Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam được CLB đại gia Australia chiêu mộ

Thứ ba, 21/11/2017 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cầu thủ trẻ người Bình Định, Nguyễn Thiên Phong là cái tên may mắn được CLB đại gia Australia - Melbourne City chiêu mộ.

Nguyễn Thiên Phong là cái tên rất lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thế nhưng trong một lần tác nghiệp phóng viên của Goal.com đã có cơ hội tiếp cận với cầu thủ người Bình Định này. Hiện tại Phong đang thi đấu cho CLB Melbourne City, một đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Australia.

Từ nguồn tin trên, khá bất ngờ với con đường đá bóng của Nguyễn Thiên Phong. Theo đó, anh không hề có ý định theo nghiệp 'quần đùi áo số', ban đầu chàng trai sinh năm 1999 này sang Australia du học với mục đích làm nhà quản lý hoặc nhà môi giới bóng đá trong tương lai. Một cơ duyên bất ngờ đã đưa Phong tới bóng đá, từ việc thi đấu cho CLB địa phương tại Australia, đến hiện tại anh được CLB Melbourne City chiêu mộ.

Nguyễn Thiên Phong đang thi đấu cho CLB Melbourne City tại Australia

Bước tiến lớn của Thiên Phong là khi gia nhập CLB East Brighton ở giải hạng 5 Australia vào tháng 5 vừa rồi, anh đã thi đấu tốt và góp công giúp đội nhà thăng hạng 4. Đáng chú ý, mùa giải 2017 Phong được nhận giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm'. Chính phong độ ấn tượng này giúp Phong lọt vào mắt xanh CLB Melbourne City, rất nhanh chóng vào tháng 10 Phong được đội bóng Úc chiêu mộ theo dạng cho mượn 1 năm.

Tại Melbourne City, Phong hiện chỉ thi đấu cho đội trẻ. Mặc dù vậy, với tiềm năng của mình cầu thủ người Bình Định hoàn toàn có thể được đôn lên đội 1 nếu thể hiện tốt.

Được thi đấu môi trường chuyên nghiệp tại CLB Melbourne City, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Nguyễn Thiên Phong gây dựng tên tuổi. Melbourne City là một đội bóng lớn tại giải VĐQG Australia, đội bóng đang sở hữu một số cầu thủ từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh như Tim Cahill (Everton 2004-2012), Luke Brattan (mượn tại Man City) hay Ross McCormack từng khoác áo CLB Fulham, Aston Villa và Cardiff City.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức Việt Nam V-League tin tức V-League Cầu thủ Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT