Quảng cáo

FIFA lên kế hoạch bỏ trọng tài biên

Chủ nhật, 25/08/2019 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Một nguồn tin thân cận của FIFA tiết lộ, họ đang tính tới việc bỏ trọng tài biên để làm tăng tính chính xác trong các trận đấu.

VIDEO: Pha đá phản lưới nhà khó hiểu từ chấm penalty

Như đã biết, trong các trận đấu trọng tài biên làm nhiệm vụ bắt việt vị và ném biên. Ngoài ra, các trợ lý này còn giúp trọng tài chính trên sân phát hiện các tình huống gây tranh cãi. Chính vì vậy, sự xuất hiện của trọng tài biên rất quan trọng trong mỗi trận đấu.

Tuy nhiên, theo nguồn tin thân cận từ FIFA cho biết, cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đang tính bỏ trọng tài biên. Lý do là bởi, FIFA muốn đưa các ứng dụng công nghệ vào để thay thế, qua đó mong muốn tính chính xác và minh bạch hơn trong mỗi trận đấu.

FIFA, bỏ trọng tài biên, tin tức bóng đá, công nghệ trọng tài biên, VAR

Một nguồn tin từ FIFA cho biết: "FIFA đã thành lập bộ phận nghiên cứu về việc bỏ trọng tài biên, họ muốn thay thế toàn bộ các trợ lý bằng trọng tài camera, máy tính để bắt lỗi việt vị. Điều này có thể thành hiện thực một ngày nào đó".

Hiện tại công nghệ VAR đang được áp dụng rất nhiều trên toàn thế giới, nhiệm vụ của công nghệ này là phát hiện các tình huống gây tranh cãi ở khu vực 16m50, đặc biệt là những tình huống liên quan tới bàn thắng.

Dù VAR mang lại sự chính xác, thế nhưng nó vẫn gây không ít những tranh cãi. Chính vì vậy, ý tưởng trọng tài biên thay thế bằng công nghệ chắc chắn sẽ gặp không ít sự phản đối.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA bỏ trọng tài biên tin tức bóng đá công nghệ trọng tài biên VAR
Xem thêm
TIN NỔI BẬT