Quảng cáo

Atalanta tạo nên lịch sử cho bóng đá Ý khi vô địch Europa League

Thứ năm, 23/05/2024 04:31 AM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ Atalanta đã xuất sắc đánh bại Bayern Leverkusen trong trận chung kết C2 với 3 bàn không gỡ, qua đó họ tự điền tên mình vào lịch sử bóng đá Ý.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết Europa League 2023/24 giữa Atalanta vs Leverkusen đã kết thúc một cách đầy bất ngờ với nhiều người hâm mộ khi đội giành chiến thắng là Atalanta.

Chuỗi 51 trận bất bại của thầy trò Alonso đã chính thức dừng lại trong một ngày Lookman tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick thần thánh.

gonlor9wiaex6mk-1716412868.jpg
 Lookman đã ghi cú hattrick trong trận chung kết (Ảnh: Getty)

Màn tỏa sáng của ngôi sao người Nigeria đã giúp câu lạc bộ Atalanta đi vào lịch sử của bóng đá Ý khi trở thành đội bóng đầu tiên của quốc gia này vô địch Europa League kể từ khi đổi tên.

Chiến thắng còn trở nên ý nghĩa hơn đây là danh hiệu thứ 2 của câu lạc bộ sau 61 năm chờ đợi. Lần đầu tiên đội bóng áo sọc xanh đen vô địch đã là từ năm 1964 nơi họ lên ngôi tại Coppa Italia.

Atalanta tạo nên lịch sử cho bóng đá Ý khi vô địch Europa League 467528
 Atalanta là đội đầu tiên của Ý vô địch Europa League (ảnh: Atalanta)

Một chiến thắng với rất nhiều những cột mốc đáng nhớ đối với đội bóng Ý. Lookman cũng đã đi vào lịch sử khi là tiền đạo đầu tiên ghi hattrick trong trận chung kết cúp C2. Một màn trình diễn mà như Lookman chia sẻ đó là đáng nhớ nhất trong đời.

Đội bóng của Gian Piero Gasperini đã trải qua một hành trình đầy gian lao trước khi tiến tới vinh quang, họ đã đánh bại Liverpool hùng mạnh của Klopp và bây giờ là đoàn quân bất bại của Alonso. Vì vậy thật xứng đáng khi đội bóng lên ngôi Europa League 2023/24 là Atalanta.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT