Jaja Santiago nhập tịch Nhật Bản, bóng chuyền nữ Philippines gặp nguy

Thứ năm, 01/09/2022 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Vũ khí khủng nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines đã nhập tịch Nhật Bản, khả năng cao sẽ được gọi lên ĐTQG Nhật Bản để chinh chiến tại đấu trường thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Alyja Daphne Jaja  Antonio Santiago sinh năm 1996 là phụ công xuất sắc hàng đầu Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Tại SEA Games 31 vừa qua, cô đã giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines nhiều lần giải nguy trước các đội bóng mạnh như Thái Lan, Việt Nam và Indonesia để xếp hạng 4 chung cuộc. 

Jaja Santiago nhập tịch Nhật Bản, bóng chuyền nữ Philippines gặp nguy 180916
Santiago khiến Thanh Thúy phải đổ mồ hôi hộ dù chỉ lập chắn đơn

Sự góp mặt của cô tại ĐTQG Philippines là không thể thiếu ở thời điểm hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, Philippines đang đối mặt với nguy cơ mất Santiago bởi cô đã chính thức nhập tịch Nhật Bản. Khả năng cao, chân dài 1m95 sẽ được triệu tập lên ĐTQG xứ sở mặt trời mọc để thi đấu tại đấu trường thế giới vào năm sau. 

Tại Japanese V.League Division 1 mùa giải 2021-22, Santiago đã nhận được danh hiệu "Best Blocker" (chắn bóng xuất sắc nhất mùa giải). Bên cạnh đó, chiều cao 1m95 sẽ là một lợi thế của cô để ĐTQG nước này cộng thêm điểm bởi đội hình chính của họ khiêm tốn về chiều cao. 

Jaja Santiago nhập tịch Nhật Bản, bóng chuyền nữ Philippines gặp nguy 180920
Santiago đã có quốc tịch Nhật Bản

Nếu Philippines mất đi Santiago thì sức tấn công và phòng thủ sẽ giảm mạnh. Trong khi đó, các quốc gia tại Đông Nam Á không ngừng rèn luyện và nâng cao chất lượng cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games 32. 

Santiago đã từng thi đấu tại một số CLB hàng đầu của Philippines như PLDT Home Ultera, Foton Tornadoes và đạt được một số thành công nhất định khi đã có danh hiệu vô địch giải VĐQG Philippines. Thế nhưng, tên tuổi và sự nghiệp của cô mới thực sự được nhiều người biết tới khi chuyển sang thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản (V.League Division 1 Women’s) và gia nhập đội bóng Ageo Medics từ mùa giải 2018-2019.

ới chiều cao 1m95 vô cùng ấn tượng, khả năng di chuyển nhanh nhẹn cùng với đó là việc phán đoán tình huống xuất sắc, do đó cô gái 25 tuổi đã được định hướng vị trí phụ công từ lúc ban đầu sự nghiệp và đây là quyết định vô cùng đúng đắn khi khả năng của cô được bộc lộ tối đa.

Chỉ sau 1 năm thi đấu tại Nhật, cô đã cùng đồng đội có được thành tích đầu tiên khi giành tấm HCĐ giải VĐQG Nhật Bản 2019-2020. Cùng năm, Ageo Medics đã giành được chức vô địch Division 1 V.Cup, đây cũng là chiếc cúp đầu tiên của Santiago ở một giải VĐQG nước ngoài.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT