Quảng cáo

Đồng đội cũ của Zidane chỉ ra vấn đề của cầu thủ trẻ Việt Nam

Thứ hai, 01/10/2018 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia Pháp Franck Durix đã chỉ ra vấn đề khó khăn trong công tác đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam.

Franck Durix, người chịu trách nhiệm chính công tác huấn luyện Học viện Nutifood JMG đã có 3 năm làm việc tại Việt Nam. Sau quãng thời gian này, vị chuyên gia người Pháp không ngần ngại chỉ ra điểm khó khăn nhất trong công tác đào tạo trẻ bóng đá Việt Nam.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, Zidane, chuyên gia Pháp, Franck Durix

Ông Franck Durix cho biết: "Khó khăn lớn nhất trong đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam là có quá nhiều sự lười biếng. Tại Pháp các cầu thủ trẻ chỉ cần nói một lần là hiểu và làm theo, nhưng tại Việt Nam, các em phải nói ngày qua ngày mới nhớ. Các em thiếu sự chuyên nghiệp, điều này sẽ là trở ngại phát triển với chính bản thân các cầu thủ."

Theo HLV Franck Durix, các cầu thủ trẻ 14, 15 tuổi cần phải có ý chí để bứt tốc sự nghiệp, còn nhiều chờ 1 vài năm nữa thì quá muộn để phát triển tài năng.

Những chia sẻ của HLV Franck Durix là hoàn toàn chính xác, nhưng tại Học viện Nutifood JMG, điều kiện các cầu thủ ăn tập chưa được tốt nên ông không thể phát huy tối đa công việc cũng như phát triển tài năng cho các cầu thủ.

HLV Franck Durix từng là cầu thủ và thi đấu ở vị trí tiền vệ, trong quãng thời gian khoác áo CLB Cannes, ông từng sát cánh bên cạnh Zinedine Zidane. Trong sự nghiệp cầu thủ, ông Franck Durix cũng từng là học trò của HLV Arsene Wenger khi còn khoác áo CLB Nagoya Grampus Eight.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League Zidane chuyên gia Pháp Franck Durix
Xem thêm
TIN NỔI BẬT