Quảng cáo
thethao247.vn

Nico Paz: Chương mới tại Madrid và chờ tiếp bước Lionel Messi

Thứ sáu, 01/12/2023 12:40 PM (GMT+7)
A A+

Khi Real Madrid đánh bại Napoli 4-2 và giành vị trí đầu bảng tại Champions League, có một nụ cười rạng rỡ nổi bật hơn tất cả những nụ cười còn lại tại Bernabeu.

Nghe nội dung bài viết

Nico Paz đã ghi bàn thắng thứ 3 đưa Real Madrid vươn lên dẫn 3-2 trước Napoli, pha lập công tuyệt vời từ ngoài vòng cấm địa và mang ý nghĩa quan trọng trước khi Joselu ấn định chiến thắng cho Los Blancos.

Paz vừa bước sang tuổi 19, anh nhận được sự yêu mến từ NHM Real Madrid và HLV Carlo Ancelotti đã giữ lời hứa của mình khi trước thềm trận đấu với Napoli ông cho biết: "Mọi người đã nói nhiều về việc cầu thủ trẻ từ Học viện của Real Madrid không được thi đấu, nhưng giờ là lúc chúng tôi tận dụng lợi thế này. Nico Paz, Mario Martin và có thể cả Theo Zidane... Raul đang làm tốt dưới đội Real Madrid Castilla, với nhiều cầu thủ trẻ".

Thực tế HLV Ancelotti không thường xuyên sử dụng các cầu thủ trẻ từ đội Castilla, vì vậy việc ông đặt cược vào Paz cho thấy sự khác biệt.

screenshot-2-1701409000.jpg
HLV Ancelotti đã đúng khi lựa chọn Nico Paz. Ảnh: Internet.

Khi trận đấu đang là có tỉ số 2-2, HLV Ancelotti cần một thứ gì đó mới mẻ có thể tạo đột biến, Paz được trao cơ hội thay thế Brahim Diaz, tài năng trẻ này có 25 phút còn lại cộng với thời gian bù giờ để thể hiện.

Nico Paz vào sân và khởi đầu không thực sự tốt, anh thi đấu có vẻ thận trọng và để mất quyền kiểm soát bóng vài lần. Điều này cũng dễ hiểu, bởi trước đó Paz mới có 22 phút chơi cho đội một Real Madrid.

Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng trong một tình huống, Paz nhận đường chuyền từ Rudiger và sau 6 lần chạm bóng để vượt qua Jens Cajuste trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái uy lực đánh bại thủ môn Napoli, đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước 3-2.

Cầu trường Bernabeu bùng nổ trong niềm vui sướng, không chỉ vì bàn thắng đẹp mắt mà còn vì danh tính của người lập công - Nico Paz. Các Madridista luôn đặt kỳ vọng lớn vào những cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn", họ đã xem Paz là một trong những "viên ngọc quý" của đội bóng mình yêu thích.

Nico Paz chạy về phía góc sân, trượt dài trên cỏ để ăn mừng như thể vừa thoát ra cái bóng áp lực. Hòa cùng niềm vui với Paz là các đồng đội, tất nhiên không thể thiếu người hâm mộ trên khán đài Bernabeu đang hô vang tên anh.

nico-paz-1701407306.jpg
Nico Paz như thoát ra cái bóng của chính mình sau khi lập công. Ảnh: Getty.

Sau trận đấu HLV Ancelotti đã dành những lời khen ngợi đặc biệt tới Paz: "Nico Paz ra sân ở thời điểm khó khăn và mang đến những điều chúng ta mong đợi. Đối với Nico, đây sẽ là một đêm đặc biệt. Cậu ấy sẽ là tương lai của Real Madrid, sở hữu đủ phẩm chất một cầu thủ Los Blancos cần có".

Nico Paz sinh ra ở Tây Ban Nha, anh đang chơi cho đội U20 Argentina khi cha là một cựu cầu thủ người Argentina từng giành HCB Thế vận hội mùa hè 1996 và tham dự World Cup 1998 cùng ĐTQG Argentina.

Vào tháng 1 vừa qua, Paz đã đại diện cho Argentina tham dự giải Vô địch U20 Nam Mỹ và từng được huấn luyện viên ĐTQG Argentina là ông Lionel Scaloni triệu tập vào danh sách sơ bộ trước thềm VCK World Cup 2022.

flz8v83waaaiexz-1701409085.jpg
Nico Paz trong màu áo U20 Argentina. Ảnh: Getty.

Paz gia nhập Học viện trẻ của Real Madrid vào năm 2016, con đường lên đội 1 của anh không hề dễ dàng và mãi cho tới gần đây mới được trọng dụng. Giám đốc học viện Madrid đã chỉ ra điểm đặc biệt về Paz, đó là sự kết hợp giữa sức mạnh, kỹ năng và khả năng chịu áp lực. Đặc biệt, ông ấn tượng với khả năng kiểm soát bóng trong không gian hẹp của Paz, yếu tố quan trọng để lựa chọn cầu thủ trẻ lên đội 1.

Mùa giải trước Nico Paz gia nhập đội U19 Juvenil A do Alvaro Arbeloa quản lý, sau đó anh được triệu tập vào đội Real Madrid Castilla. Từ đó Paz được HLV Ancelotti để ý và gọi lên tập cùng đội hình một trong vài buổi.

HLV Ancelotti đã điền tên Nico Paz vào đội hình 1 của Real Madrid ở trận đấu vào tháng 1 tại cúp Nhà vua, tiếp theo là tháng 5 trong trận đấu với Real Sociedad tại La Liga và phải chờ đến tận tháng 11 mới có màn ra mắt đội 1 trong chiến thắng 4-2 trước Napoli tại C1 vừa qua.

Nico Paz có thể đại diện cho các đội trẻ quốc gia Tây Ban Nha, thế nhưng tại Madrid, họ không hiểu vì sao Liên đoàn bóng đá nước nhà lại chưa bao giờ để ý tới điều này. Trong khi đó, LĐBĐ Argentina nắm bắt rất kỹ tình hình cầu thủ trẻ của mình tại châu Âu và nhờ có trinh sát Juan Martin Tassi "đóng đô" tại Madrid, họ đã nhanh chóng thuyết phục Paz lên tuyển U20.

Argentina đang là nhà vô địch thế giới, có lẽ Nico Paz đang hạnh phúc vì điều này và sẽ hướng tới mục tiêu cao cấp nhất sự nghiệp thi đấu quốc tế nhằm tiếp bước những bậc tiền bối Lionel Messi hay Angel Di Maria. Nhưng trước mắt, Nico Paz cần tập trung và thể hiện nhiều hơn nữa trong chương mới của sự nghiệp tại Real Madrid.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT