Quảng cáo

Ngoại hạng Anh 2018: Hấp dẫn trở lại và sự ra đi của Mourinho

Thứ ba, 25/12/2018 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lượt đi Ngoại hạng Anh 2018/2019 chuẩn bị khép lại, giải đấu danh giá nhất nước Anh đang cho thấy sự hấp dẫn đến nghẹt thở.

VIDEO: Fabinho và Mane phối hợp ghi bàn đẳng cấp

Không còn "một mình một ngựa"

Mùa giải 2017/18, Ngoại hạng Anh chứng kiến Man City nổi lên nhanh chóng, họ liên tục mang về những chiến thắng. Nhờ phong độ lên cao, đội bóng nửa xanh thành Manchester tự tin giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào. Kết quả đã được thấy, Man City "một mình một" ngựa tiến về đích, họ thậm chí còn được ăn mừng chức vô địch trước 5 vòng đấu.

Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh,  Man City, Tottenham, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Ngoại hạng Anh 2018

Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay đã khác, Man City xưng bá mùa trước giờ đối mặt với nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương. Lượt đi sắp khép lại, trên BXH Ngoại hạng Anh cho thấy sự hấp dẫn bất ngờ. Liverpool, từ việc phải chật vật tranh top 4, họ đã "lột xác" hướng tới mục tiêu vô địch. Sau 18 vòng đấu, The Kop giành 48 điểm và đứng ở vị trí số 1.

Thế nhưng sự hấp dẫn không chỉ dừng lại ở đó, nó còn đến bởi cuộc đua kịch tính ngay từ đầu và không còn xuất hiện thế lực "một mình một ngựa" đua về đích. Liverpool đang thi đấu thăng hoa, thế nhưng họ phải cạnh tranh gay gắt với Man City và Tottenham đang bám đuổi sát sao phía dưới. Khoảng cách chỉ là 4 và 6 điểm, thế nên vị trí top 3 có thể thay đổi bất cứ lúc nào nếu có đội mắc sai lầm.

Sự hấp dẫn còn đến từ những đội bóng đang xếp top dưới, đó là Arsenal, Chelsea và cả Man Utd. Sự sa sút của Man Utd là điều thể hiện rõ ràng nhất trong thời gian vừa qua, chính vì vậy bất cứ trận đấu này của họ cũng mang lại những cảm giác lo lắng cho NHM, họ thậm chí còn không thể thắng được Crystal Palace, thất bại trước những West Ham hay Brighton & Hove. Tất nhiên NHM Quỷ đỏ không muốn điều này xảy ra, thế nhưng chính nó đã khiến cuộc đua toàn diện trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này càng trở nên đáng chú ý hơn.

Với Arsenal, họ đã tạo nên sự hấp dẫn ngay sau 2 thất bại đầu tiên. Sau đó, một mạch chuỗi bất bại được kéo dài cho tới vòng 17. Những con số rất ấn tượng, chắc chắn NHM Pháo thủ đang chờ đợi giai đoạn lượt về với thành tích ấn tượng hơn.

Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh,  Man City, Tottenham, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Ngoại hạng Anh 2018

Jose Mourinho, cuộc vui thêm hấp dẫn?

Trong khi Ngoại hạng Anh đang hấp dẫn tột độ thì Jose Mourinho, ông phải chia tay giải đấu bởi bản án sa thải từ BLĐ Man Utd. Đây là điều tất yếu phải xảy ra, bởi cách ông đóng góp vào sự hấp dẫn ấy là điều không đội bóng nào muốn nhận. Khi ông ra đi, lúc này HLV Ole Gunnar Solskjaer lại được kỳ vọng mang lại những ánh hào quang cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Chiến thắng 5-1 trước Cardiff City ngày ra mắt Man Utd thực sự ấn tượng, qua đó thắp sáng hy vọng cho hàng triệu trái tim NHM trên toàn thế giới. Tất nhiên, khi Man Utd trở lại với hình ảnh của một "ông lớn", mọi trận đấu họ góp mặt đều trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Lượt đi sắp khép lại, tất cả đang chờ đợi ông Solskjaer sẽ vực dậy con tàu đang bấp bênh tại Old Trafford.

Khi Man Utd "trở lại", cuộc đua tại Ngoại hạng Anh càng thêm sự hấp dẫn, tất cả đang hứa hẹn ở phía trước.

Những con số nổi bật

Giai đoạn lượt đi Ngoại hạng Anh 2018/19 xuất hiện những con số khá ấn tượng, cá nhân tạo nên những điểm nổi bật ấy cũng khá bất ngờ. Đó là:

1. Ghi bàn nhiều nhất: Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) 12 bàn.

2. Kiến tạo nhiều nhất: Eden Hazard (Chelsea) 9 lần.

3. Ghi bàn nhiều nhất: Manchester City (50 bàn) - Ghi bàn ít nhất: Huddersfield (11 bàn).

4. Thủng lưới ít nhất: Liverpool (7 bàn) - Thủng lưới nhiều nhất: Fulham (42 bàn).

5. Thủ môn cản phá nhiều nhất: Joe Hart (Burnley) 75 lần.

6. Chuyền nhiều nhất: Aymeric Laporte (Manchester City) 1561 đường chuyền.

Ghi bàn, kiến tạo, tắc bóng,.. 10 cái nhất của Premier League - Bóng Đá

7. Sút nhiều nhất: Mohamed Salah (Liverpool) 64 cú sút.

Ghi bàn, kiến tạo, tắc bóng,.. 10 cái nhất của Premier League - Bóng Đá

8. Sút trúng khung gỗ nhiều nhất: Marcos Alonso (Chelsea) 5 lần.

Ghi bàn, kiến tạo, tắc bóng,.. 10 cái nhất của Premier League - Bóng Đá

9. Tắc bóng nhiều nhất:  Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace) và Idrissa Gueye (Everton) cùng 66 lần.

Ghi bàn, kiến tạo, tắc bóng,.. 10 cái nhất của Premier League - Bóng Đá

10. Đá rắn nhất: Brighton - 3 thẻ đỏ, 34 thẻ vàng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh bóng đá Anh Ngoại hạng Anh 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT