Quảng cáo

HAGL bùng nổ tại V-League: Đây mới là “nhân tố X”

Thứ sáu, 01/06/2018 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HAGL đang thi đấu thăng hoa tại V-League bởi sự hưng phấn của Văn Toàn, Công Phượng... thế nhưng đằng sau thành công đó là những đóng góp không biết mệt mỏi của 'nhân tố X'.

Sự trỗi dậy của những đôi chân và tinh thần

Trước mùa giải 2018 HAGL đặt mục tiêu top đầu V-League, nhưng sau 5 vòng đấu đầu tiên thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã phải chịu sức ép lớn bởi thành tích không tốt. Những thất bại 0-5 trước Hà Nội, rồi 1-3 trước Sài Gòn bắt đầu khiến NHM lo lắng cho mục tiêu của đội nhà. Tuy nhiên, chỉ đúng 1 tuần sau HAGL đã vùng dậy và cống hiến cho NHM những trận cầu mãn nhãn. Liên tiếp 5 trận đấu, Công Phượng và các đồng đội mang về cho HAGL những điểm số quan trọng nhờ 3 chiến thắng và 2 trận hòa, đưa đội bóng bứt tốc vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH sau 10 vòng đấu.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, HAGL, Công Phượng, Chung Hae Seong

Có rất nhiều điều để nói về HAGL sau chuỗi trận bất bại gần đây nhất. Đầu tiên phải nói về tinh thần thi đấu của các cầu thủ HAGL, dù đứng trước áp lực đến đâu họ vẫn giữ vững tâm lý và ra sân với quyết tâm cao nhất. Dù bị chỉ trích đã biết chơi tiểu xảo, nhưng tất cả đều được coi là lời nói thoáng qua, thậm chí đó chính là động lực để những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... nỗ lực hơn.

Minh chứng rõ nhất được thể hiện trong những trận đấu vừa qua, nếu đôi chân không vững thì làm sao HAGL có thể bứt tốc với chuỗi 5 trận bất bại.

Một đội bóng đang trong giai đoạn khó khăn, đó là lúc cả một tập thể phải đoàn kết, nỗ lực tối đa để vượt qua. HAGL đã làm được điều đó. Khi NHM đang lo lắng thì Công Phượng, Minh Vương đã tỏa sáng đúng lúc đem về chiến thắng cho HAGL trước SHB Đà Nẵng. Khi đối đầu một SLNA đầy mạnh mẽ thì Việt Hưng, một sự lựa chọn khá bất ngờ đã giúp HAGL giữ trọn 3 điểm. Và rồi trước FLC Thanh Hóa, Công Phượng đã thực sự đánh gục trái tim NHM với cú dứt điểm siêu phẩm giá trị mang về chiến thắng cho HAGL. Tất cả những điều đó cho thấy HAGL đang là một tập thể vững mạnh, những 'đứa trẻ' đã lớn khôn... họ khiến một vị chuyên gia khó tính cũng phải nhận định rằng "HAGL cạnh tranh chức vô địch V-League chứ chẳng chơi".

Dấu ấn của nhân tố X

Như vậy đã đủ minh chứng cho một HAGL đại đoàn kết? Tất nhiên là chưa, chúng ta cần phải nhắc tới BHL, những người đã cống hiến thầm nặng trước thành công của đội trong thời gian vừa qua.

Đầu tiên phải nhắc tới chiến thuật của HAGL, phòng ngự vốn là điểm yếu nhưng giờ đây trở thành bức tường vững chắc. Có thể dễ dàng nhận thấy điểm nhấn rõ nhất, đó là các hậu vệ cánh được chỉ đạo hạn chế lên cao, tất cả luôn sẵn sàng đối phó những tình huống phản công của đối thủ. Khi hàng thủ vững mạnh lên, không những thủ môn giảm tải áp lực mà các tiền đạo cũng tự tin hơn trong các tình huống tấn công.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, HAGL, Công Phượng, Chung Hae Seong

Cách vận hành nhân sự cũng là điểm nhấn trong những trận đấu vừa qua, giờ đây trong đội hình HAGL không còn khái niệm 'cầu thủ chắc suất đá chính', ngay cả Lương Xuân Trường cũng thường xuyên phải rời sân để nhường chỗ cho những mục đích chung. Hơn hết, mọi cầu thủ đều vui vẻ dù rơi vào bất cứ hoàn cảnh nào. Công Phượng dù ngồi dự bị, thế nhưng khi vào sân anh vẫn trở thành 'người hùng' với siêu phẩm bàn thắng.

Đằng sau những thành công về chiến thuật, nhân sự và tinh thần... chúng ta không thể bỏ qua nhân tố X, người đã có những đóng góp thầm lặng cho HAGL. Đó chính là GĐKT Chung Hae Seong. HLV Dương Minh Ninh nói: "Ông Chung giúp đỡ đội bóng về mọi mặt, từ kĩ chiến thuật cho đến sinh hoạt...". Chỉ một câu nói ngắn gọn này cũng đủ nói lên tầm quan trọng của ông Chung tại HAGL.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, HAGL, Công Phượng, Chung Hae Seong

Kể từ khi đến HAGL, GĐKT Chung Hae Seong không những tác động lớn về chuyên môn, ông còn là một chuyên gia tinh thần, một chuyên gia dinh dưỡng và là nhân tố X không thể thiếu với HAGL ở thời điểm hiện tại.

Khi HAGL gặp khó khăn bởi Tuấn Anh chấn thương, ông Chung chính là người tác động và đặt niềm tin vào Triệu Việt Hưng. Khi HAGL gặp khó về tâm lý, ông Chung sẵn sàng loại Công Phượng, Xuân Trường... để nhường chỗ cho những cái tên có phong độ tốt hơn. Tất nhiên những gì ông Chung áp dụng đều chính xác, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Như một vị chuyên gia nhận định ở trên, nếu HAGL tiếp tục vận hành tốt như vậy thì họ có thể cạnh tranh chức vô địch chứ chẳng chơi!

Highlights: Thanh Hóa 0-1 HAGL (Vòng 10 V-League 2018)

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League Chung Hae Seong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT