Quảng cáo

3 hướng tấn công của Real Madrid với Kylian Mbappe

Thứ sáu, 23/02/2024 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Kylian Mbappe được cho là đang trên đường gia nhập Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti sẽ sử dụng đội hình như thế nào khi sở hữu siêu sao người Pháp.

Tương lai của Kylian Mbappe đang dần rõ ràng hơn, đặc biệt là sau thông tin cho rằng anh đã thông báo với ban lãnh đạo PSG về quyết định không gia hạn hợp đồng vào cuối mùa. Lúc này Mbappe có thể tự do đàm phán và Real Madrid chính là điểm đáng số 1 được nhắc trong suốt thời gian qua .

Trong đội hình Real Madrid hiện tại có nhiều ngôi sao trên hàng tấn công như Jude Bellingham, Vinicius Junior và Rodrygo, vậy HLV Carlo Ancelotti sẽ sử dụng nhân sự thế nào khi có thêm sự phục vụ của Kylian Mbappe, đây rõ ràng là bài toán không hề dễ để có thể tận dụng tối đa các tài năng.

dh1-1708680693.png
4-3-3 là một trong những sơ đồ tấn công mạnh bậc nhất của Real Madrid. Ảnh: Internet.

Tờ Football Espana mới đây đưa ra 3 sự lựa chọn tấn công cho HLV Carlo Ancelotti khi có Mbappe. Đầu tiên là sơ đồ chiến thuật 4-3-3, phương án này có thể sử dụng cả 4 siêu sao trên hàng tấn công của Real Madrid.

Khi đó Kylian Mbappe sẽ chơi ở vị trí trung phong, Vinicius và Rodrygo 2 bên cánh và Bellingham lùi xuống hàng tiền vệ 3 người, hỗ trợ cho bộ 3 phía trên. Tuy nhiên, đội hình này có thể không tận dụng được tối đa sức mạnh tốc độ của Mbappe.

dh2-1708680747.png
Với sơ đồ tấn công này HLV Carlo Ancelotti sẽ phải hy sinh Rodrygo. Ảnh: Internet.

Lựa chọn hàng công thứ 2 được tiến cử cho HLV Carlo Ancelotti đó là sử dụng Mbappe đá cặp với Vinicius trên hàng công, điều này buộc ông phải hy sinh Rodrygo. Trong khi đó, Bellingham sẽ đóng vai trò số 10 trong đội hình. Như vậy Mbappe có thể phát huy tốc độ và kỹ năng của mình để khoan phá hàng phòng ngự đối phương và dứt điểm.

Phương án thứ 3 cho HLV Carlo Ancelotti là tiếp tục sử dụng Mbappe ở vị trí trung phong, hỗ trợ cho anh ở hai bên cánh là Bellingham và Vinicius. Phương án này Football Espana đưa ra như đã nêu ở lựa chọn đầu tiên, Mbappe cần một khoảng không gian rộng để nhận bóng và sử dụng tốc độ tấn công, và tất nhiên vị trí trung phong có thể khiến anh bị kìm hãm sức mạnh này.

dh3-1708680785.png
Bellingham và Vinicius có thể đóng vai trò hỗ trợ 2 bên cánh cho Mbappe trên mũi nhọn tấn công. Ảnh: Internet.

Sở hữu một đội hình nhiều ngôi sao chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ huấn luyện viên nào. Nếu Mbappe cập bến Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti sẽ phải tính toán thêm nhiều để đưa ra phương án chiến lược tốt nhất.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT