Quảng cáo

Tuyển Việt Nam sẽ biến quả đánh xa lưới thành 'vũ khí'

Thứ năm, 15/06/2017 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau màn thể hiện ấn tượng của Trần Thị Thanh Thúy tại giải U23 Châu Á với những pha tấn công dũng mãnh từ hàng sau. Chắc chắn đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của chuyên gia người Nhật sẽ tiếp tục trình làng thêm vài gương mặt có khả năng tấn công sau vạch 3m tại VTV Cup sắp diễn ra.

Bóng chuyền Việt Nam từ lâu vẫn luôn khan hiếm những quả tấn công sau vạch 3m chỉ vì lý do kỹ thuật chưa tốt cùng với đó là nền tảng thể lực hạn chế. Trong quá khứ từng có vài gương mặt đánh từ hàng sau như Bùi Huệ, Diệu Châu nhưng phải chờ đến Đỗ Thị Minh sau chuyến du đấu ngắn hạn tại CLB Khonkhaen mới mang đến những cú đánh mang đến sự hiệu quả. Ngoài ra Nguyễn Thị Xuân và cho đến thời điểm hiện tại chính là chủ công trẻ Trần Thị Thanh Thúy. Giới chuyên môn có quyền hy vọng vào sức trẻ của đội tuyển Việt Nam hiện tại khi các chủ công có chiều cao nổi bật và vượt trội so với thế hệ đàn chị trước đó. Và đó là yếu tố cần cho các VĐV nếu muốn coi đó là món sở trường.Hà Ngọc Diễm chắc chắn sẽ là chủ công được kỳ vọng vào quả đánh hàng sau

Tại giải U23 Châu Á bóng chuyền Việt Nam tạo làn gió mới khi lần đầu có 1 VĐV "cân Team" đúng nghĩa và chơi ở vai trò chủ công. Họ ấn tượng Thanh Thúy không phải ở chiều cao khủng nhất tại giải khoảng 191cm mà lại là sức mạnh của tay đập này đến từ những quả đập hàng sau. Còn nhớ cách đây hơn 10 năm về trước khi bóng chuyền Thái Lan hội nhập thế giới, họ đã gây bất ngờ lớn khi sử dụng dàn đội hình đều tấn công xuất sắc từ hàng sau mà chỉ có chiều cao trung bình trên 177cm. Ngoài ra những quốc gia như Nhật Bản họ cũng có dàn sao nổi tiếng với những quả đánh sau vạch 3m như: Saori Kimura hay Sakoda, Hàn Quốc có Kim 10 và đặc biệt đội bóng số 1 Thế Giới và là chị cả của bóng chuyền Châu Á có chủ công Zhuting nổi tiếng với miếng đánh sở trường này.Trần Thị Thanh Thúy chủ công xuất sắc tại U23 Châu á

Quay trở lại đội tuyển khi mà HLV người Nhật quyết tâm biến quả đánh từ hàng sau vào thành miếng đánh hái ra điểm cho đội tuyển Việt Nam thì những gương mặt như : Hà Ngọc Diễm, Đoàn Thị Xuân và đặc biệt là Trần Thanh Thúy chính là những nhân tố cần thiết và chủ lực. Ưu điểm của quả đánh hàng sau chính là góc đánh rất rộng, có thể chuyền bóng dù cho bóng xấu. Nhưng hạn chế nhất định với quả đánh này với các cô gái Việt Nam chính là yếu tố thể lực, đây là điều yếu tố cần và đủ để giúp VĐV có thể chơi tốt khi liên tục tấn công mà các chủ công của Việt Nam thì thể lực luôn là điều đáng lo lắng. Chắc chắn chuyên gia người Nhật sẽ chỉ đạo chiến thuật bao sân sau để giúp những mũi tấn công chủ lực giảm áp lực bắt chuyền 1 từ hàng sau để có thời gian tập trung cho những quả đập mang tính quyết định.

Dù áp dụng sau các cường quốc bóng chuyền nhưng đội tuyển Việt Nam có quyền hy vọng biến quả đập vốn dĩ phù hợp với các nước có chiều cao hạn chế này thành món đặc sản cho riêng mình. Và bước đầu hình thành lối chơi biến nó thành món sở trường không thể thiếu trong các trận đấu. Đây là tín hiệu tích cực và NHM có quyền hy vọng vào màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nữ vtv cup vtv cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo