Quảng cáo

Các CLB châu lục ngán ngẩm sân Gò Đậu của B.BD

Thứ năm, 25/02/2016 17:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không phải là đội bóng lớn ở châu lục, thế nhưng B.Bình Dương đã khiến nhiều đội bóng nước ngoài tầm cỡ phải ngán ngẩm mỗi khi thi đấu trên sân Gò Đậu.

VIDEO: Hành động đẹp mắt của Công Phượng ở trận gặp Bình Dương

Hôm 23/2 vừa qua, B.Bình Dương đã gây bất ngờ cực lớn với trận hòa 1-1 trước đại gia Jiangsu Suning đến từ Trung Quốc - trận đấu thuộc vòng bảng AFC Champions League 2016. Ở trận đấu này, Jiangsu Suning đã có sự chuẩn bị rất kỹ khi họ bổ sung khá nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới, đáng chú ý là những Ramires (đến từ Chelsea), Alex Teixeira (đến từ Shakhtar Donetsk      ) hay cựu sao Man City, Jô.

Đáng chú ý hơn, Jiangsu Suning là đội có bàn dẫn trước và họ thi đấu hơn người khi B.Bình Dương mất Nsi vì thẻ đỏ. Mặc dù vậy, các cầu thủ của đội bóng Trung Quốc không thể tận dụng lợi thế và đành rời sân với kết quả hòa cũng như thua trước B.BD (1-1).

B.Bình Dương, sân Gò Đậu, Bình Dương hạ đội bóng Ramires, V-League, AFC Champions League

B.BD có phong độ tốt mỗi khi được chơi trên sân nhà

Trước trận hòa Jiangsu Suning, B.Bình Dương đã có nhiều trận đấu tốt khi tiếp đón các đối thủ nước ngoài trên sân Gò Đậu. Đáng chú ý, trong đó có cả các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong tháng 2/2015, B.Bình Dương và CLB Shandong Luneng (Trung Quốc) đã tạo ra màn rượt đuổi tỉ số kịch tính trên sân Gò Đậu. Dù bị dẫn bàn trước, nhưng B.BD vẫn thi đấu kiên cường và có thời điểm họ lật ngược thế trận vươn lên dẫn 2-1. Trước đối thủ quá mạnh, đội chủ sân Gò Đậu đành chấp nhận trận thua sát nút 2-3 ở những phút cuối.

Sau trận thua Shandong Luneng, B.BD tiếp tục có một trận đấu ấn tượng trước CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) trên sân nhà Gò Đậu. Bị dẫn trước trong 1-0 trong hầu hết thời gian của trận đấu, thế nhưng các cầu thủ B.BD vẫn thi đấu kiên cường và ở những phút bù giờ Abass đã tỏa sáng ấn định kết quả hòa 1-1.

Đáng chú ý nhất là chiến thắng 1-0 của B.BD trước CLB Kashiwa Reysol (Nhật Bản) trên sân Gò Đậu, trận này cũng thuộc khuôn khổ AFC Champions League. Trận này đội bóng đến từ Nhật không mang theo đội hình mạnh nhất do đã chắc suất đi tiếp, nhưng kết quả này vẫn đi vào lịch sử của B.BD.

Trước kết quả của những trận đấu nêu trên, chúng ta có thể thấy sức mạnh của B.Bình Dương mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu. Chẳng thế mà phóng viên bóng đá người Úc Paul Williams mới đây nhận xét rằng: "Sân Gò Đậu không phải là nơi các đội bóng đến để du lịch".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
B.Bình Dương sân Gò Đậu Bình Dương hạ đội bóng Ramires V-League AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT