Quảng cáo

Báo châu Á chỉ ra 3 “thần đồng” có khả năng lớn thách thức BĐVN

Thứ bảy, 27/10/2018 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong số các tài năng trẻ vừa được FOX Sports Asia ca ngợi thì có 3 cầu thủ ở Đông Nam Á. Đây sẽ là những mầm mống có thể đe dọa các ĐTQG của Việt Nam trong tương lai rất gần.

Tờ FOX Sports Asia vừa có hai bài viết với nhan đề: "5 cầu thủ trẻ châu Á có thể thống trị bóng đá thế giới trong những năm tới" và "5 tài năng trẻ nổi bật ở vòng bảng giải U19 châu Á". Trong số những cái tên được ca ngợi thì có 3 gương mặt đến từ Đông Nam Á và đây đều là những "thần đồng" có thể de dọa bóng đá Việt Nam trong một tương lai gần.

Người đầu tiên chính là "Messi của Indonesia" – Egy Maulana Vikri. "Thần đồng" xứ Vạn đảo được triệu tập để thi đấu giải U19 châu Á khi đang chơi bóng tại Ba Lan, CLB Lechia Gdarisk II.

Tài năng của Egy là điều đã được kiểm chứng trong suốt vài năm qua. Tiền vệ tấn công này từng lọt vào top 50 cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất thế giới. Ngay trước giải U19 châu Á, Egy đã trình diễn phong độ chói sáng trong màu áo CLB Lechia Gdarisk II khi ghi tới 7 bàn sau 6 trận ra sân.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League

Ở vòng bảng giải U19 châu Á 2018 vừa kết thúc, Egy là trụ cột của chủ nhà U19 Indonesia, góp vai trò cực lớn giúp đội bóng xuất sắc vượt qua vòng bảng, lập cột mốc lịch sử lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết giải châu Á sau 40 năm.

FOX Sports Asia cho rằng phong độ chói sáng thời gian gần đây sẽ giúp Egy trở thành quân bài quan trọng với ĐTQG Indonesia tại AFF Cup sắp tới.

Tờ báo châu Á còn nhận định rằng, với tài năng thiên bẩm của mình, Egy sẽ là nhân tố mang tính đột phá của bóng đá Đông Nam Á khi tạo dựng thành công ở châu Âu, sau khi lọt vào mắt xanh của nhiều CLB lớn như Ajax, Getafe, Benfica, Sporting Lisbon, Espanyol và Saint-Etienne…

Tài năng trẻ thứ hai của khu vực Đông Nam Á được FOX Sports Asia ca ngợi là một cầu thủ khác cũng của Indonesia. Đó là tiền đạo Witan Sulaeman.

Mặc dù không nổi tiếng bằng người đồng đội Egy nhưng Sulaeman cũng được coi là tài năng hiếm có của bóng đá Indonesia. Cầu thủ 17 tuổi này còn được đánh giá là tiền đạo trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Witan Sulaeman đang chơi xuất sắc ở giải U19 châu Á.bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League

Phẩm chất "sát thủ" của Sulaeman đã được minh chứng qua 3 trận vòng bảng giải U19 châu Á. Ngay trận đấu đầu tiên gặp Đài Bắc Trung Hoa, Sulaeman đã xuất sắc lập cú đúp, góp công lớn giúp U19 Indonesia thắng chung cuộc 3-1.

Đến trận đấu "sống còn" gặp UAE, chính Sulaeman là người tỏa sáng rực rỡ và sắm vai người hùng của trận đấu khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Indonesia đánh bại đối thủ 1-0, chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết, mở ra cơ hội giành vé dự VCK U20 World Cup.

Qua 3 trận vòng bảng, Sulaeman đã sở hữu 3 bàn thắng cùng 5 cú sút trúng đích nhưng bị cản phá. Anh đạt chỉ số dứt điểm chính xác lên tới 83,3%. Ngoài ra, cầu thủ này còn sở hữu những thống kê khác rất đáng chú ý: có 4 đường chuyền quyết định (key passes) và 8 tình huống qua người thành công trong 3 trận.

Cầu thủ cuối cùng của khu vực Đông Nam Á được FOX Sports Asia nhắc tới là một tiền đạo trẻ của U19 Thái Lan - Suphanat Mueanta.

Suphanat Mueanta (số 11) là tiền đạo trẻ giàu triển vọng của bóng đá Thái Lan.bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League

Mặc dù mới 16 tuổi nhưng nhờ tài năng của mình, Suphanat Mueanta đã được triệu tập vào đội tuyển U19 Thái Lan dự giải U19 châu Á với mục tiêu giành vé dự VCK U20 World Cup.

Không làm phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Suphanat Mueanta đã tỏa sáng rực rỡ ở vòng bảng vừa qua. Ở trận ra quân gặp Iraq khi Thái Lan đang bị dẫn 1-3, Suphanat Mueanta được tung vào sân từ ghế dự bị và anh lập tức tỏa sáng.

Sau khi Suphanat Mueanta vào sân, lối chơi tấn công của U19 Thái Lan thay đổi hoàn toàn. Hệ quả là Thái Lan ghi 2 bàn gỡ ở cuối trận, trong đó chính Suphanat Mueanta là người ấn định trận hòa 3-3 ở phút 90+4.

Ở hai trận còn lại, Suphanat Mueanta cũng đều vào sân từ ghế dự bị và anh có thêm 1 bàn thắng nữa (ở trận gặp Nhật Bản). Anh còn có 5 đường chuyền quyết định cho đồng đội.

Tính cả 3 trận, Suphanat Mueanta chỉ đá tổng cộng 163 phút nhưng điều quan trọng là ngôi sao trẻ này đều thi đấu xuất sắc mỗi khi được tung vào sân.

Ở tuổi 16, Suphanat Mueanta được coi là là "thần đồng" của bóng đá Thái Lan, hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố chủ lực ở ĐTQG trong một tương lai rất gần.

Nhìn chung, cả 3 nhân tố vừa được FOX Sports Asia ca ngợi đều là những tài năng trẻ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Đông Nam Á. Đây hứa hẹn sẽ trở thành thành mầm mống thách thức các đội tuyển U23 và ĐTQG Việt Nam ở những đấu trường SEA Games, AFF Cup hay giải châu Á trong tương lai gần.

theo Trí Thức Trẻ

Author Thethao247.vn Theo Soha / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT