Quảng cáo

Campuchia chơi tất tay: Thuê thêm HLV ngoại cho bóng chuyền nam, đội nữ tập trận ở Trung Quốc

Thứ tư, 31/08/2022 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Quyết tâm giành thứ hạng cao tại SEA Games 32 diễn ra trên sân nhà, Campuchia đã đầu tư khủng cho đội tuyên bóng chuyền trong nhà nam và nữ quốc gia.

Kết thúc SEA Games 31 trên đất Việt Nam, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã mang về tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử cho nước nhà dưới sự cổ vũ của NHM Việt. Với thành tích huy chương đồng, toàn đội đã nhận được sự quan tâm lớn từ ban lãnh đạo. 

Chi tiền khủng cho tuyển bóng chuyền nam, Campuchia tham vọng giấc mơ bạc 

Theo nguồn tin (nội bộ) từ Campuchia của Thethao247.vn, phía trên đã đồng ý cấp cho đội tuyển bóng chuyền quốc gia Campuchia số tiền khủng (không thể tiết lộ). Được biết, ngoại trừ việc chi phí sinh hoạt, ăn ở, luyện tập,... cho các tuyển thủ nam thì BLĐ đã mời chuyên gia ngoại về làm trợ lý cho HLV trưởng Jun Li (Trung Quốc). 

Campuchia chơi tất tay: Thuê HLV ngoại cho đội nam, đội nữ tập tại Trung Quốc 180453
Buổi thảo luận và chính thức ra mắt các chuyên gia ngoại: HLV Berto Friol Barrios (áo cam đeo trẩu trang đen) và chuyên viên kỹ thuật Natyelis Riol Cardenas (ngồi bên phải HLV Berto Friol Barrios), bên trái Berto Friol Barrios là HLV bóng chuyền bãi biển Karell Pena Ventoza, người mặc áo sơ mi xanh đeo khẩu trang đen là chuyên viên kỹ thuật Leonid Abum Castillo (bcbb)

Tiến sĩ Ang Serey Piseth, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Campuchia cho biết: "Về bộ môn bóng chuyền trong nhà, chúng tôi đã có HLV trưởng người Trung Quốc - Jun Li và hiện tại ông ấy vẫn đang làm tốt nhiên vụ của mình.

Campuchia chơi tất tay: Thuê HLV ngoại cho đội nam, đội nữ tập tại Trung Quốc 180465
Ang Serey Piseth, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Campuchia khẳng định sẽ để HLV Jun Li đảm nhiệm chức HLV trưởng tại SEA Games 32, họ không có lý do gì phải thay đổi ông ấy khi thành tích của đội đang trên đà phát triển

Vì vậy, huấn luyện viên người Cuba sẽ có thể làm trợ lý huấn luyện viên hoặc đóng vai trò giám đốc kỹ thuật, người tư vấn về huấn luyện hoặc chiến thuật trong trận đấu. Nếu anh ấy đồng ý với những điều khoản này, chúng tôi sẽ giữ anh ấy lại. Chúng tôi sẽ đánh giá năng lực của anh ấy qua kết quả huấn luyện trong 2-3 tháng.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Campuchia đã phá kỷ lục lịch sử khi giành huy chương đồng. Chúng tôi muốn giữ thành tích này tại SEA Games 32 hoặc thành tích cao hơn năm ngoái."

Campuchia chơi tất tay: Thuê thêm HLV ngoại cho đội nam, đội nữ tập tại Trung Quốc 180474
HLV Berto Friol Barrios (áo xanh) có buổi chỉ đạo đầu tiên tại đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia

Bí ẩn về đội tuyển bóng chuyền nữ Campuchia sắp được tiết lộ

Ngoài việc đầu tư cho đội tuyển nam, đội tuyển bóng chuyền nữ Campuchia còn được ưu ái nhiều hơn. Hiện tại, các cầu thủ đã được gọi lên và chuẩn bị sang Trung Quốc tập huấn (tin nội bộ từ Campuchia của Thethao247.vn).

Được biết, thời gian tập luyện tại Trung Quốc ít nhất là 2 tháng, thậm chí là đến tháng 4 năm 2023 mới trở lại Campuchia để ra mắt công chúng cũng như làm quen với sân thi đấu tại SEA Games 32. Nguồn tin còn cho biết thêm là đáng lẽ ra đã đến Trung Quốc huấn luyện từ năm 2021, nhưng vì dịch bệnh nên đã trì hoãn. 

Như vậy, SEA Games 32 vẫn sẽ có bộ môn bóng chuyền nữ. Trước đó, truyền thông các nước và NHM luôn "thấp thỏm" vì Campuchia loại những môn không có sở trường hoặc không có đội tuyển tham dự. Việc thành lập đội tuyển bóng chuyền nữ đã cho thấy tham vọng của họ tại đấu trường này. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo