Quảng cáo

Bố Công Phượng: ‘U23 VN đá kiểu này thì khó cho Phượng’

Thứ tư, 16/12/2015 08:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chia sẻ trên Thể thao 24h, ông Nguyễn Công Bảy, bố của Công Phượng nhận định con trai mình sẽ gặp khó khăn trên U23 Việt Nam bởi không hợp với triết lý của HLV Toshiya Miura.

VIDEO: Bàn thắng duy nhất của JFL Selection vào lưới U23 Việt Nam

HAGL đang là cái tên được rất được quan tâm, kể từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường... xuất hiện họ đã thắp sáng bao trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Với lối chơi kỹ thuật và đồng đội, các cầu thủ phố Núi luôn cống hiến những màn trình diễn mãn nhãn ở U19 Việt Nam cũng như tại cấp CLB. Thắng có, thua có, thế nhưng cổ động viên vẫn luôn ủng hộ hết mình bởi những nỗ lực không biết mệt mỏi của các em.

Tuy nhiên, khi khoác áo ĐT U23 Việt Nam những cầu thủ phố Núi lại không phát huy được hết thế mạnh của mình. Nguyên nhân ở đây được cho là do triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura không phù hợp với những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường... Đây cũng là điều được các chuyên gia bình luận nhiều trong thời gian vừa qua, đa số đều cho rằng phong cách chơi bóng của thầy Nhật không phù hợp.

Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng, U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura, Nguyễn Công Phượng, VCK U23 châu Á, Lịch thi đấu VCK U23 châu Á,  U23 VN đá kiểu này thì khó cho Phượng

Công Phượng thi đấu không tốt ở 2 trận gặp JFL Selection

Trong cuộc trao đổi mới đây trên Thể thao 24h, bố của Công Phượng cũng cho rằng con trai mình không hợp với cách chơi bóng trên tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Ông cho biết: "Tôi thấy thằng Phượng lên tuyển đá không bằng ở HA.GL đâu. Ở CLB hắn tập với nhau lâu rồi nên phối hợp được, chứ trên U.23 chuyền toàn hỏng thôi. Phượng hắn quen chơi kỹ thuật rồi, lên U.23 hắn phải dùng sức nhiều hơn để tự đi tìm bóng, nếu cứ thế này thì khó cho hắn."

Trong 2 trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam với CLB JFL Selection vừa qua, Công Phượng gần như là 'tàng hình' trước các cầu thủ Nhật. Điều này cũng dễ hiểu khi HLV Miura sử dụng lối chơi phòng ngự phản công và phát bóng dài, đây cũng chỉ là trận đấu mang tính chất thử nghiệm nên Phượng không thể phát huy hết thế mạnh của mình.

Thực tế HLV Miura cũng hiểu Phượng là cầu thủ sở hữu cá nhân tốt và ham đi bóng lắt léo, những yếu tố này có thể gây đột biệt trong một trận đấu. Chính vì vậy, Phượng là cầu thủ duy nhất được nhà cầm quân người Nhật cho phép chơi 'cá nhân' để phát huy hết tài năng. Tuy nhiên, trong lối chơi phòng ngự phản công hay chuyền bóng dài thì dù được tự do như vậy Công Phượng cũng khó gây đột biến.

Ngoài Công Phượng, đội hình của U23 Việt Nam còn có 6 cầu thủ của HAGL và họ đều có chung một phong cách thi đấu. Trong thời gian tới, HLV Toshiya Miura sẽ tiếp tục thử nghiệm để chọn ra lối chơi phù hợp nhất dự VCK U23 châu Á 2016 sắp tới.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Bảy bố Công Phượng U23 Việt Nam HLV Toshiya Miura Nguyễn Công Phượng VCK U23 châu Á Lịch thi đấu VCK U23 châu Á U23 VN đá kiểu này thì khó cho Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT