Thua võ sĩ Trung Quốc, nhà vô địch Thành Lê mất đai MMA thế giới

Thứ sáu, 02/09/2022 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ gốc Việt - Thành Lê đã đánh rời ngai vàng ONE Championship hạng cân featherweight vào tay võ sĩ đến từ Trung Quốc sau 5 hiệp đấu.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 26/8, võ sĩ gốc Việt - Thành Lê đã bước vào trận đấu bảo vệ đai vô địch ONE Championship hạng cân featherweight (70kg) trước tay đấm đến từ Trung Quốc - Tang Kai. Đây được xem là trận phân cao thấp giữa hai "ông vua knock-out" bởi Thành Lê chưa bao giờ cần đến điểm số của tổ trọng tài. 

Trong 13 chiến thắng từ sự nghiệp của Thành Lê, anh đã mang về 12 cú knock-out và 1 đòn khóa siết (submission). Về phía Tang Kai, tay đấm 26 tuổi đến từ Trung Quốc đang giữa chuỗi trận toàn thắng lên đến con số 9, và 12/14 chiến thắng knock-out. 

Thua võ sĩ Trung Quốc, nhà vô địch Thành Lê mất đai MMA thế giới 181246
Thành Lê - 13 trận thắng, 2 trận thua (bên trái), Tang Kai - 14 trận thắng, 2 trận thua

Trước khi bước vào trận đấu, Tang Kai đã chê Thành Lê là một ông già, muốn hạ đo ván nhà vô địch tại hiệp 1 và khiến Thành Lê giải nghệ sau khi thua trận.

Khi trận đấu chính thức diễn ra, tay đấm đến từ Trung Quốc đã cho thấy sự lợi hại từ những đòn đá thấp để khóa chặt mục tiêu di chuyển của Thành Lê. Trong khi đó, Thành Lê cũng khiến đàn em 26 tuổi phải muối mặt với những đòn đấm uy lực. 

Sang hiệp đấu thứ 2, Tang Kai tiếp tục sử dụng phương án khóa trụ Thành Lê và mang về hiệu quả rõ rệt. Nhịp đấu của Thành Lê đã bị chậm lại khi hai chân bị nhiều đòn trúng đích và bị ngã ở ngay đầu hiệp. Dù vậy, cả hai vẫn bất phân thắng bại ở hiệp đấu này và để lỡ cơ hội hạ đo ván đối thủ ở cuối hiệp. 

Thua võ sĩ Trung Quốc, nhà vô địch Thành Lê mất đai MMA thế giới 181252
Thành Lê dính đòn của Tang Kai và ngã xuống sàn ngay đầu hiệp 2

Đến hiệp đấu thứ 3, Thành Lê đã lộ rõ khuyết điểm trong di chuyển và bị Tang Kai áp đảo. Thế trận rơi vào giằng co cho đến hết giờ. Cao trào một lần nữa được đẩy cao tại hiệp thứ 4 khi Thành Lê tiếp tục bị dính đòn và ngã ra sàn. 

Rất may mắn, cú đấm không quá hiểm và Thành Lê đã đứng dậy, chống trả đối thủ cho đến hết hiệp 5 (hiệp cuối cùng). Dù vậy, những bất lợi từ điểm số đã khiến nhà đương kim vô địch Thành Lê nhận về bàn thua điểm số đầu tiên trong sự nghiệp. 

Thua võ sĩ Trung Quốc, nhà vô địch Thành Lê mất đai MMA thế giới 181254
Tang Kai thành công mang về đai MMA thế giới ở tuổi 26

Như vậy, Tang Kai đã thành công mang về đai ONE Championship hạng cân featherweight đầu tiên về cho Trung Quốc và chứng minh cho những lời nói "ngông cuồng" của mình trước đó. 

Buồn cho Phillipines, Đinh Hồng Quân lại giành đai IBF Châu Á

VIDEO: Bị fan khiêu khích, Logan Paul lên cơn đòi 'ăn thua đủ'

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT