Quảng cáo

HLV Nguyễn Quốc Tuấn: U22 Việt Nam có nhiều bài học từ ĐTQG

Thứ sáu, 25/01/2019 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sắp tới ĐT U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu với CLB Ulsan Huyndai, trước thềm cuộc đối đầu này HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những chia sẻ trước báo chí.

VIDEO: Phan Thanh Hậu trở lại, sẵn sàng cho U22 Đông Nam Á 2019 (Ngọc Bảo, Quốc Thịnh/Thethao247.vn)

Lúc 17h00 ngày 26/1, ĐT U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu với CLB Ulsan Huyndai (Hàn Quốc). Đây là cuộc thử nghiệm nhằm chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á diễn ra sắp tới.

Trước thềm trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của ĐT U22 Việt Nam nói về chấn thương của Bùi Tiến Dụng: "Cách đây 2 ngày Dụng bị lật cổ chân, cậu ấy đang hồi phục và trận ngày mai sẽ không tham dự. Ulsan Huyndai là đội chuyên nghiệp, có thàch tích tại giải quốc nội (đứng 3 K-league). Đây là cơ hội để các em cọ xát, thi đấu tích lũy kinh nghiêm. Về đội bóng, quá trình chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam còn 10 ngày và các cầu thủ cần thêm thời gian để gắn kết và có sự kết nối hơn."

U22 Việt Nam vs Ulsan Huyndai, U22 Việt Nam, U22 Đông Nam Á,  HLV Nguyễn Quốc Tuấn

Khi đề cập tới trận thua 0-1 của Việt Nam trước Nhật Bản tại Asian Cup 2019, ông Tuấn cho biết: "Sau trận đấu của ĐT Việt Nam hôm qua, chúng tôi thấy những bài học cho U22 Việt Nam, đó là tinh thần thi đấu, cầu thủ tuân thủ đấu pháp tốt. Hơn nữa, sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đấu với Nhật Bản là rất tốt. Dù thua 0-1, nhưng đó là một trận đấu tốt".

Nói về khó khăn gặp phải trong quá trình chuẩn bị, ông Tuấn cho biết: "Khi tập trung chúng tôi có 1 số cầu thủ chấn thương, các cầu thủ chưa hồi phục 100% nhưng vẫn lên hội quân. Vì vấn đề này đội có ít nhiều vấn đề trong quá trình chuẩn bị".

Chia sẻ về lối chơi của ĐT U22 Việt Nam, ông Tuấn tiếp tục cho biết: "Tôi đã định hình được cách chơi, nhân sự chuẩn bị cho trận gặp Ulsan Huyndai. Chắc chắn qua những trận đấu, chúng tôi sẽ nhìn nhận ra những cái được vừa chưa được để khắc phục và chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới".

Nói về khả năng gọi một số tuyển thủ quốc gia như Quang Hải về đội U22 Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Các cầu thủ về đội U22 Việt Nam thì rất tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thi đấu nhiều, cần thời gian để nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, không gọi các tuyển thủ sẽ tạo cơ hội cho các em trẻ hơn thi đấu cọ xát".

Trong khi đó, tiền đạo Đinh Thanh Bình chia sẻ: "Tôi nghĩ ngày mai là trận sẽ khó khăn, thế nhưng toàn đội đã chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận đấu này. Chúng tôi không có gì áp lực gì từ thành công của ĐT Việt Nanm, tất cả chỉ muốn thể hiện hết khả năng của mình.

Sau trận đấu với Nhật Bản của ĐT Việt Nam, chúng tôi đã học hỏi được nhiều từ các đàn anh, đó cách di chuyển, tinh thần toàn đội".

Theo lịch trình, ĐT U22 Việt Nam sẽ bước vào buổi tập trên SVĐ Hàng Đẫy vào lúc 16h00 chiều nay 25/1.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam vs Ulsan Huyndai U22 Đông Nam Á HLV Nguyễn Quốc Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo