Quảng cáo

Chuyên gia nêu tên cầu thủ Việt đủ yếu tố vươn tầm thế giới

Thứ ba, 07/11/2017 06:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chứng kiến cầu thủ đội nhà được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển quốc gia, Chủ tịch CLB Sài Gòn ông Nguyễn Giang Đông đã lên tiếng dành nhiều lời khen ngợi đặc biệt.

Ở đợt tập trung ĐTQG Việt Nam lần này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập nhiều tân binh đó là Minh Vương của HAGL, Thủ môn Phạm Văn Cường của CLB Quảng Nam, hậu vệ Vũ Xuân Cường của FLC Thanh Hóa và tiền vệ Đỗ Văn Thuận của CLB Sài Gòn.

Xét riêng về trường hợp của Đỗ Văn Thuận bên phía CLB Sài Gòn, anh là cái tên nổi lên trong thời gian gần đây khi nhận được sự đánh giá rất cao của trợ lý người Hàn Quốc. Cầu thủ sinh năm 1992 có điểm nổi bật là thể lực, thể hình, nhãn quan chiến thuật tốt, công thủ toàn diện và đã là trụ cột của Sài Gòn FC từ nhiều mùa giải qua. Trong bối cảnh Hoàng Thịnh không được triệu tập do phong độ kém, Duy Mạnh thường xuyên đá trung vệ, Văn Thuận sẽ cạnh tranh vị trí với Huy Hùng và Xuân Trường.

Chủ tịch CLB Sài Gòn đánh giá cực cao Đỗ Văn Thuận (trái)

Cũng nói về Đỗ Văn Thuận, đích thân Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông đã dành rất nhiều lời khen ngợi tới tiền vệ này. Trong đó, ông Đông cho rằng ở Văn Thuận, anh có hội tụ đủ mọi yếu tố để có thể trở thành mộ ngôi sao tầm cỡ thế giới. Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông cho biết: "Riêng với Đỗ Văn Thuận, đó là một tài năng bẩm sinh trong bóng đá. Cậu ta là trụ cột giúp đội thăng từ hạng Nhất lên V-League. Đến lúc này, giới truyền thông và người hâm mộ đều đánh giá Văn Thuận là tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Ở Văn Thuận hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành cầu thủ tầm cỡ thế giới. Thể lực dồi dào, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất thông minh. Nhiều chuyên gia sau khi chứng kiến bàn thắng từ khoảng cách 60m vào lưới TP.HCM mới đây, trước đó là cú bứt tốc ghi bàn vào lưới Thanh Hóa đều có chung nhận định trình độ của Văn Thuận nằm ở tầm cỡ thế giới."

Trước đó, HLV Đức Thắng của CLB Sài Gòn cũng đã không ít lần lên tiếng khen ngợi Văn Thuận. Sự năng nổ, đang năng của tiền vệ sinh năm 1992 này khiến ông Thắng rất hài lòng. Trước báo chí, HLV Đức Thắng đánh giá Thuận là mẫu cầu thủ công-thủ toàn diện, là hàng hiếm của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Lên tuyển quốc gia Việt Nam là cơ hội để Đỗ Văn Thuận chứng minh bản thân, với một cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League, việc hòa nhập với môi trường mới trên tuyển chắc hẳn không phải là rào cản với Thuận.

Theo lịch trình, Văn Thuận hội quân trên tuyển Việt Nam vào chiều qua 6/11 để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019.

Hai tuyệt phẩm của Đỗ Văn Thuận tại V League 2017

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam VFF ĐT Việt Nam Đỗ Văn Thuận
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo