Quảng cáo

Lượt về V-League: BTC đưa ra phương án cải tổ trọng tài

Thứ hai, 10/04/2017 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vấn nạn trọng tài (TT) đang gây nhức nhối tại V-League 2017 và ban chức năng đang lên kế hoạch đôn trọng tài trẻ cũng như mời chuyên gia ngoại làm việc ở giai đoạn lượt về.

Player Loading...
Highlights: HAGL 2-3 Thanh Hóa (Vòng 12 V-League 2017)

Tại vòng 12 V-League diễn ra cuối tuần vừa qua, vấn đề trọng tài lại gây bão dư luận. Đặc biệt là ở trận HAGL 2-3 FLC Thanh Hóa, hầu hết các quyết định của trọng tài chính đều gây tranh cãi, trong đó tình huống đáng chú ý là pha bẻ còi từ chối bàn thắng của HAGL. Cho tới thời điểm hiện tại, chỉ có 3 trận đấu tại V-League diễn ra thuận lợi, còn lại hầu hết để để lại hình ảnh xấu từ tổ trọng tài.

BTC cải tổ mạnh mẽ công tác trọng tài ở lượt về V-League 2017

Sau vụ việc ở trận HAGL 2-3 FLC Thanh Hóa, ban tổ chức đang lên kế hoạch nghiêm túc mời trọng tài ngoại về điều khiển V-League ở giai đoạn lượt về. Trước đó ban tổ chức tính mời trọng tài ngoại ở giai đoạn cuối mùa giải, nhưng với trước tình hình hiện tại việc mời chuyên gia ngoại ngay đầu giai đoạn lượt về là rất cần thiết.

Chia sẻ trên Thanh Niên Online, Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Nếu ở những trận đầu tiên của lượt về V-League 2017 TT vẫn không giảm được áp lực, tiếp tục phạm lỗi nặng thì chúng tôi sẽ tính đến phương án thuê TT ngoại sớm, chứ không đợi đến các vòng cuối như các mùa giải trước đây”.

Bên cạnh đó, ông Hiền cũng tiết lộ rằng ở giai đoạn lượt về Ban trọng tài sẽ mạnh dạn đôn các trọng tài trẻ có năng lực lên thổi V-League.

Liên quan tới scandal chính tại vòng 12 V-League, trọng tài chính Xuân Nguyện điều khiển trận HAGL 2-3 Thanh Hóa sẽ bị xử phạt nghiêm. Theo nhận định, ông Nguyện sẽ bị 'treo còi' không dưới 5 trận, VPF cũng có thể từ chối không để trọng tài này làm nhiệm vụ tại V-League.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài V-League V-League 2017 tin tức V-League HAGL 2-3 Thanh Hóa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT