Quảng cáo

Quang Hải và cơ hội sang Nhật: Đâu là lựa chọn khôn ngoan?

Thứ tư, 12/09/2018 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây Nguyễn Quang Hải đã chính thức nhận lời mời từ CLB Renofa Yamaguchi, nếu CLB Hà Nội đồng ý anh sẽ sang Nhật Bản thi đấu. Ở thời điểm này, Quang Hải đi hay ở lại là sự lựa chọn thích hợp nhất?

Lời mời chính thức từ CLB Renofa Yamaguchi

Không còn là tin đồn, CLB Renofa Yamaguchi của Nhật Bản đã chính thức gửi thư đến Hà Nội FC, trong đó nội dung họ nhắc tới đó là ngỏ ý muốn mượn hoặc mua đứt tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Trong thư, GĐĐH Ishihara Masayasu của đội bóng Nhật Bản muốn CLB Hà Nội nhanh chóng hồi âm, thu xếp một cuộc gặp mặt chính thức để đàm phán.

Đại diện CLB Hà Nội từng cho biết, họ có thể đồng ý để Nguyễn Quang Hải xuất ngoại, thế nhưng chỉ là dạng cho mượn chứ không bao giờ bán hẳn. CLB Renofa Yamaguchi hiện đang chơi tại J-League 2, nếu lãnh đạo CLB Hà Nội gật đầu, Quang Hải sẽ sang Nhật Bản chơi bóng ở mùa giải tới.

>> Chuyên gia: "Quang Hải không nên đi theo con đường của HAGL"

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, Quang Hải, Hà Nội, Quang Hải sang Nhật Bản, J-League 2

Quang Hải đi hay ở lại?

Đây chính là câu hỏi mà BLĐ CLB Hà Nội cần giải quyết nhanh chóng, NHM bóng đá Việt Nam cũng đang hồi hộp chờ quyết định cuối cùng của đội bóng đất Thủ đô. Trước khi trả lời đội bóng Nhật Bản, sẽ không tránh khỏi những ý kiến cho rằng Quang Hải nên ở lại Hà Nội FC và tất nhiên, không ít người đồng tình với việc để tiền vệ quê Đông Anh xuất ngoại.

Đến Nhật Bản, Quang Hải sẽ được học tập và thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu châu Á. Đây chắc chắn là một thuận lợi để tiền vệ 21 tuổi tích lũy kinh nghiệm, tạo bước đột phá trong sự nghiệp quần đùi áo số. Nên nhớ dù là J-League 2, thế nhưng CLB Renofa Yamaguchi vẫn sở hữu nhiều cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, môi trường thi đấu đỉnh cao. Được thi đấu dưới điều kiện này, Quang Hải có thể nâng cao trình độ nhanh chóng và tên tuổi cũng có tầm ảnh hưởng vươn tầm châu lục.

Những vấn đề nêu trên là lý thuyết, để đạt được thành công như vậy không phải là điều dễ dàng. Hãy nhìn lại những cầu thủ đàn anh từng sang Nhật Bản thi đấu, đó là Công Phượng, Tuấn Anh và Lê Công Vinh. Cả 3 đều từng chơi bóng tại J-League 2, trong đó Công Vinh là cái tên nổi bật nhất, thế nhưng anh cũng chỉ có 9 trận ra sân cho CLB Sapporo. Còn Công Phượng và Tuấn Anh, trong suốt 1 năm tại Nhật Bản cả hai chỉ có 5 trận ra sân, trong đó hầu hết đều xuất phát từ ghế dự bị.

Học tập trong điều kiện tốt, thế nhưng không thường xuyên được ra sân thi đấu có thể kìm hãm sự phát triển của cầu thủ. Về vấn đề này CLB Hà Nội và Quang Hải cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy nhìn sang Công Phượng, sau 1 năm từ Nhật Bản trở về, tiền đạo xứ Nghệ cần một khoảng thời gian để bắt nhịp lại với V-League.

Tới Renofa Yamaguchi, Quang Hải có cơ hội ra sân?

Đàm phán cho mượn Quang Hải, CLB Hà Nội có thể đính kèm điều kiện Renofa Yamaguchi phải đảm bảo phần trăm số trận ra sân cho tiền vệ quê Đông Anh, tương tự điều HAGL từng làm như trường hợp của Xuân Trường. Minh chứng cho thấy, dù được cam kết, thế nhưng cầu thủ HAGL vẫn thường xuyên bị lãng quên, không được thi đấu đủ số trận như đã cam kết.

CLB Renofa Yamaguchi hiện đang thi đấu tại J-League 2, mục tiêu của họ chính là đoạt vé dự giải đấu hàng đầu Nhật Bản là J-League 1. Để đạt được điều này, HLV Masahiro Shimoda khó lòng chấp nhận mạo hiểm với cầu thủ trẻ vừa mới tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, Quang Hải, Hà Nội, Quang Hải sang Nhật Bản, J-League 2

Về BLĐ Renofa Yamaguchi, ý đồ chiêu mộ Quang Hải là mấu chốt quyết định thành công của tiền vệ quê Đông Anh. Nếu như họ thực sự thích Quang Hải và muốn đào tạo anh trở thành cầu thủ chất lượng trong tương lai, CLB Hà Nội nên để tài năng trẻ 21 tuổi của mình xuất ngoại. Thế nhưng nếu Renofa Yamaguchi muốn Quang Hải vì mục đích khác (thương hiệu, quảng cáo...), sẽ rất mạo hiểm nếu CLB Hà Nội để cầu thủ của mình ra đi.

Ý đồ của CLB Renofa Yamaguchi, nếu thực sự vì chuyên môn, tại sao họ không gửi đề nghị từ khi anh thi đấu tỏa sáng tại U20 World Cup 2017? Tại sao phải chờ tới khi Quang Hải tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2018 và Asiad 2018 mới vào cuộc? Rõ ràng lúc này Quang Hải là cái tên có sức hút lớn, anh có thể mang về những giá trị cao ngoài chuyên môn...

Mỗi người đều có một cách nhìn nhận riêng về trường hợp của Quang Hải, thế nhưng quyết định cuối cùng vẫn là ở anh và BLĐ CLB Hà Nội. Hãy chờ thông báo cuối cùng từ đội bóng đất Thủ đô!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League Quang Hải sang Nhật Bản J-League 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT