảng bất bại (4 thắng, 2 hoà). Họ cũng là đội bóng đầy bản lĩnh kể từ khi bước vào vòng knock-out.

Sau khi vượt qua Sporting Lisbon, tại tứ kết đại diện Serie A đối đầu với ông lớn Liverpool và không được đánh giá cao khả năng chiến thắng. Nhưng với bản lĩnh của mình, họ đã gây sốc với chiến thắng 3-0 ở lượt và chỉ để thua 0-1 trận lượt, qua đó vào bán kết đánh bại Marseille để gặp Bayer Levekusen tại chung kết.

Siêu cúp Anh châu Âu 2024 - Real vs Atalanta & mọi thứ cần biết 510288
Atalanta vô địch cúp C2 đầy thuyết phục trước Leverkusen hừng hực khí thế. Ảnh: Getty

Tại trận đấu cuối cùng, Atalanta một lần nữa bị đánh giá thấp hơn trước Leverkusen vừa vô địch Bundesliga với thành tích bất bại.Bản lĩnh thực sự của Atalanta được thể hiện rõ tại chung kết, họ dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 và ấn định chiến thắng 3-0 trong hiệp để vô địch C2.

  • Lịch sử đối đầu & phong độ gần đây

- Lịch sử đối đầu: Trong quá khứ họ đã có 2 lần gặp nhau tại bán kết Champions League mùa giải 2020/21, cả lượt đi và lượt về Real Madrid đều giành chiến thắng trước Atalanta.

- Phong độ Real Madrid gần đây: Los Blancos đã thi đấu giao hữu 5 trận gần đây chuẩn bị cho mùa giải mới, trong đó họ có 3 chiến thắng trước các đối thủ mạnh là Dortmund, Chelsea và Albacete. 2 trận còn lại họ để thua trước AC Milan và Barca.

- Phong độ Atalanta gần đây: Đại diện của Italia không thi đấu giao hữu nhiều trong giai đoạn tiền mùa giải, họ chỉ có 3 trận đấu giao hữu, trong đó có trận hoà trước AZ Alkmaar và thua Parma.

  • Đội ngũ trọng tài Siêu cúp châu Âu 2024

- Trọng tài chính: Sandro Schärer.

- Trợ lý trọng tài: Stéphane De Almeida và Jonas Erni.

- Trọng tài thứ tư: JMykola Balakin.

- Trọng tài VAR: Bastian Dankert.

- Trợ lý VAR: Fedayi San, Christian Dingert.

  • Thông tin và những điều cần biết

- Kylian Mbappe, hợp đồng bom tấn của Real Madrid hè 2024 có thể ra sân thi đấu.

- Nhà vô địch Siêu cúp châu Âu hiện tại là Man City, họ đánh bại Sevilla vào năm 2023.

- Siêu cúp châu Âu 2024 đánh dấu lần thứ 49 được tổ chức.

- Trong lịch sử Siêu cúp châu Âu, chỉ có 3 lần đại diện của Tây Ban Nha gặp Italia, với 2 lần thắng cho đại các đội bóng Serie A và đều là AC Milan. Trận thua duy nhất là Inter Milan 0-2 Atletico Madrid.

- Luật Siêu cúp châu Âu 2024: 90 đá chính, đá luân lưu nếu hoà (không đó hiệp phụ), thay tối đa 5 cầu thủ trong 3 lần.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm