Quảng cáo

18 câu chuyện làm thay đổi suy nghĩ của bạn về Cristiano Ronaldo

Thứ bảy, 21/09/2019 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Là một siêu sao đình đám thế giới được nhiều fan hâm mộ, nhưng Cristiano Ronaldo cũng đối mặt với không ít những lời chỉ trích trong sự nghiệp.

VIDEO: 10 khoảnh khắc xuất sắc của Ronaldo

Cristiano Ronaldo hiện đang nhận mức lương 500.000 bảng/tuần tại Juventus, bên cạnh đó anh còn có những khoản thu nhập khủng khác nhờ các hợp đồng với Nike, Electronic Arts và Herbalife. Chưa dừng lại ở đó, quỹ kinh tế của siêu sao người Bồ Đào Nha còn thường xuyên được bổ sung bởi hàng loạt các cửa hàng quần áo, giày và đồ lót mang thương hiệu CR7.

Việc rời Real Madrid chuyển tới Juventus nhận lương khủng, điều này khiến Ronaldo nhận không ít lời chỉ trích. Tuy nhiên, khi biết 18 câu chuyện dưới đây về Ronaldo có thể bạn sẽ suy nghĩ lại.

Ronaldo, câu chuyện về Ronaldo, Juventus, siêu sao Ronaldo, video Ronaldo, Real Madrid

1. Chiếc giày vàng châu Âu

Năm 2011 Ronaldo được trao Chiếc giày vàng châu Âu sau 40 bàn thắn cho Real Madrid, dưới thời HLV Jose Mourinho. Mùa giải đó Real Madrid chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 tại La Liga và thất bại ở Champions League.

Thời điểm đó, thay vì cất danh hiệu trong bộ sưu tập của mình, Ronaldo đá bán Chiếc giày vàng châu Âu với giá 1,2 triệu bảng, tất cả số tiền được làm từ thiện khi đầu tư xây dựng một số trường học tại Gaza, nơi bị chiến tranh tàn phá.

2. Quả bóng vàng

Năm 2013 Ronaldo vinh dự nhận Quả bóng vàng, anh cũng không cất danh hiệu này cho riêng mình. Thay vào đó, CR7 đã đấu giá trong một buổi dạ tiệc và thu về 530.000 bảng. Số tiền này được làm từ thiện cho Tổ chức Make-A-Wish, nơi trao những điều ước thành sự thật cho các trẻ em bị đe doạ tính mạng bởi những bệnh nan y.

3. Đại sứ từ thiện

Ronaldo tiếp tục sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để truyền tải những thông điệp cuộc sống. Trong bài phát biểu về Quả bóng vàng 2014, Ronaldo đã đề cập tới một nhóm trẻ em mắc bệnh bạch cầu. Trước đó, CR7 cũng nhắn tin động viên những đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi chiến tranh tại Syria. Ngoài ra, Ronaldo cũng quyên góp từ thiện với số tiền không được tiết lộ cho Save The Children. Trong một video thử thách, Ronaldo đã truyền tải thông điệp tới hàng trăm triệu người xem và mang về hàng triệu bảng cho tổ chức từ thiện.

Ronaldo, câu chuyện về Ronaldo, Juventus, siêu sao Ronaldo, video Ronaldo, Real Madrid

4. Tiền thưởng

Năm 2013, Ronaldo được điền tên trong Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA và nhận thưởng 100.000 euro. Tất cả số tiền này Ronaldo đã trao tặng lại cho Hội chữ thập đỏ. 1 năm sau đó Ronaldo cùng Real Madrid vô địch Champions League, anh nhận thưởng 450.000 bảng và tất cả đều được làm tự thiện.

5. Da thịt và máu

Trong khi hầu hết các đồng nghiệp đều có hình xăm, Ronaldo thì không. Sở dĩ Ronaldo không xăm hình bởi anh thường xuyên tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo. Nếu như xăm hình, Ronaldo lo sợ mất máu lãng phí và nguy cơ nhiễm trùng dẫn tới không thể hiến máu được nữa.

Ronaldo từng nói: "Tất cả chúng ta đều có thể tạo sự khác biệt bằng cách hiến máu. Mỗi lần làm như vậy, bạn có thể mang lợi ích cho 3 người trong các tình huống khẩn cấp...".

Ronaldo, câu chuyện về Ronaldo, Juventus, siêu sao Ronaldo, video Ronaldo, Real Madrid

6. Hỗ trợ

Ronaldo một lần nữa quyên góp số tiền khổng lồ trong nỗ lực cứu hộ trận động đất tại Nepal vào tháng 4/2015. Thảm hoạ này đã khiến 9.000 người thiệt mạng, 22.000 người bị thương và thiệt hại kinh tế không thể đếm xuể. Ronaldo được cho là đã quyên góp 5 triệu bảng để hỗ trợ thảm hoạ.

7.  Hỗ trợ bệnh viện ung thư

Mẹ Ronaldo, bà Dolores Aveiro đã may mắn sống sót sau căn bệnh ung thư vú vào năm 2007. Vì vậy, Ronaldo hỗ trợ bệnh viện nơi mẹ anh chữa trị số tiền 120.000 bảng.

8. Tình cảm dành cho trẻ mồ côi

Tại thủ đô Beirut, Lebanon, cậu bé Haidar là fan của Real Madrid rơi vào thảm kịch khi cha mẹ thiệt mạng bởi 1 kẻ đánh bom tự sát. Một phóng viên đã liên lạc với Real Madrid và cậu bé được mời tới Tây Ban Nha. Ronaldo âu yếm cậu bé, cậu bỏ đã bật khóc trong sung sướng.

Ronaldo, câu chuyện về Ronaldo, Juventus, siêu sao Ronaldo, video Ronaldo, Real Madrid

9. Hết lòng vì trẻ em

Ronaldo biết đến câu chuyện của cậu bé bị ung thư Nuhuzet Guillen, anh lập cử thuê taxi đón cậu bé đến khách sạn nơi Real Madrid đóng quân. Khi cậu bé bước ra từ thang máy, Ronaldo nói: "Em không muốn nói gì sao?". Sau đó Ronaldo đã mời cậu bé xem trận đấu của Real trong phòng VIP và tặng áo đấu.

10. Hết lòng vì NHM

Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, thay vì tránh mặt, Ronaldo luôn sẵn sàng dừng lại để ký tặng và chụp ảnh lưu niệm với các fan. Trong nhiều trường hợp, Ronaldo đã giúp fan hâm mộ khỏi bị đội ngũ an ninh "xử lý".

11. Luôn sẵn sàng vì NHM

Năm 2014, mẹ của cậu bé 10 tháng tuổi Erik Ortiz Cruz đã gửi mong muốn được Ronaldo tặng áo đấu cho cậu con trai bị mắc bệnh hiểm nghèo. Sau khi nghe câu chuyện, Ronaldo đã hỗ trợ gia đình 55.000 bảng cho ca phẫu thuật não và cam kết trả mọi chi phí điều trị cho cậu bé. Tất nhiên, Ronaldo cũng tặng áo và giày đấu của mình cho cậu bé.

12. Sút bóng gãy tay fan nhí

Trong trận đấu giao hữu với Bournemouth trước mùa giải, Ronaldo thực hiện cú sút đưa bóng đi vào một nhóm khán giả. Thật không may, cậu bé 11 tuổi Charlie Silverwood lĩnh trọn trái bóng khiến tay bị gãy. Khi biết được tình huống này, Ronaldo đã đến vị trí cậu bé để xin lỗi và động viên. CR7 cũng tặng áo đấu cho cậu bé.

13. Hào phóng với "bạn thân"

Siêu cò Jorge Mendes đã gọi Ronaldo là người đàn ông tuyệt vời nhất khi tổ chức đám cưới với bạn gái Sandra vào năm 2015. Trong ngày trọng đại này, Ronaldo hào phóng tặng cho Jorge Mendes cả một hòn đảo ở Hy Lạp để làm quà cưới.

Ronaldo, câu chuyện về Ronaldo, Juventus, siêu sao Ronaldo, video Ronaldo, Real Madrid

14. Nghĩa cử cao đẹp với Fernando Ricksen

Fernando Ricksen - Huyền thoại của Rangers bất ngờ mắc bệnh hiểm nghèo vào năm 2013 khiến anh ngồi xe lăn và phải dựa vào vợ chăm sóc tới khi qua đời vào tháng 9 cùng năm. Ronaldo đã mời Fernando Ricksen và gia đình đến Bernabeu theo dõi trận đấu của Real Madrid.

15. Hào phóng với đồng đội

Sau khi giúp Real Madrid hoàn thành mục tiêu La Decima, Ronaldo đã hào phóng mua tặng mỗi đồng đội một chiếc đồng hồ trị giá 5.000 bảng.

16. Giúp anh trai thoát tệ nạn

Cha của Ronaldo là người nghiện rượu và qua đời vào năm 2005. Anh trai của Ronaldo cũng nghiện rượu và ma tuý. Mong muốn giúp anh trai thoát tệ nạn, Ronaldo nói với anh trai rằng sẽ giành La Decima và anh phải từ bỏ mọi thói quen xấu. Hugo Aveiro, anh trai của Ronaldo hiện đã từ bỏ được những tật xấu.

17. Thân thiện

Ronaldo rất mê khu nghỉ mát sang trọng Costa Navarino ở miền nam Hy Lạp, tại đây anh và gia đình được yên tĩnh, cách biệt với truyền thông và fan hâm mộ. Sau mỗi kỳ nghỉ vào năm 2018, 2019, Ronaldo ra về và đều để lại một khoản tiền 20.000 bảng để cảm ơn các nhân viên.

18. Tìm kiếm những ân nhân

Mới đây nhất, Ronaldo tiết lộ khi còn nghèo đói anh đã được 3 ân nhân phát thức ăn miễn phí. Trong trương trình của ITV, Ronaldo chia sẻ điều này và muốn được gặp các ân nhân để cảm ơn. Hiện tại Ronaldo đã tìm được 1 ân nhân, đó là Paula Leca, người phụ nữ tại cửa tiệm McDonald.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
câu chuyện về Ronaldo Juventus siêu sao Ronaldo video Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo