Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam sẽ được thi đấu thường xuyên ở J-League

Thứ năm, 11/10/2018 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong nội dung buổi họp hợp tác toàn diện bóng đá Việt Nam và Nhật Bản, cầu thủ của chúng ta được hứa tạo mọi điều kiện để thi đấu thường xuyên tại xứ sở Mặt trời mọc.

Cầu thủ Việt Nam sẽ được thi đấu thường xuyên ở J-League

Đó là một trong những nội dung chính trong việc hợp tác toàn diện vừa được ký kết giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Trọng tâm hợp tác đôi bên sẽ là chia sẻ và trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá. Ngoài việc đầy mạnh hỗ trợ sự hợp tác giữa V-League và J-League thì mấu chốt lần này là phải tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam thi đấu tại J-League nhiều hơn và ngược lại các cầu thủ Nhật Bản cũng sẽ tăng cường thi đấu tại V-League.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, Nhật Bản, Công Phượng, Tuấn AnhÔng Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh “ Trong vài năm trước cũng đã có một số cầu thủ Việt Nam sang Nhật thi đấu như Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh, nhưng chừng ấy là quá ít. Vì thế VFF cũng đặt vấn đề và JFA cũng thống nhất các cầu thủ từ CLB Việt Nam đủ điểu kiện ra nước ngoài thi đấu sẽ được bộ phận chuyên môn và y tế của những CLB đang chơi ở J-League 1 và 2 thường xuyên theo sát và kiểm tra.

Nếu phù hợp là phía Nhật Bản sẽ chọn ngay. Mục đích là giúp cầu thủ Việt có điều kiện trui rèn trình độ và thử thách ở môi trường mới, từ đó nâng cao hơn nửa năng lực và tư duy chơi bóng của mình ở một nền bóng đá đằng cấp cao. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với CLB để họ đăng ký những cầu thủ có thể sang Nhật thi đấu hàng năm. Bản thân VFF cũng sẽ có kế hoạch tuyển chọn để cầu thủ Việt Nam được "chắp cánh" đến Nhật thi đầu để vừa có cơ hội tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp cho mình, đồng thời cũng cải thiện một phần thu nhập.

Quang Hải là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League

Không chỉ tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, tiền vệ Quang Hải còn ghi dấu ấn đậm nét ở giải đấu quốc nội trong màu áo Hà Nội FC. Với 9 bàn thắng và vô số đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Quang Hải đóng góp công sức không nhở để giúp đội bóng Thủ đô đăng quang ngôi vô địch V-League trước 5 vòng đấu. Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2018 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ sinh năm 1997.

Đội hình tiêu biểu do BTC V-League 2018 bình chọn

Thủ môn: Đặng Văn Lâm. Hậu vệ: Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Zarour Chaher, Đoàn Văn Hậu. Tiền vệ: Nghiêm Xuân Tú, Ngô Hoàng Thịnh, Moses Oloya, Nguyễn Quang Hải. Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT