Quảng cáo

8 cặp ‘kình địch’ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thứ năm, 13/11/2014 17:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau vụ lùm xùm cáo buộc Cristiano Ronaldo cư xử thô lỗ với Lionel Messi, Thể thao 247 xin điểm lại 8 cặp kỳ phùng địch thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

1. Ronaldo - Messi

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, 8 cặp kỳ phùng địch thủ, Zinedine Zidane, Marco Materazzi, Pele, Maradona, những cặp đại kình địch vĩ đạiỞ thời điểm hiện tại mọi cuộc đối đầu giữa bộ đôi này đều thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ phía NHM bóng đá thế giới, cuộc cạnh tranh đã diễn ra trong hơn nửa thập kỷ qua đã biến họ trở thành 2 'siêu cầu thủ' cùng thống trị sân cỏ. Mọi danh hiệu cao quý đều không thể thiếu tên RonaldoMessi, họ luôn nỗ lực hết mình để đấu đá và cùng nhau tiến bộ.

2. Patrick Vieira - Roy Keane

Mối quan hệ của bộ đôi này được bao trùm bởi không khí 'nóng' trong suốt 9 năm, cuộc cạnh tranh sức mạnh, hận thù giữa Vieira và Keane chính là hình ảnh thu nhỏ của những trận chiến Arsenal vs Man United. Họ đều là những chiến binh, thủ lĩnh thực sự khi có thể tạo ra những khoảnh khắc thiên tài cũng như mọi chiêu trò xấu xí nhất.

3. Johan Cruyff - Franz Beckenbauer

Một từng là tiền đạo và một từng là hậu vệ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, vậy nên không thể tránh khỏi những cuộc xung đột giữa Cruyff và Beckenbauer. Tại World Cup 1974 khi ĐT Đức lên ngôi vô địch, Beckenbauer đã tuyên bố rằng: "Cruyff là cầu thủ tốt nhất hiện tại, nhưng tôi mới là nhà vô địch".

4. Pele - Diego Maradona

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, 8 cặp kỳ phùng địch thủ, Zinedine Zidane, Marco Materazzi, Pele, Maradona, những cặp đại kình địch vĩ đạiHai cái tên được công nhận là những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và câu hỏi về cá nhân nào xuất sắc hơn chưa thể có lời giải đáp. Dù biết Maradona vươn lên đỉnh cao chói lọi ở thời kỳ khắc nghiệt hơn rất nhiều so với Pele, nhưng xét về tầm ảnh hưởng tích cực bên ngoài sân cỏ, huyền thoại người Brazil lại hơn hẳn Maradona. Cả hai Huyền thoại này thường xuyên chê bai nhau, họ thậm chí còn lôi cả những chuyện tế nhị nhất ra để nói.

5. Oliver Kahn – Jens Lehmann

Kahn và Lehmann từng tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt nơi khung gỗ đội tuyển Đức trong nửa thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21. Nếu như cựu danh thủ của Bayern làm mưa làm gió ở World Cup 2002 thì Lehmann cũng khiến mọi người phải ngả mũ với màn trình diễn tại World Cup 2006. Cũng vì muốn chứng tỏ bản thân nên cặp đôi này cũng thường xuyên chỉ trích lẫn nhau mỗi khi có cơ hội.

6. Zinedine Zidane - Marco Materazzi

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, 8 cặp kỳ phùng địch thủ, Zinedine Zidane, Marco Materazzi, Pele, Maradona, những cặp đại kình địch vĩ đạiNguồn gốc khiến bộ đôi này chẳng ưa gì nhau bắt đầu từ khi Zidane bị đuổi khỏi trận chung kết World Cup 2006, cựu tuyển thủ người Pháp đã húc đầu vào ngực Materazzi sau khi bị kích động bởi những lời lăng mạ. Thời gian qua đi cả hai vẫn không quên 'mối thù' này, trong năm 2010 Zidane từng tuyên bố rằng anh thà chết chứ không bao giờ xin lỗi Materazzi.

7. Alessandro Del Piero - Francesco Totti

VIDEO: Bàn thắng đi vào lịch sử Champions League của Totti

Họ là hai biểu tượng ở hai CLB giàu truyền thống bậc nhất Serie A. Cả hai đều là những người giữ kỷ lục về số lần ra sân cũng như số lần sút tung lưới đối phương ở CLB của mình. Cho tới tận bây giờ, người hâm mộ bóng đá Italy vẫn chưa tìm cho mình được câu trả lời ai là người vĩ đại hơn, Del Piero hay Totti.

8. Olof Mellberg - Freddie Ljungberg

Vào khoảng thời gian Mellberg còn chơi cho Aston Villa và Ljungberg chơi cho Arsenal, cả hai liên tục xảy ra mâu thuẫn. Bởi vậy, khi cùng được triệu tập lên tuyển quốc gia Thụy Điển họ đã xảy ra ẩu đả trong một 1 buổi tập. Bốn năm sau, sự việc lại tái diễn trong kỳ World Cup 2006 và chuyện còn đi xa hơn thế. 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngôi sao hậu trường Zinedine Zidane Marco Materazzi Pele Maradona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT