Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Na Uy, gốc Việt đánh giá về U23 Việt Nam

Thứ ba, 23/01/2018 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ độc quyền trên báo Pháp luật TP.HCM, cựu tuyển thủ Na Uy Trần Ngọc Hải (Ngoc Hai Tran) đã có những đánh giá về U23 Việt Nam.

> Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Qatar

U23 Việt Nam đã tạo cú sốc lớn khi đánh bại Úc, cầm hòa Syria rồi hạ gục Iraq để hiên ngang vào vòng bán kết VCK U23 châu Á 2018. Cơn địa chấn này không chỉ gây xôn xao tại châu Á, nó cũng lan rộng ra châu Âu, bởi tại đây những con người Việt Nam xa quê vẫn luôn dõi theo, cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cựu tuyển thủ Na Uy Trần Ngọc Hải là một ví dụ điển hình, dù rời Việt Nam sang Na Uy từ năm 1982 nhưng anh vẫn thường xuyên dõi theo và cổ vũ bóng đá nước nhà.

Cựu tuyển thủ Na Uy gốc Việt, Trần Ngọc Hải

Trong một chia sẻ độc quyền mới đây trên báo Pháp luật TP.HCM, anh Trần Ngọc Hải đã có những đánh giá về U23 Việt Nam. Trích lời cựu tuyển thủ Na Uy trên báo Pháp luật TP.HCM: "Tôi không theo dõi U23 Qatar, nhưng đã vào đến bán kết thì U23 Việt Nam là đối thủ đáng gờm và cơ hội là 50/50 chia đều nhau. Xem các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu ở giải U23 Châu Á lần này, ngoài việc tổ chức chiến thuật tốt, tuân thủ đấu pháp của HLV Park Hang- Seo, U23 Việt Nam còn thi đấu với sức bền thể lực khá, tinh thần và khát vọng chiến thắng rất cao. Tất cả những điều này đã hội đủ yếu tố của một đội bóng mạnh, khó bị khuất phục".

Bên cạnh đó, anh Trần Ngọc Hải nhận định U23 Việt Nam cần khắc phục ở 2 bên cánh, các cầu thủ biên cần tốc độ và chơi áp sát hơn, khi đó sức mạnh của đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ trở nên đáng sợ hơn nữa. Dù khó khăn, nhưng tất cả vẫn luôn kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tạo điều bất ngờ trước U23 Qatar.

Trần Ngọc Hải là người Việt Nam, năm 1982 khi mới lên 7 tuổi anh cùng gia đình sang Na Uy định cư và bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại đây. Năm 1999, Trần Ngọc Hải từng vinh dự được triệu tập lên ĐTQG Na Uy và có 1 trận ra sân. Trong sự nghiệp quần đùi áo số, Trần Ngọc Hải từng thi đấu chuyên nghiệp tại Na Uy cho CLB Kongsvinger, Vålerenga và Kongsvinger. Trong quá khứ, anh Trần Ngọc Hải từng có cơ hội đối đầu với David Beckham, Michael Ballack hay Miroslav Klose...

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar diễn ra lúc 15h00 ngày 23/1. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ nhiều khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo, vấn đề lớn nhất các cầu thủ cần giải quyết được đó là về mặt thể lực. Nền tảng thể lực của U23 Việt Nam không được đánh giá cao, chúng ta đã trải qua 4 trận cày ải nên đã bị suy giảm nhiều. Trước trận gặp U23 Qatar, U23 Việt Nam có không nhiều thời gian nghỉ ngơi, bởi vậy HLV Park Hang Seo và các đồng nghiệp đã làm mọi cách để giúp các cầu thủ hoàn lại trạng thái tốt nhất có thể.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Qatar truc tiep U23 Việt Nam vs U23 Qatar báo châu á xem U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT