Quảng cáo

FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền màn so găng giữa Floyd Mayweather và Mikuru Asakura

Thứ sáu, 23/09/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Từ 10h sáng ngày 25/9 theo giờ Việt Nam, sự kiện võ thuật Super RIZIN sẽ diễn ra. Trận đấu boxing giữa cựu vô địch thế giới ở 5 hạng cân Floyd Mayweather và nhà vô địch MMA Nhật Bản Mikuru Asakura là cuộc so găng chính của sự kiện này. Trận đấu được trình chiếu trực tiếp và độc quyền tại Việt Nam trên các nền tảng của FPT Play. 

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đối đầu Don Moore vào tháng 5 vừa qua, Floyd Mayweather đã sẵn sàng trở lại sàn đấu. Lần này, đối thủ của “Money” là võ sĩ MMA Mikuru Asakura. 

Trận đấu biểu diễn này được tổ chức tại sân vận động Saitama Super Arena, Nhật Bản. Sự kiện đánh dấu lần hợp tác tiếp theo của Mayweather cùng liên đoàn võ thuật RIZIN. 

FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền màn so găng giữa Floyd Mayweather và Mikuru Asakura 190870
Floyd Mayweather tiếp tục trở lại với các trận đấu biểu diễn (Nguồn: Sporting News)

Chuyển sang thi đấu võ thuật chuyên nghiệp từ năm 1996, Floyd Mayweather nhanh chóng trở thành một trong những võ sĩ boxing hàng đầu. Tên tuổi của anh đi vào huyền thoại khi vô địch thế giới ở 5 hạng cân Super Featherweight, Lightweight, Super Lightweight, Welterweight và Light middleweight. Năm 2016, Mayweather được ESPN xếp hạng là tay đấm vĩ đại nhất, đứng đầu bảng xếp hạng pound-for-pound trong vòng 25 năm trở lại đây. 

FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền màn so găng giữa Floyd Mayweather và Mikuru Asakura 190871
Floyd Mayweather là tay đấm thượng hạng của lịch sử boxing thế giới (Nguồn: NBA News)

Với thành tích bất bại 50-0, Floyd Mayweather được tôn vinh là võ sĩ boxing hoàn hảo. Những trận đấu dù là tranh đai hay biểu diễn của Mayweather đều thu hút được sự chú ý của đông đảo người yêu thể thao khắp hành tinh.

Năm 2015, “Money” thông báo quyết định giải nghệ sau khi đánh bại Andre Berto. Sau hai năm, boxer với khả năng phòng thủ xuất sắc trở lại để hạ gục ngôi sao MMA Conor McGregor. 

Kể từ đó, “độc cô cầu bại” thường xuyên xuất hiện trong những trận đấu biểu diễn. Năm 2018 đánh dấu lần đầu tiên Mayweather hợp tác cùng RIZIN và có chiến thắng TKO trước võ sĩ kickboxing trẻ tuổi Tenshin Nasukawa. Trận đấu này giúp Mayweather bỏ túi 9 triệu đô la. Năm 2021 trận so găng giữa Mayweather và YouTuber Logan Paul có giá trị tiền thưởng lên đến 100 triệu đô la. 

“Tôi đã có kỷ niệm tuyệt vời khi thi đấu ở các giải đỉnh cao, thế nhưng cảm giác được du ngoạn khắp nơi và đấu biểu diễn cũng rất tuyệt. Di sản của tôi là mãi mãi. Còn bây giờ tôi rất vui khi mang đến những trận đấu  giải trí cho tất cả mọi người trên thế giới”, tay đấm 45 tuổi cho biết. 

FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền màn so găng giữa Floyd Mayweather và Mikuru Asakura 190872
Tên tuổi của Floyd Mayweather luôn là một sức hút lớn đối với các võ sĩ khác (Nguồn: Sportsnet)

Trong khi đó Mikuru Asakura năm nay 29 tuổi là võ sĩ MMA có 10 năm kinh nghiệm tại đấu trường chuyên nghiệp (thành tích 16-3-0). Anh từng giành chức vô địch tại giải RINGS Championship ở hai hạng cân featherweight và lightweight. Đây sẽ là trận đấu boxing đầu tiên trong sự nghiệp của võ sĩ Nhật Bản. 

Asakura chia sẻ: “Tôi là một võ sĩ MMA. Tôi sẽ tận dụng cơ hội này và sử dụng cái tên Mayweather để nâng cao tên tuổi và giá trị của mình trên trường quốc tế. Tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này”.

FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền màn so găng giữa Floyd Mayweather và Mikuru Asakura 190873
Asakura nằm trong top 10 các võ sĩ MMA tốt nhất hiện nay của Nhật Bản (Nguồn: Asian MMA)

Nobuyuki Sakakibara - CEO của RIZIN cho biết: “Trận đấu thứ hai của Floyd Mayweather trên sân RIZIN là cuộc đối đầu với Mikuru Asakura. Dù bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch nhưng thật vui vì chúng tôi có thể đưa Super RIZIN và Floyd Mayweather trở lại với khán giả trong tháng 9 này”.

Ngay trước trận boxing giữa Floyd Mayweather - Mikuru Asakura, khán giả sẽ chứng kiến các trận đấu hấp dẫn khác giữa:

  • Kouzi - Jizzy

  • Nadaka Yoshinari - Badasak So Trakunpet

  • Kota Miura - Bunchuai Phonsungnoen

Sự kiện Super RIZIN sẽ được FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền trên các nền tảng websitevà ứng dụng FPT Play.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT