Quảng cáo

Báo Hàn tiếc vì những thiệt thòi HLV Park Hang-seo phải chịu đựng

Thứ năm, 01/02/2018 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo Hàn tiếc vì những thiệt thòi HLV Park Hang-seo phải chịu đựng; V-League chính thức có nhà tài trợ cho mùa giải 2018... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay 1/2.

Báo Hàn tiếc vì những thiệt thòi HLV Park Hang-seo phải chịu đựng

Những chiến công mà HLV Park Hang-seo lập được cùng U23 Việt Nam được gọi bằng từ "ma thuật". Nhưng không phải đến bây giờ, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới mang biệt danh ấy. Tờ Naver mới đây đã nhắc lại giai đoạn làm việc tại quê nhà của HLV Park Hang-seo một cách tiếc nuối. Hơn 10 năm trước, khi còn dẫn dắt Gyeongnam FC, HLV Park Hang-seo cũng từng đem đến những "ma thuật". Mùa giải K-League 2007, ông đưa Gyeongnam FC đứng thứ tư chung cuộc. Dưới bàn tay HLV Park Hang-seo, chân sút Cabore (Brazil) khi ấy mới 17 tuổi giành ngôi Vua phá lưới với 18 bàn thắng. Thành tích trên đã là rất ấn tượng. Nhưng theo đánh giá của Naver, HLV Park Hang-seo còn làm được nhiều điều hơn thế.

Trong những ngày tháng chờ công việc mới tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo thường xuất hiện tại các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hoặc các sân bóng cộng đồng và vui vẻ hướng dẫn cho những cầu thủ nhí. Khi U23 Hàn Quốc thất bại ở bán kết giải U23 châu Á, nhà cầm quân 59 tuổi đã dành những lời an ủi HLV Kim Bong-gil. Theo tờ Naver thì nếu xuất hiện một đánh giá đúng đắn hơn, HLV Park Hang-seo đã có thể đóng góp thêm nhiều điều cho bóng đá Hàn Quốc, thay vì xuống tận giải hạng 3 làm việc và chỉ tỏa sáng trở lại khi sang Việt Nam.

VCK U23 châu Á, tin tức VCK U23 châu Á, xem VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, Park Hang Seo

V-League chính thức có nhà tài trợ cho mùa giải 2018

Sau khi hợp đồng tài trợ của Công ty Toyota với Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) kết thúc cuối năm 2017, hai bên đã không thể có thêm một hợp đồng mới do phía công ty ô tô Nhật Bản muốn giảm giá trị gói tài trợ. Không đồng ý với điều này, VPF đã tìm kiếm những vị Mạnh thường quân khác sẵn sàng chi lớn cho giải. Sau thành công của ĐT U23 Việt Nam, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn. Và cho tới ngày hôm qua 31/1, PVF đã chính thức thông báo Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood sẽ trở thành đơn vị tài trợ chính cho Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam V-League trong 3 mùa bóng tới. Hiện tại, VPF vẫn chưa tiết lộ giá trị cụ thể của bản hợp đồng mới ký với nhà tài trợ mới này. Tuy nhiên chắc chắn, con số này sẽ không dưới con số 30 tỷ/mùa mà công ty Toyota từng đồng hành cùng V-League trong suốt 3 mùa trước đó.

Xuân Mạnh mong mau có tiền thưởng trả nợ cho bố mẹ

Nhà của Xuân Mạnh ở xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những xã nghèo nhất của Nghệ An. Xuân Mạnh là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Nhà Mạnh thuộc diện nghèo nhất trong cái xã nghèo nổi tiếng trong tỉnh. Để giúp bố mẹ bớt cơ cực, Xuân Mạnh quyết theo nghiệp bóng đá. Xuân Mạnh đầu quân cho SLNA, nhưng phải đến khi lên được đội 1, anh mới có thể giúp bố mẹ xây căn nhà mới, thay cho ngôi nhà cũ kỹ, dột nát.

Dù có nhà mới nhưng gần như toàn bộ tiền xây đều phải đi vay nợ, và Mạnh chính là người có khả năng trả nợ duy nhất trong nhà. Được biết, lương của Xuân Mạnh ở SLNA cũng chỉ khoảng 6 triệu đồng, nếu tính thêm cả thưởng, anh phải sống chắt chiu mới đủ để trang trải cuộc sống của gia đình. Rất may là sau khi cùng U23 Việt Nam giành chiến tịch lịch sử ở sân chơi châu lục, Xuân Mạnh cùng các cầu thủ Nghệ An khác đã nhận được những món quà tinh thần và vật chất kịp thời từ lãnh đạo và doanh nghiệp tỉnh nhà. Ngoài ra, Mạnh sẽ còn tiếp tục được thưởng từ các Mạnh thường quân ở trên đội tuyển, số tiền nhận được dự kiến vài trăm triệu đồng. Đó sẽ là gia sản chưa bao giờ hậu vệ U23 Việt Nam nghĩ tới. “Em xin cảm ơn sự quan tâm của các lãnh đạo, các doanh nghiệp và người hâm mộ. Nếu không có những khoản thưởng này, không biết bao giờ gia đình em mới trả hết nợ”, Xuân Mạnh chia sẻ.

HLV Nguyễn Đức Thắng chia tay Sài Gòn FC

Tối 31/1, tân chủ tịch Sài Gòn FC Trần Tiến Đại cho biết HLV Nguyễn Đức Thắng đã đề đạt nguyện vọng rời đội bóng, và lãnh đạo CLB đã chấp nhận nguyện vọng này của ông Thắng. Cũng theo ông Đại, khả năng đội bóng thành phố sẽ có HLV mới trong ít ngày tới. Khả năng HLV mới của CLB bóng đá Sài Gòn sẽ là người hiểu bóng đá thành phố, bởi đội bóng muốn xây dựng CLB mang chất của bóng đá TPHCM.

Ryan Giggs bất ngờ dự khán trận giữa U15 PVF vs U15 Viettel

Cựu danh thủ Ryan Giggs dù rất bận rộn khi vừa nhận lời dẫn dắt ĐTQG xứ Wales nhưng vẫn có mặt tại Việt Nam để dự khán trận giao hữu giữa U15 PVF và U15 Viettel diễn ra chiều 31/1. Trận đấu giữa U15 PVF và U15 Viettel đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Cựu danh thủ Ryan Giggs có mặt trên sân vận động chính của PVF để dự khán trận đấu này.

Tháng 11 vừa qua, Ryan Giggs nhậm chức giám đốc Trung tâm bóng đá PVF. Cựu danh thủ 44 tuổi có trách nhiệm lên kế hoạch huấn luyện, đào tạo cầu thủ, HLV để đưa PVF trở thành lò cầu thủ trẻ hàng đầu Việt Nam, từng bước vươn tầm thế giới. Đồng hành với anh là người đồng đội cũ trong màu áo Man Utd, Paul Scholes. Cựu tiền vệ sinh năm 1974 giữ vai trò cố vấn xung quanh công tác đào tạo trẻ. Hợp đồng của Ryan Giggs và Paul Scholes với Trung tâm bóng đá PVF kéo dài hai năm. Hai huyền thoại Man Utd đặt mục tiêu sẽ vạch ra hướng phát triển để giúp cho bóng đá Việt Nam góp mặt tại World Cup 2030.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT