Kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm: Tôi sẽ lấy 'vô chiêu đấu hữu chiêu' tại giải Kỳ Vương 2020

Thứ bảy, 15/08/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Không những vô địch quốc gia trong quá khứ, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm còn là niềm tự hào của cờ tướng Việt Nam khi từng bước ‘lên đỉnh’ châu Á.

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm đã có những chia sẻ cùng chúng tôi.

- Giải sắp tới quy tụ 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam, anh Hoàng Lâm có suy nghĩ và đánh giá thế nào về giải đấu?

- Kỳ Vương 2020 là giải đấu danh giá và chất lượng, tôi khá bất ngờ khi được mời tham dự khi lực cờ đang suy yếu và hiện tại không đạt phong độ cao nhất.

- Còn khoảng 2 tuần nữa là giải đấu sẽ bắt đầu, anh Lâm đã có những chuẩn bị gì để đạt điểm rơi phong độ?

- Đáng lẽ ra tôi phải chuẩn bị rất kỹ cho giải Kỳ Vương 2020, nhưng thời gian gấp gáp quá, thôi chơi “võ tự do” theo kinh nghiệm và phản xạ, lấy “vô chiêu đấu hữu chiêu" vậy.

- Tham dự giải Kỳ Vương 2020 diễn ra sắp tới, mục tiêu của anh hướng tới là gì?

- Tham dự giải này tôi không đặt mục tiêu gì cả, chỉ cố gắng thi đấu hết khả năng của mình để tìm lại cảm giác và nét cờ cũ, cống hiến những nước cờ đẹp mắt cho khán giả!

Trong quá khứ, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm đã mang vinh dự về cho Việt Nam khi thi đấu giải châu Á và giành chức vô địch. Kỳ thủ quê đất Thủ cũng từng vô địch quốc gia Việt Nam và đạt Đặc cấp quốc tế đại sư, cùng chúng tôi hiểu rõ hơn về anh:

Nguyễn Hoàng Lâm là một trong những kỳ thủ nổi tiếng của Việt Nam, anh sinh ngày 31/7/1980 tại Từ Liêm, Hà Nội. Ngay từ khi lên 6 tuổi, Hoàng Lâm đã tiếp xúc với cờ tướng và theo đuổi đam mê gây dựng sự nghiệp. Bắt đầu sự nghiệp, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm thường xuyên tham gia các giải đấu cờ tướng A1, A2… và đã gặt hái những thành công gồm những HCĐ và HCB.

nguyen hoang lam

Cột mốc chói sáng nhất của Nguyễn Hoàng Lâm đó là vào năm 2011 khi tham dự giải Vô địch cờ tướng châu Á. Ở giải đấu năm đó, với quyết tâm cao cùng thêm sự may mắn, Hoàng Lâm đã xuất sắc vào trận chung kết và gặp đối thủ đồng hương là Bùi Dương Trân. Trong trận chung kết nội bộ này, Hoàng Lâm trở thành nhà vô địch. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 31 năm tổ chức giải có kỳ thủ Việt Nam giành chức vô địch châu Á, soán ngôi vị độc tôn của các kỳ thủ Trung Quốc.

Tiếp nối thành công nêu trên, năm 2012 Nguyễn Hoàng Lâm dự giải Vô địch cờ tướng Việt Nam với phong độ tốt. Vào bán kết và gặp kỳ thủ Tôn Thất Nhật Tân, Hoàng Lâm chơi tốt và giành chiến thắng để vào chung kết gặp Đào Quốc Hưng. Ở trận chung kết với 2 ván cờ tiêu chuẩn, ván đầu tiên kỳ thủ Hoàng Lâm có lợi thế đi trước và giành chiến thắng. Ở ván đấu tiếp theo, Hoàng Lâm tiếp tục có chiến thắng và chính thức trở thành nhà vô địch quốc gia năm 2012.

Đó là 2 dấu ấn đặc biệt của Đặc cấp quốc tế đại sư Nguyễn Hoàng Lâm, ngoài ra anh còn sở hữu hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ trong quá khứ.

Có một chi tiết khá đặc biệt về kỳ thủ Hoàng Lâm. Khi còn nhỏ anh được cha hướng theo cờ vua từ sớm, nhưng sau đó với niềm đam mê mãnh liệt với cờ tướng anh đã nghiên cứu và rèn luyện kỳ nghệ ngày một tiến bộ.

Hiện tại Nguyễn Hoàng Lâm đã bước sang tuổi 40, anh đang là một trong những kỳ thủ hàng đầu Việt Nam gặt hái được nhiều thành công.

Thành tích của kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm:

Giải vô địch cờ tướng Việt Nam 2011: Á quân

Giải vô địch cờ tướng châu Á 2011: Quán quân

Giải vô địch cờ tướng Việt Nam 2012: Quán quân

Giải vô địch cờ tướng Việt Nam 2014: Á quân

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2016: Huy chương bạc

Giải vô địch cờ tướng TPHCM năm 2016: Đứng thứ 3 chung cuộc

Giải vô địch cờ tướng TPHCM năm 2016: Vô địch

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2017: Giải ba

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2017: Vô địch

Giải cờ tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2017: Á quân

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2018: Hạng ba chung cuộc

Giải vô địch cờ tướng Châu Á lần thứ 20 năm 2018: Giải khuyến khích

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ tướng Nguyễn Hoàng Lâm kỳ thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT