Quảng cáo

ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam: Chờ cơn ‘địa chấn’, 21h00 ngày 29/3

Thứ ba, 29/03/2016 19:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước đối thủ hơn 52 bậc trên BXH thế giới là ĐT Iraq, một kết quả hòa cũng được coi là thành công đối với ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng tuyển Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực, vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi một kết quả bất ngờ trên sân Ghavamin.

>>> Link xem trực tiếp ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam

VIDEO: Màn phối hợp đẹp mắt hiếm có của ĐTVN trước Đài Loan

ĐT Việt Nam cần giữ tinh thần thép

Ở trận đầu tiên dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng trước tuyển Đài Loan, ĐT Việt Nam đã thể hiện được lối chơi ban bật nhỏ và giành chiến thắng 4-1. Trong trận đấu này, các tuyển thủ Việt Nam vẫn còn khá nhiều vấn đề cần phải khắc phục. Cần nhắc đến đầu tiên đó là yếu tố tâm lý, chính sự thiếu tự tin và mất tập trung ở những phút đầu khiến ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua ở ngay phút thứ 6, rất may là Lê Công Vinh đã nhanh chóng vực dậy lại tinh thần cho toàn đội bằng bàn gỡ hòa 1-1 chỉ sau 2 phút đội nhà bị thủng lưới.

Iraq là đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với Đài Loan, họ được đánh giá trên cơ Việt Nam về nhiều mặt. Bởi vậy, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải giữ và duy trì tinh thần ‘thép’ trong toàn bộ trận đấu. Trong quá khứ, khi gặp chút bất lợi các tuyển thủ Việt Nam thường tỏ ra nôn nóng và điều này dễ tạo lợi thế cho đối phương ở những pha phản công. Chắc chắn vị tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã tính tới vấn đề vừa nêu, ông sẽ có những động thái giúp các học trò có được tinh thần tốt nhất.

ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam, trực tiếp ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam, nhận định ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam, Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam cần khắc phục khâu phòng ngự và giữ tinh thần thép

Vấn đề còn tồn đọng của ĐTVN

ĐT Việt Nam đã chơi hay hơn khi đá ban bật nhỏ, thế nhưng chiến thuật này không thể phát huy được tác dụng tối đa chỉ trong ngày một ngày hai. Ở trận đấu trước Đài Loan, các tuyển thủ Việt Nam thường xuyên chuyền non tạo cơ hội cho đối phương cướp bóng. Đây là vấn đề rất nguy hiểm trước đối thủ có lợi thế về thể hình và thể lực là Iraq, các cầu thủ cần phải xử lý nhanh và dứt khoát để tránh bị đối phương áp sát.

Hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã thi đấu khá tốt trước Đài Loan, nhưng ở hai bên cánh vẫn để lại những nỗi lo cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Vị trí của Văn Thanh thi đấu chưa thực sự tốt khi tỏ ra khá non kinh nghiệm, bàn thua của ĐT Việt Nam cũng xuất phát từ cánh này. Ở phía đối diện, Đình Hoàng cũng thường xuyên tham gia tấn công nên vô tình tạo khoảng trống cho đối phương khai thác. Để khắc phục những vấn đề này, HLV Hữu Thắng có thể thay đổi đấu pháp bởi ông vẫn còn những nhân sự như Đình Đồng, Tiến Thành hay Duy Mạnh…

Trên hàng tấn công, các mũi nhọn của tuyển Việt Nam cần phải chắt chiu và dứt điểm quyết đoán hơn. Trước đối thủ giàu kinh nghiệm là Iraq, những Lê Công Vinh hay Văn Toàn sẽ không có nhiều cơ hội để bỏ lỡ.

ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam: Chờ cơn địa chấn, 21h00 ngày 29/3

ĐT Iraq phòng ngự không tốt ở các tình huống cố định

ĐT Iraq vẫn có điểm yếu để khai thác

Tranh chấp tay đôi với Iraq sẽ là bất lợi cực lớn đối với các tuyển thủ Việt Nam, thế nhưng vấn đề này vẫn có cách để khắc phục và nó nằm ở sức nhanh cùng độ nhạy bén của từng cá nhân. Ở trận hòa 2-2 trước Thái Lan mới đây, ĐT Iraq bắt người không tốt và họ đã bị thủng lưới 2 lần đều ở các tình huống cố định. Các học trò của HLV Kiatisak chọn điểm rơi tốt, họ nhanh chóng thoát khỏi sự đeo bám của đối phương để dứt điểm trong tư thế khá thoải mái. Điều này chứng minh, chơi bóng bổng không phụ thuộc hoàn toàn vào chiều cao hay sức bật.

ĐT Iraq cũng vừa có biến động lớn trên băng ghế huấn luyện khi ông Yahya Alwan đột ngột từ chức, HLV Abdul Ghani Shahad đã được bổ nhiệm tạm quyền dẫn dắt đội tuyển đấu với Việt Nam. Mặc dù vậy ĐT Iraq vẫn được đánh giá cao hơn Việt Nam dưới sự chỉ đạo của ông Ghani Shahad, nhưng chắc chắn phần nào lối chơi của họ cũng bị ảnh hưởng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc chắn đã có sự nghiên cứu và những đấu pháp chuẩn bị cho trận tái chiến với ĐT Iraq. Trước thềm trận đấu, vị chiến lược gia này khẳng định mọi chuyện đều có thể xảy ra khi bóng lăn và ĐT Việt Nam đã sẵn sàng tạo bất ngờ. Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 29/3, cùng chờ đợi xem thầy trò HLV Hữu Thắng có thể tạo ‘địa chấn’ trên SVĐ Ghavamin (Iran).

Đội hình dự kiến

ĐT Iraq: Noor Sabri, Shalam Shakir, Ali Rehema, Ali Huslin, Ali Adnan, Faisal Jasim, Saad Abdulameer, Amjed Atwan, Dhurgham Ismail, Younis Mahmoud, Mohanad Abdulraheem.

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Tiến Thành, Ngọc Hải, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Toàn, Công Vinh.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2018 Lê Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT