Quảng cáo

Báo Hàn tin vào một làn sóng Hallyu với BĐVN

Thứ bảy, 24/02/2018 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo Hàn tin vào một làn sóng Hallyu với BĐVN; HLV Park Hang Seo nói về Asiad 2018... là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật sáng nay 24/2.

Báo Hàn tin vào một làn sóng Hallyu với BĐVN

Sau thành công của HLV Park Hang Seo với ĐT U23 Việt Nam, tờ báo tiếng Hàn Sports Seoul đã tin tưởng vào một làn sóng sử dụng HLV Hàn Quốc của bóng đá Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh cầm quân của mình, HLV Park Hang Seo đã tạo nên thành công vang dội khi giúp ĐT U23 Việt Nam lọt vào chơi trận chung kết U23 châu Á. Điều này cũng là chất xúc tác để người Hàn tin vào một làn sóng Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) với bóng đá Việt Nam, bằng sự đổ bộ của nhiều nhà cầm quân Hàn Quốc lên đất Việt.

Nói về chuyện này, Sports Seoul có nhận xét: “HLV Hàn Quốc để lại ấn tượng đặc biệt từ chế độ ăn uống, nâng cao thể lực cho đến phương pháp huấn luyện cầu thủ. Về nhiều phương diện, họ được đánh giá cao hơn các đồng nghiệp người Việt Nam”. Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng nghĩ tới chuyện này khi là người tiên phong dẫn dắt một ĐTQG Việt Nam. Ông Park nói: “Khi mới nhận nhiệm vụ tôi đã tự đặt ra cho mình một mục tiêu là tạo cơ hội cho lớp hậu bối có cơ hội quay lại Việt Nam làm việc. Vì thế, thành công của tôi cùng U23 Việt Nam rất quan trọng, bởi nó mở ra một con đường mới cho các HLV Hàn Quốc”.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League

HLV Park Hang Seo nói về Asiad 2018

Trả lời câu hỏi của báo chí Hàn Quốc về khả năng cạnh tranh của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 tới đây, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Rõ ràng mọi thứ đều có thể thay đổi. Asian Games sắp tới là giải đấu dành cho cầu thủ dưới 23 tuổi, do đó người dân Việt Nam rất mong đội lặp lại kỳ tích. Thách thức với tôi là phải mở rộng phạm vi các cầu thủ. Trong chừng mực nào đó, các cầu thủ, kỹ năng cũng như tính cách của đội U23 đã bị nắm bắt, vì thế đội cần những cầu thủ mới để tạo ra động lực tích cực hơn".

Nhà báo Anh chê luật V-League là phi thực tế

Mới đây, hai nhà báo người Anh cho rằng đề xuất sử dụng cầu thủ U23 tại V.League là điều luật giả tạo, gượng ép. Trả lời News Zing, cây bút John Duerden nói: "Biến đề xuất mỗi CLB phải sử dụng cầu thủ trong nhóm tuổi U23 thành điều luật sẽ tạo ra sự ngượng nghịu. Tôi không tán thành ý tưởng bắt buộc mỗi CLB phải sử dụng con số nhất định những cầu thủ trẻ". Cùng quan điểm trên, bình luận viên kênh ESPN Steve Darby cho biết thêm: "Với tư cách HLV, tôi không thích những điều luật "giả tạo" như thế. Nếu một cầu thủ đáp ứng được tất cả tiêu chí CLB đề ra, anh ta mặc nhiên phải có suất đá chính, dù tuổi tác thế nào".

Danh sách ĐT U16 Việt Nam tham dự Giải U16 quốc tế Nhật Bản - Asean 2018

HLV trưởng: Đinh Thế Nam

Thủ môn: Nguyễn Duy Dũng (Hà Nội), Nguyễn Văn Việt (SLNA);

Hậu vệ: Vũ Tiến Long (Hà Nội), Nguyễn Đức Trung (Viettel), Phạm Văn Đạt (Viettel), Trần Thanh Tú (B.Bình Dương), Nguyễn Thế Hùng (PVF), Võ Quốc Dân (PVF), Trịnh Quang Trường (PVF);

Tiền vệ: Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Nguyễn Quốc Hoàng (PVF), Đoàn Chí Bảo (PVF), Đinh Thành Trung (Viettel), Võ Minh Đan (SHB Đà Nẵng), Hoàng Văn Thông (SLNA);

Tiền đạo: Đậu Ngọc Thành (Hà Nội), Hà Trung Hậu (B.Bình Dương), Võ Nguyên Hoàng (PVF).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo