Quảng cáo

BLV Quang Huy: Công Vinh nên đá trung phong

Thứ năm, 24/03/2016 11:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo quan điểm cá nhân, BLV Quang Huy cho rằng Công Vinh nên đá trung phong ở trận đấu với ĐT Đài Loan tới.

VIDEO: Công Vinh lý giải việc có đa số cầu thủ Nghệ An ở ĐTVN

Trước thềm trận đấu với ĐT Đài Loan diễn ra tối nay (24/3), tiền đạo Lê Công Vinh và các đồng đội trên tuyển Việt Nam đã có trận thử nghiệm với Than Quảng Ninh. Ở cuộc đối đầu này, tiền đạo của B.Bình Dương được trao băng đối trưởng và thi đấu rất tốt trên hàng công khi đóng góp tới 3 bàn thắng. Dù trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu, thế nhưng nó vẫn thể hiện được tầm quan trọng của Lê Công Vinh trong đội hình chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Trước Than Quảng Ninh, Lê Công Vinh đảm nhiệm vai trò đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 4-1-4-1. Ở phía dưới, tiền đạo xứ Nghệ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các tiền vệ như Tuấn Anh hay Xuân Trường. Đây được cho là chiến thuật hợp lý với ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại và theo BLV Quang Huy, nếu áp dụng lối chơi này và tiếp tục để Công Vinh đá trung phong thì ĐT Việt Nam sẽ gặt hái được thành tích tốt nhất trong trận gặp Đài Loan diễn ra tối nay.

Việt Nam vs Đài Loan, BLV Quang Huy, Công Vinh, Công Vinh đá trung phong, ĐT Đài Loan, vòng loại World Cup 2018

BLV Quang Huy tin Công Vinh sẽ đá tốt trước Đài Loan

Chia sẻ trên VTC, BLV Quang Huy cho biết: “Tôi nghĩ là vẫn nên để Công Vinh đá cao nhất trên hàng tiền đạo, bởi Công Vinh có kinh nghiệm, cậu ấy cũng đã chứng tỏ được khả năng của mình ở trận đấu vừa rồi. Chẳng có lý do gì để mình thay đổi cả. Với tiền đạo, cái duyên rất quan trọng. Công Vinh đang trong giai đoạn có duyên thì nên được trọng dụng. Nhưng cũng phải thấy rằng, không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào vị trí này”.

Đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, BLV Quang Huy cho rằng cả 3 tuyến đều có đang rất cân bằng. Bình luận viên kỳ cựu của kênh VTC cũng đánh giá cao sự kết hợp nhân sự của HLV Nguyễn Hữu Thắng, ở hàng phòng ngự có sự chắc chắn bởi sự góp mặt của các cầu thủ, hàng tiền vệ có sự khéo léo của cầu thủ HAGL. Cầu thủ tuyến giữa có sự tham gia tấn công, họ có thể tự ghi bàn hoặc hỗ trợ trung phong.

Nói về trận đấu tối nay, BLV Quang Huy đánh giá cáo sức mạnh của tuyển Việt Nam hơn trước Đài Loan. Dự đoán tỉ số trận đấu này, bình luận viên kỳ cựu của kênh VTC cho rằng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chiến thắng 2-0.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Đài Loan BLV Quang Huy Công Vinh Công Vinh đá trung phong ĐT Đài Loan vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT