Quảng cáo

Man Utd: Thay đổi để hướng tới tương lai

Thứ ba, 27/08/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Ba tân binh của MU gồm Maguire, Wan-bissaka và D.James đã đem lại một làn gió mới cho lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Họ cần phải thay đổi để hướng tới tương lai tươi sáng hơn.

VIDEO: Wan-Bissaka đã 'phá nát' cánh trái Chelsea như thế nào?

Hàng thủ vững chắc

Việc bổ sung Harry Maguire và Wan-Bissaka ở hàng hâu vệ đã đem lại cho Man Utd sự vững chắc mà họ đã tìm kiếm suốt những năm qua. Với Harry Maguire, tưởng chừng như cái mác trung vệ đắt giá nhất sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của cầu thủ này, thì anh lại chứng minh điều ngược lại. Anh cùng với Lindelof tạo thành hai hòn đá tảng trước khung thành của David de Gea. Ở trận đấu với Chelsea, trung vệ người Anh là người dẫn đầu mọi chỉ số phòng ngự của MU. Anh có 5 lần không chiến thành công (tỉ lệ 100%), 3 lần thu hồi bóng, 4 lần đánh chặn và 7 lần phá bóng thành công. Ngoài ra tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Maguire cũng lên tới 86% - con số rất đáng kinh ngạc.

Chính sự điềm tĩnh và khả năng chuyền bóng tốt đã giúp MU rất nhiều trong việc thoát Pressing tầm cao của Chelsea ở giai đoạn đầu của trận đấu và giúp cho MU không phải nhận bàn thua. Ở trận đấu với Wolverthampton, hàng thủ của MU với sự chỉ đạo của Maguire lần lượt hóa giải mọi pha lên bóng của đội chủ nhà. Bàn thua họ phải chịu đến từ một tình huống xuất thần của Ruben Neves, nhưng nhìn chung hàng phòng ngự của MU hôm đó đã chơi tốt.

tin tức mu, chuyển nhượng mu, bóng đá anh, Man Utd, Ngoại hạng Anh, tin tức mu hôm nay

Nhiều CĐV của Man Utd đã ví Maguire - Lindelof là Rio Ferdinand - Vidic mới của MU. Họ có những tố chất cũng như những điểm tương đồng với bộ đôi trung vệ huyền thoại của MU, nhưng vẫn cần thời gian để gắn kết và hiểu ý nhau hơn, tuy nhiên, hiện tại các fan của Quỷ đỏ có thể tạm yên tâm về bộ đôi trung vệ này. Ở bên cánh phải, Wan-Bissaka chính là một con quái vật, một "con quỷ", một hậu vệ cánh phải đích thực mà MU tìm kiếm suốt 8 năm qua. Thông minh, nhanh nhẹn, thể lực dồi dào là những phẩm chất cũng như những điểm mạnh của cầu thủ 21 tuổi này. Liên tục lên công về thủ, hậu vệ người Anh đem lại cho các cổ động viên cảm giác an tâm ở cánh của mình. Qua 2 trận đấu đầu tiên Wan-Bissaka có 15 pha tắc bóng thành công (nhiều nhất giải đấu), 6 pha phá bóng thành công, và chiến thắng 77% trong những lần đối đầu trực tiếp với cầu thủ đội bạn. Wan-Bissaka cũng là người được bầu chọn là Cầu thủ xuất nhất trận đấu trong trận gặp Wolverthampton.

Cánh phải của MU được củng cố, vững chãi, và không thể xuyên thủng khi có mặt Wan-Bisaka. Cùng với Harry Maguire và Wan-Bissaka, Man UTD đang dần tìm được bộ tứ trung vệ ưng ý nhất của mình.

Sức trẻ, tốc độ, khao khát chiến đấu là điểm mạnh của hàng công

24.1 và 23.9 là độ tuổi trung bình đội hình ra sân của Man UTD trong những trận đấu đầu tiên. Họ là đội bóng tung ra sân đội hình trẻ trung nhất ở Premier Leauge. Dưới thời HLV Ole Solskjaer, các cầu thủ trẻ luôn được tin dùng và có đất diễn, điều đó đã đem lại cho MU 1 diện mạo mới, trẻ trung hơn, tốc độ hơn và cũng có nhiều phương án tấn công hơn được tạo ra.

tin tức mu, chuyển nhượng mu, bóng đá anh, Man Utd, Ngoại hạng Anh, tin tức mu hôm nay

Trong trận đấu với Chelsea, 3/4 bàn thắng của MU đều có chung 1 kịch bản. Họ cướp bóng từ sân nhà, bóng luân chuyển tới chân của Pogba, tiền vệ người Pháp thực hiện đường chuyền dài để cho các tiền đạo như Martial, Rashford, hay Daniel James đua tốc độ với hậu vệ đội bạn và ghi bàn. Đây là những pha phản công nhanh mà chúng ta không được thấy dưới thời Jose Mourinho. Bên cạnh đó, những tình huống xuống biên, chồng biên tốc độ cũng được MU sử dụng nhiều hơn ở mùa giải này.

Sở hữu 2 cánh với những tiền vệ, hậu vệ nhanh nhẹn như D. James, Lingard, Rashford, Wan-Bissaka hay Shaw, những tình huống phối hợp ở cánh của MU đã lợi hại hơn rất nhiều. Trong trận với Wolverthampton, hơn 5 lần các cầu thủ MU xuống biên, tận dụng thành công khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên để tạo ra những cơ hội, chỉ cần chỉn chu hơn trong những đường chuyền quyết định thì có lẽ bàn thắng đã đến với họ.

Với sức trẻ và tốc độ, lối chơi của MU đã đa dạng hơn trước rất nhiều. Lúc trung lộ, lúc xuống biên, lúc nhanh, lúc chậm.Sự đa dạng của MU sẽ gây khó dễ rất nhiều cho đối thủ của họ trong mùa giải này.

tin tức mu, chuyển nhượng mu, bóng đá anh, Man Utd, Ngoại hạng Anh, tin tức mu hôm nay

Mục tiêu của MU trong mùa giải 2019-2020

Với những thay đổi như hiện tại, liệu MU có đủ khả năng để cạnh tranh chức vô địch EPL với Man City và Liverpool hay chưa? Có lẽ là chưa!? Đội hình hiện tại của MU có rất nhiều cầu thủ trẻ, có những cầu thủ mới mùa đầu tiên thi đấu tại EPL nên họ cần thời gian để làm quen cũng như chịu được áp lực của giải đấu khắc nghiệt này. Chất lượng, chiều sâu đội hình cũng là một vấn đề của MU. Hãy thử nhìn sang gã hàng xóm Man City, khi mà đội hình 2 của họ cũng có thể đá xòng phẳng với đội hình chính của MU. Trong khi đó những cầu thủ dự bị của MU hoặc do chấn thương chưa thể lấy lại phong độ hoặc những người được lựa chọn không đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện. Đó là một yếu tố cần thiết của một nhà vô địch.

Một minh chứng cho đội hình trẻ thiếu kinh nghiệm của MU là thất bại trước Crystal Palace tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, chính vì vậy họ cần thêm thời gian để tích lũy kỹ năng.

Vẫn còn quá sớm để nói đến kết quả của mùa giải này, nhưng với đội hình hiện tại thì mục tiêulọt vào top 4 của Giải Ngoại hạng Anh để có 1 tấm vé tham dự Champion League vào mùa tới là khả dĩ nhất với MU vào lúc này.

Author Thethao247.vn Việt Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tức mu chuyển nhượng mu bóng đá anh Man Utd Ngoại hạng Anh tin tức mu hôm nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT