Quảng cáo

Vòng 9 giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2014: XSKT.Cần Thơ thắp lại hy vọng

Thứ hai, 26/05/2014 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Thành quả của những sự đầu tư mạnh tay giữa giai đoạn đã giúp XSKT.Cần Thơ có được một trận đấu bùng nổ trên sân nhà trước đội đầu bảng TĐCS.Đồng Tháp. Chiến thắng của XSKT.Cần Thơ khiến cuộc đua lên hạng trở nên khó lường.

 

Tân binh Belibi tỏa sáng giúp XS Cần Thơ đánh bại TĐCS.Đồng Tháp

 

Trên sân nhà, XSKT.Cần Thơ buộc phải thắng mới mong trở lại đường đua. Nhưng nhiệm vụ đó không hề dễ dàng khi đối thủ của họ chiều qua là đội đầu bảng TĐCS.Đồng Tháp. Càng khó khăn hơn với đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng lúc hiệp một trôi qua nửa thời gian, tiền đạo Samson đã có bàn thắng đưa đội khách vượt lên. Vẫn là Được Em với một quả tạt chuẩn xác vào trong đặt Samson vào thế đối mặt với Thế Anh. Cầu thủ gốc Phi có thời gian hãm bóng và kết thúc gọn gàng tung lưới chủ nhà.

Không còn gì để mất, đội chủ nhà buộc phải dồn lên toàn lực để tìm bàn gỡ. Thực tế, với những sự bổ sung chất lượng giai đoạn lượt về, sức mạnh của đội bóng miền Tây đã tăng lên đáng kể.

Chính bộ đôi ngoại binh trên hàng công của đội chủ nhà là Diabate và Belibi là những người góp công vào cuộc lội dòng cho XSKT.Cần Thơ. Phút 40, cầu thủ mới gia nhập XSKT.Cần Thơ là Belibi đón bóng dội ra sau cú đá của Diabate nhanh chân đưa bóng vào lưới Bửu Ngọc, gỡ hòa cho đội nhà. Ít phút sau, lại là cựu tiền đạo Than Quảng Ninh nỗ lực đột phá qua cả hàng thủ đội khách trước khi thực hiện cú quăng mu như búa bổ để đánh bại Bửu Ngọc lần thứ 2.

Hai bàn thắng liên tiếp giúp XSKT.Cần Thơ lật ngược thế cờ chính là màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn của Belibi trong trận đấu đầu tiên ở giải hạng Nhất cùng đội bóng này. Và TĐCS.Đồng Tháp trở lại tư thế là kẻ phải bám đuổi. Hiệp 2, dù tạo ra không ít cơ hội, nhưng các chân sút của đội khách lại quá vô duyên trước khung thành Thế Anh. Những Văn Mộc, Samson, Victor lần lượt bỏ qua ít nhất 3 cơ hội có thể dẫn đến bàn gỡ cho TĐCS.Đồng Tháp.

Thua trận 1-2, TĐCS.Đồng Tháp chấm dứt mạch bất bại tại giải hạng Nhất năm nay bằng con số 7. Có lẽ thầy trò HLV Phạm Công Lộc đang rất lo lắng khi vị trí dẫn đầu của họ đã bị Sanna Khánh Hòa đe dọa.

Đội bóng phố biển ở lượt trận này đã thắng TP.HCM trên sân nhà với tỷ số tối thiểu. Sanna Khánh Hòa cho thấy họ đang rất quyết tâm lên hạng bằng cách bổ sung lực lượng mạnh ở giai đoạn lượt về.

Chính tiền đạo Marcos Pirchio mới gia nhập CLB là người kết liễu trận đấu ngay trong hiệp một. TP.HCM dù đã lường trước được điều này và bỏ ra hẳn một tuần để tập huấn ở Ninh Thuận nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Sanna Khánh Hòa nhưng cũng không thể thoát khỏi thất bại. 3 điểm trước TP.HCM giúp đội bóng do HLV Võ Đình Tân dẫn dắt chính thức san bằng điểm số với đội đầu bảng TĐCS.Đồng Tháp. Với phong độ hiện có, đội bóng phố biển đang băng băng trên đường lên hạng.

Bất ngờ lớn nhất vòng đấu này là việc Đắk Lắk đánh bại Hà Nội trên sân nhà với tỷ số 3-2. Đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn sau khi bất ngờ cho Hà Nội.T&T đo ván tại sân Hàng Đẫy tuần trước tiếp tục viết nên bất ngờ ở mục tiêu chính của họ năm nay.

Được chơi trên sân nhà, Đắk Lắk đã tận dụng tối đa lợi thế để giữ 3 điểm ở lại sân nhà bằng chiến thắng kịch tính 3-2 trước Hà Nội. Bàn ấn định chiến thắng của đội chủ nhà của Thanh Sang được ghi ở phút 90+3. Thắng lợi của Đắk Lắk giúp họ tạm thoát khỏi đáy bảng, nhường nguy cơ đó cho đối thủ trực tiếp TP.HCM và F.Tây Ninh.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hạng nhất -kienlongbank 2014 giải hạng nhất Hà Nội TĐCS Đồng Tháp Huế Khánh Hòa Hồ Chí Minh XSKT Cần Thơ Tây Ninh Bửu Ngọc XSKT Cần Thơ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT