Quảng cáo

Sao Việt kiều được chào đón trên tuyển, sao nhập tịch... khó

Thứ sáu, 16/06/2017 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vấn đề gọi cầu thủ 'ngoại' lên tuyển Việt Nam đang thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ, để được lựa chọn không phải là điều đơn giản.

Những pha bóng xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm vs Jordan

Việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam luôn gặp phải những rào cản lớn, ngay cả dưới thời những HLV ngoại việc này cũng không hề đơn giản. Mặc dù vậy, trong quá khứ ĐT Việt Nam vẫn từng có một số sao nhập tịch góp mặt như Đinh Hoàng La hay Huỳnh Kesley Alves...

Mới đây vấn đề trọng dụng cầu thủ nhập tịch tiếp tục được đưa ra bình luận, không ít ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam cần những chân sút chất lượng thay thế Công Vinh và tất nhiên những ngôi sao 'ngoại' được nhắc đến nhiều. Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T là một ví dụ, khả năng săn bàn ấn tượng của anh tại V-League có thể giúp sức cho ĐT Việt Nam.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức bóng đá Việt Nam, ĐT Việt Nam

Trên Thanh Niên Online mới đây cho biết, một lãnh đạo VFF đã lên tiếng về vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐT Việt Nam. Vị quan chức này nói không phù hợp và VFF chưa có ý định gọi sao nhập tịch. Trong trường hợp cầu thủ nhập tịch nào được gọi, họ phải mang trong mình một phần dòng máu Việt sẽ tốt hơn.

Từ chia sẻ nêu trên có thể thấy cánh cửa trên tuyển Việt Nam luôn rộng mở cho những ngôi sao Việt kiều, thủ môn Đặng Văn Lâm là một ví dụ điển hình. Ở trận đấu với Jordan thuộc vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra mới đây, Văn Lâm đá chính trong đội hình của ĐT Việt Nam và anh đã thi đấu tốt, được đánh giá xuất sắc nhất đội.

Trước đó ở đội U20 Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017. Cầu thủ mang trong mình một phần dòng máu Việt là Tony Tuấn Anh cũng được trao cơ hội thể hiện, rất đáng tiếc do chấn thương nên anh không thể hiện được toàn bộ khả năng của mình.

Theo chia sẻ từ Tổng thư ký Lê Hoài Anh, VFF sẽ tiếp tục tận dụng những người con xa quê. Chỉ cần có chí về Việt Nam cống hiến, cơ hội lên tuyển sẽ luôn rộng mở.

VIDEO: Hoàng Vũ Samson - Chân sút số 1 trong lịch sử V-League

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT