Quảng cáo

3 lý do Cristiano Ronaldo không thể giành Quả bóng vàng 2019

Chủ nhật, 23/06/2019 18:48 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo đã giành được 5 Quả bóng vàng, nhưng siêu sao 34 tuổi này không phải là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu năm nay 2019.

Video Ronaldo ăn mừng chức vô địch UEFA Nations League

Không cần phải nói nhiều về Cristiano Ronaldo, anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. CR7 cùng với Lionel Messi, bộ đôi siêu sao này đã thống trị bóng đá thế giới trong hơn một thập kỷ qua.

Ronaldo đã giành 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp, nhưng năm nay anh không phải là ứng viên hàng đầu. Theo các chuyên gia thế giới, cuộc đua Quả bóng vàng năm nay là cuộc cạnh tranh giữa Lionel Messi (Barca) và hậu vệ Virgil Van Dijk (Liverpool).

Dưới đây là 3 lý do khiến Ronaldo bỏ lỡ Quả bóng vàng 2019.

Quả bóng vàng, Cristiano Ronaldo, Juventus, QBV 2019, Quả bóng vàng 2019, CR7

1. Đối thủ cạnh tranh

Trong những năm trước, Ronaldo và Messi mặc định là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu QBV, nhưng năm nay sự cạnh tranh khốc liệt hơn. Hiện tại, Messi và Van Dijk đang dẫn đầu cuộc đua, bên cạnh đó còn có những cái tên sáng giá có thể cạnh tranh như Eden Hazard, Sadio Mane và Raheem Sterling. Tất cả những cầu thủ vừa nêu tên, họ đều đã có mùa giải tuyệt vời cùng CLB của mình.

2. Thất bại ở châu Âu

Juventus chiêu mộ Ronaldo với mục đích số 1 là vô địch Champions League, mùa giải 2018/19 được cho là cơ hội tốt nhất của đội bóng thành Turin khi các ông lớn như Real Madrid, Bayern Munich, Atletico Madrid và PSG lần lượt bị loại khỏi giải đấu. Tuy nhiên, Ronaldo và Juventus đã không tận dụng thành công. Thất bại tại Champions League là cản trở lớn trong cuộc đua Quả bóng vàng 2019 của Ronaldo.

3. Hiệu suất cá nhân

Mùa giải năm này là một trong những thất bại tồi tệ của Ronaldo, anh kết thúc với tổng công 31 bàn thắng cho cả Juventus và ĐT Bồ Đào Nha. Tại Serie A, Ronaldo chỉ ghi 21 bàn và không có mặt trong top 3 chân sút hàng đầu của giải đấu. Đây cũng là cản trở lớn khiến Ronaldo không thể đoạt Quả bóng vàng 2019.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng vàng QBV 2019 Quả bóng vàng 2019 CR7
Xem thêm
TIN NỔI BẬT